Bật mí các cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả cho nam giới

Cách chữa hẹp bao quy đầu như thế nào là vấn đề hiện nay có không ít đấng mày râu quan tâm. Bởi hẹp bao quy đầu không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách trị hẹp bao quy đầu phổ biến nhất hiện nay.

Biểu hiện và nguyên nhân của hẹp bao quy đầu

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về hẹp bao quy đầu, chúng tôi sẽ cung cấp một số những thông tin về nguyên nhân cũng như biểu hiện của hẹp bao quy đầu trước khi tìm hiểu về cách chữa hẹp bao quy đầu.

Có thể hiểu một cách đơn giản hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da quy đầu của nam giới bao chùm quy đầu, thậm chí khi cương cứng thì lớp da này cũng không thể lộ ra. Theo các chuyên gia, hầu hết các bé trai sinh ra đều có thể bị hẹp bao quy đầu và khi lớn lên hiện tượng này sẽ tự hết.

Tuy nhiên, có những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu kéo dài đến tuổi trưởng thành thì sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như sinh hoạt tình dục, thậm chí là gây ung thư dương vật rất nguy hiểm.

Hẹp bao quy đầu là một tình trạng phổ biến hiện nay

Nguyên nhân gây nên tình trạng hẹp bao quy đầu

Có hai nguyên nhân chính hình thành nên tình trạng hẹp bao quy đầu, trong đó phải kể đến đó là:

+ Do bẩm sinh: Như chúng tôi đã nói phần đa các bé trai sau khi sinh ra đều sẽ gặp hiện tượng hẹp bao quy đầu.

+ Do các bệnh lý: Tình trạng này có thể xảy ra do bệnh lý, đây thường là hậu quả của một số bệnh viêm nhiễm tại vùng kín gây các sẹo xơ hóa ở nam giới có bao quy đầu hoàn toàn bình thường.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng gặp ở cả trẻ em lẫn những người trưởng thành, và khi mắc phải tình trạng này nam giới sẽ có những biểu hiện, triệu chứng như sau:

+ Khó khăn khi đi tiểu (tiểu rát), tiểu khó, luôn bị ngắt quãng không liền mạch, tia nước tiểu nhỏ và yếu, nước tiểu dễ bị ứ đọng ở dưới lớp da của bao quy đầu.

+ Hẹp bao quy đầu ở nam giới rất dễ gây ra bệnh lý viêm bao quy đầu, lúc này người bệnh sẽ có triệu chứng đau, rát ở dương vật.

+ Ngoài ra, nam giới sẽ có cảm giác bị căng tức, dương vật không thể cương cứng một cách tự nhiên, khó chịu vì lớp da bao quy đầu bó quá sát.

Đó là những triệu chứng của hẹp bao quy đầu, chỉ với những triệu chứng này thôi cũng đã mang cho nam giới rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Mặt khác, nếu như nam giới gặp phải tình trạng này nhưng vẫn không quan tâm đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục của mình một cách cẩn thận thì nguy cơ về sức khỏe khác mà nam giới có thể phải đối mặt đó là:

Hẹp bao quy đầu có thể gây ung thư dương vật

+ Hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến các chứng viêm khác, gây ung thư dương vật, ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục.

+ Sự phát triển bình thường của dương vật sẽ bị ảnh hưởng nếu nam giới bị hẹp bao quy đầu. Lúc này dương vật sẽ không thể phát triển đến kích thước bình thường khi đến tuổi trưởng thành.

+ Hẹp bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của bạn tình. Một khi những cặn bẩn, bựa sinh dục không thể thoát ra ngoài các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào âm đạo của nữ giới thông quan quan hệ tình dục. Từ đó gây viêm nhiễm, thậm chí là dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Bởi chính những nguy hại mà tình trạng này mang lại thì việc tìm hiểu cách chữa hẹp bao quy đầu là một việc vô cùng quan trọng. Lời khuyên cho nam giới là khi có những dấu hiệu của bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế được bác sĩ kiểm tra.

Các cách chữa hẹp bao quy đầu ở nam giới

Cách chữa bệnh hẹp bao quy đầu như thế nào luôn khiến cho nam giới phải đau đầu. Hiện nay, có 2 cách điều trị hẹp bao quy đầu cơ bản đó chính là: Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật và cắt bao quy đầu.

Cách điều trị hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật

Hai trong số các phương pháp chữa hẹp bao quy đầu phổ biến không cần phẫu thuật mà hiện nay các bác sĩ thường thực hiện đó là: Nong bao quy đầu và sử dụng thuốc bôi. Đây là hai cách chữa hẹp bao quy đầu được áp dụng cho đối tượng là trẻ nhỏ và nam giới bị bán hẹp bao quy đầu.

Sau khi thăm khám hẹp bao quy đầu, các phương pháp điều trị bảo tồn này sẽ được bác sĩ chỉ định đầu tiên trong điều trị. Và chỉ áp dụng cắt bao quy đầu khi các cách này không mang lại hiệu quả.

1. Phương pháp nong bao quy đầu

Nong bao quy đầu hay còn được gọi là cách tự lột bao quy đầu, trong điều trị hẹp bao quy đầu thì đây là phương pháp phổ biến nhất. Cách này chỉ áp dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Cách bước trong điều trị đó là:

Nong bao quy đầu là một cách chữa hẹp bao quy đầu phổ biến hiện nay

+ Chọn một thời điểm cố định trong ngày để thực hiện nong bao quy đầu, bạn nên chọn buổi chiều hoặc buổi tối.

+ Chuẩn bị sẵn một chậu nước ấm để nguội, bạn có thể dùng nước muối sinh lý.

+ Nếu áp dụng cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ thì để trẻ vào hẳn trong chậu nước, lấy 2 ngón tay trỏ để kẹp lấy phần da bao quy đầu, sau đó kéo về phía trước 3 đến 5 lần, sau đó kéo ngược lại phía sau để lộ ra phần lỗ tiểu. Kéo nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm quy đầu bị tổn thương.

+ Nếu áp dụng với người lớn, bạn có thể thực hiện nong bao quy đầu bằng cách dùng tay kéo bao quy đầu sang hai bên nhằm mục đích làm giãn lớp da bao quy đầu. Tiếp theo bạn kéo ngược lại và kéo ra trước.

+ Bạn hãy dùng một lượng bông băng sạch + gạc để thấm đi những chất cặn bẩn bám trên quy đầu dương vật.

+ Với cách này bạn cần thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần một ngày, mỗi lần tầm 3 – 5 phút để cải thiện tình trạng hẹp bao quy đầu của mình.

2. Sử dụng thuốc bôi

Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc bôi để chữa hẹp bao quy đầu mà không cần đến phương pháp phẫu thuật. Các thuốc chữa hẹp bao quy đầu thường là những thuốc mỡ bôi có chứa steroid, thuốc làm giãn bao quy đầu hiệu quả.

Sử dụng thuốc bôi mỡ chứa steroid để làm giãn bao quy đầu

Bạn sử dụng thuốc này theo chỉ định của bác sĩ, bôi vào mặt trong và ngoài lớp da bao quy đầu một ngày 2 lần. Thế mạnh của cách chữa hẹp bao quy đầu này là không gây đau, không gây ra những tác động xấu về tinh thần hay tại chỗ cắt da bao quy đầu, đặc biệt là rất dễ thực hiện và không tốn nhiều chi phí trong điều trị.

Một lưu ý cho bạn đó chính là nếu sau một thời gian (khoảng chừng 3 tháng) sử dụng thuốc trị hẹp bao quy đầu mà không cải thiện được tình trạng bệnh thì hãy dừng bôi thuốc và đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng phương pháp phẫu thuật

Bên cạnh các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật thì biện pháp cắt bao quy đầu cũng là một phương pháp điều trị phổ biến hiện nay. Đây là cách chữa trị áp dụng cho người lớn. Các chuyên gia đánh giá đây là một biện pháp điều trị tối ưu nhất để chữa trị tình trạng này.

Hai hình thức cắt bao quy đầu được nhiều phòng khám thực hiện đó là: Thực hiện tiểu phẫu để mở rộng miệng bao quy đầu (biện pháp áp dụng cho người bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ) và tiểu phẫu cắt bỏ phần miệng quy đầu (áp dụng cho người có miệng bao quy đầu quá hẹp).

Chữa hẹp bao quy đầu ở đâu và cách chăm sóc sau điều trị

Ngoài vấn đề đâu là cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả thì chữa ở đâu cũng khiến người bệnh phải lo lắng. Hiện nay, có nhiều địa chỉ khám và điều trị hẹp bao quy đầu cho nam giới.

Người bệnh có thể đến các địa chỉ bệnh viện hoặc phòng khám sau: Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) hoặc Viện Đại học Y Hà Nội, khoa Nam khoa – Bệnh viện Bình Dân (TP Hồ Chí Minh); Phòng khám đa khoa Thái Hà (Hà Nội), Bệnh viện Nhân dân 115 (TP Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh…

Bạn có thể đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chữa hẹp bao quy đầu

Đây là những bệnh viện, phòng khám uy tín và đảm bảo cho bạn thực hiện việc khám và điều trị bệnh tại đây.

Và sau khi điều trị việc nam giới cần quan tâm lúc này là chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào, đặc biệt là những người thực hiện cách chữa hẹp bao quy đầu là phẫu thuật. Đừng quá lo lắng bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Thường sau khi phẫu thuật cơ thể bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau rất nhẹ và bầm tím tại vết thương. Lúc này bạn có thể sử dụng các thuốc giảm đau để giúp cải thiện tình trạng của mình, thường bạn sẽ hồi phục sau khoảng thời gian 7 đến 10 ngày.

+ Trước khi vết thương lành lại sau phẫu thuật thì bạn hãy thường xuyên đến khám và theo dõi tình hình sức khỏe của mình.

+ Vết thương sau phẫu thuật cần được vệ sinh một cách sạch sẽ, đảm bảo luôn khô ráo, những lúc tiểu tiện bạn cần cẩn thận để gạc không bị ướt.

+ Hiện nay, chỉ khâu vết thương dùng trong phẫu thuật cắt bao quy đầu thường là chỉ tự tiêu nên bạn sẽ không phải mất thêm một “khoản” thời gian để đi cắt chỉ.

Như vậy, có nhiều cách chữa hẹp bao quy đầu cho nam giới, tùy vào tình trạng, mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp phù hợp nhất. Cho nên, dù có thể đó là cách chữa trị dễ thực hiện như chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật thì nam giới cũng tuyệt đối không được tự ý điều trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

>>Xem Thêm: Cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo