Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng ở nam giới là bệnh gì?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là hiện tượng thường gặp nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân. Có người nói đó là do bị viêm bao quy đầu nhưng có người lại bảo đó là do dị ứng,… Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc bài viết sau.

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là bệnh gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Hiện tượng này có ảnh hưởng gì không và làm thế nào để những đốm trắng này biến mất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là bệnh gì?

Theo các bác sĩ, hiện tượng bao quy đầu xuất hiện đốm trắng có thể là do nam giới mắc một số chứng bệnh:

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng nguy cơ tiềm ẩn nhiều bệnh

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng nguy cơ tiềm ẩn nhiều bệnh

Viêm bao quy đầu

Do nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ khiến vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ và gây viêm. Viêm bao quy đầu sẽ có biểu hiện là xuất hiện những đốm trắng nhỏ li ti, sưng tấy và ngứa đầu dương vật. Viêm bao quy đầu cần được điều trị gấp nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nam giới.

Mụn rộp sinh dục

Khi nam giới bị mụn rộp sinh dục chính là lúc xuất hiện các đốm trắng li ti ở bao quy đầu. Bệnh này kèm theo hiện tượng ngứa dương vật và các đốm trắng này sẽ phát triển rộng nếu không có biện pháp kiểm soát.

Nấm bao quy đầu

Thường là do nấm Candida gây nên khiến bao quy đầu có các đốm trắng. Bệnh này kèm theo biểu hiện đau rát, sưng tấy dương vật khiến người bệnh rất khó chịu.

Sùi mào gà

Đây là bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục và nó lây lan rất nhanh. Biểu hiện ban đầu của nó là có những đốm trắng li ti ở đầu dương vật, tuy không ngứa nhưng nhìn rất mất thẩm mĩ. Ngoài ra, nếu để lâu nó cũng ảnh hưởng nhiều tới việc quan hệ.

Vì sao bao quy đầu xuất hiện đốm trắng?

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu xuất hiện đốm trắng ở nam giới. Trong đó, chủ yếu là các nguyên nhân sau:

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu nam giới xuất hiện đốm trắng

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu nam giới xuất hiện đốm trắng

– Do các nang lông có sắc tố trắng hơn bình thường nhô lên. Trường hợp này không ảnh hưởng tới sức khỏe vì thế không cần lo lắng.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ khiến bụi bẩn, bựa sinh dục tích tụ tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Để lâu càng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng, vết lở loét to dần gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm và xuất hiện những đốm trắng.

Các nguyên nhân và bệnh lý của hiện tượng bao quy đầu xuất hiện đốm trắng đều rất nguy hiểm. Vì thế, nam giới không được chủ quan mà hãy nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Cần lầm gì khi bao quy đầu xuất hiện đốm trắng?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm vì thế cần phải được điều trị gấp. Theo các bác sĩ, ngay khi xuất hiện những đốm trắng ở bao quy đầu, nam giới cần đến bệnh viện gấp để bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị.

Trong quá trình điều trị bệnh về bao quy đầu, bệnh nhân cần chú ý:

Muốn điều trị bệnh nhanh khỏi cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Muốn điều trị bệnh nhanh khỏi cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

– Tuyệt đối tuân thủ theo mọi chỉ định của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi. Không tự ý mua thuốc ngoài về dùng vì rất dễ khiến bệnh nặng thêm.

– Dừng ngay việc sử dụng dung dịch vệ sinh có hàm lượng chất tẩy rửa mạnh để rửa bộ phận sinh dục. Tốt nhất nên dùng nước muối vệ sinh ngày 2 – 3 lần.

– Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để bệnh không phát triển và không lây sang bạn tình.

– Không mặc quần lót quá chật, nên giặt sạch sẽ và phơi chỗ khô ráo, tránh vi khuẩn tích tụ gây nấm ngứa.

– Không dùng chung đồ cá nhân với người khác, nhất là đồ lót.

– Có chế độ dinh dưỡng khoa học, chế độ tập luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu xuất hiện đốm trắng ở nam giới. Đây là biểu hiện của những chứng bệnh nguy hiểm vì thế cần phải được điều trị gấp nếu không muốn nó ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe.

>> Có thể bạn muốn biết: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo