Rối loạn cương dương – nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

Rối loạn cương dương là một chứng bệnh nam khoa về khả năng tình dục phổ biến nhưng không phải ai cũng biết bệnh rối loạn cương cương là gì. Nhằm mục đích giúp người bệnh hiểu rõ về chứng bệnh này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp để bạn đọc có được những thông tin cơ bản nhất về bệnh.

Bài đọc thêm:

> Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y và những chú ý khi dùng

> Chữa rối loạn cương dương trong bao lâu thì khỏi hẳn?

Bệnh rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Rối loạn cương dương – rối loạn cường dương hay theo cách gọi vui từ dân gian là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Đây là một chứng bệnh về khả năng tình dục phổ biến mà nam giới ai cũng có nguy cơ mắc phải.

Theo ý kiến của chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính cho biết, rối loạn cương dương là tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, hoặc thời gian cương cứng quá ngắn và không đủ thực hiện được một cuộc giao hợp bình thường.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một chứng bệnh về khả năng tình dục phổ biến

Hay hiểu thế nào là rối loạn cương dương một cách ngắn gọn hơn đó là, rối loạn cương dương ở nam giới là hiện tượng dương vật cương cứng nhưng không theo chủ định của bản thân. Bệnh có thể dẫn đến liệt dương nếu như không được chữa trị kịp thời và dứt điểm.

Rối loạn cương dương được chia thành 4 nhóm cơ bản, bao gồm:

  • Nhóm 1: Nhóm người bệnh mất đi khả năng cũng như sự khao khát về các nhu cầu tình dục.
  • Nhóm 2: Đây là nhóm vẫn bị tác động và vẫn có ham muốn tình dục nhưng khi có sự kích thích dương vật lại không thể nào cương cứng được.
  • Nhóm 3: Dương vật cương sai thời điểm, người bệnh ở nhóm này nếu có sự hưng phấn dương vật sẽ có hiện tượng cương cứng, nhưng khi “vào cuộc” thì cậu nhỏ tự động ỉu xìu. Thậm chí, khi không có sự tác động dương vật cũng có thể tự cương.
  • Nhóm 4: Nam giới ở nhóm này thì dương vật vẫn có thể cương, vẫn có sự hứng khởi và khao khát tình dục. Thế nhưng, khi “súng ống” đưa vào cơ thể của bạn tình lại có dấu hiệu bị ỉu xìu, mềm nhũn ra.

1. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Theo Hello Bacsi, hiện có khoảng một nửa nam giới ở độ tuổi 65 và ¾ ở độ tuổi 80 mắc bệnh rối loạn cương dương. Vậy, những nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương là gì?

  • Sự tổn thương dây thần kinh dương vật và mạch máu

Nam giới sau khi thực hiện các phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật vùng chậu, xạ trị… sẽ có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn.

  • Rối loạn cương dương do bệnh lý

Nếu nam giới mắc một số bệnh lý liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng cholesterol, tăng huyết áp…; bệnh tiểu đường (tuýp 1 và tuýp 2); hay một số bệnh răng miệng sẽ làm ảnh hưởng đến thần kinh và mạch máu, chính điều này gây nên rối loạn cương dương ở nam giới.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Nam giới mắc bệnh tim mạch có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao

  • Do chấn thương

Các chấn thương như: Chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống… sẽ làm gián đoạn sự liên lạc giữa hệ thần kinh và dương vật, theo đó gây rối loạn cương dương ở nam giới.

  • Các nguyên nhân khác gây rối loạn cương dương

Ngoài những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, những yếu tố khác làm gia tăng mắc bệnh lý này ở nam giới đó là:

+ Cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, cụ thể là nồng độ hormone sinh dục nam Testosterone có thể gây rối loạn cương dương.

+ Nam giới dùng một số thuốc như thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần… cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

+ Nam giới sẽ có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn nếu sử dụng chất kích thích, ma túy, uống nhiều rượu bia…

2. Triệu chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Nam giới có thể nhận biết bệnh rối loạn cương dương thông qua các triệu chứng bệnh sau đây:

– Dương vật có cương cứng nhưng không giữ được độ cương cứng lâu mà xìu xuống khi tiếp xúc với âm đạo nữ giới khiến cả 2 hụt hẫng, không đạt được khoái cảm.

– Dương vật rất khó cương cứng phải mất thời gian lâu với những kích thích tình dục gây khó khăn trong quan hệ.

– Dương vật cương cứng không đúng lúc tức là khi quan hệ tình dục thực sự thì không cương cứng nhưng lại cương cứng khi xem tạp chí, phim ảnh có tính kích thích hoặc lúc đang đi đường, làm việc khiến người bệnh gặp phiền toái.

– Dương vật không có khả năng cương cứng và không có ham muốn tình dục đây là biểu hiện nặng nhất của rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Bệnh rối loạn cương dương ở nam giới không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Nhưng nếu để bệnh kéo dài, nam giới sẽ gặp những ảnh hưởng nhất định đến đời sống nói chung, đời sống tình dục nói riêng.

  • Rối loạn cương cương có thể gây liệt dương

Liệt dương chính là mức độ cao nhất của rối loạn cương dương. Nếu chứng bệnh này không được khắc phục rối loạn cương dương có thể dẫn đến sự giãn nở mạch máu ở “cậu nhỏ”, điều này có thể làm xuất huyết hay khiến ống huyết bị giãn nở gây liệt dương.

Rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Rối loạn cương dương có thể gây liệt dương

  • Ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình

Đầu tiên, khi bị rối loạn cương dương nam giới sẽ giữ trong mình tâm lý thiếu tự tin, thậm chí ngại ngùng, xấu hổ khi không thể chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông với người bẹn tình.

Ngoài ra, do không thể cương cứng lâu, kết quả là trong “cuộc yêu” nam giới sẽ không thể làm thỏa mãn được nhu cầu của bạn tình. Nếu không được chia sẻ, cảm thông hạnh phúc gia đình của bạn rất dễ bị rạn nứt, tan vỡ.

  • Rối loạn cương dương gây vô sinh – hiếm muộn

Nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương đều khiến cho cả số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm. Điều này khiến cho việc tạo thành hợp tử để thụ thai là rất khó khăn, khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng.

Rối loạn cương dương và cách điều trị

Rối loạn cương dương ở nam giới là bệnh lý hoàn toàn có thể chữa trị được. Và cách chữa trị thế nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng rối loạn cương dương mắc phải.

Thông thường trong trường hợp rối loạn cương dương dạng nhẹ, bệnh mới chớm có thể chữa trị khỏi bằng các phương pháp điều trị nội khoa với thuốc Tây y hoặc các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Trường hợp bệnh nặng hơn có nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý nam khoa hay có vấn đề về cấu tạo cơ quan sinh sản cần các can thiệp phẫu thuật hoặc các thủ thuật ngoại khoa.

Những cách chữa rối loạn cương dương phổ biến hiện nay đó là:

1. Thuốc điều trị rối loạn cương dương

Hầu hết các thuốc dùng trong bệnh lý rối loạn cương dương là thuốc giúp làm tăng lưu lượng máu đến dương vật. Bao gồm các thuốc uống, thuốc tiêm và các thuốc chèn vào dương vật.

Các chất ức chế Phosphodiesterase như: Sildenafil, Vardenafil, Vadalafil là những thuốc được sử dụng nhiều trong điều trị rối loạn cương dương.

Ngoài ra, tiêm thuốc cũng là một cách giúp nam giới có hiện tượng cương dương yếu tăng sự cương cứng khi giao hợp. Hiệu quả giúp cương cứng khi sử dụng các thuốc tiêm này là từ 80 đến 90%.

Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc

Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc

2. Liệu pháp thay thế hormone Testosterone

Nếu nguyên nhân rối loạn cương dương do nồng độ nội tiết tố suy giảm người bệnh sẽ được chỉ định phương án điều trị là thay thế hormone này.

Thay thế hormone Testosterone có nhiều hình thức, có thể là bằng miếng dán, kem bôi hoặc cũng có thể bơm trực tiếp vào máu.

Tuy nhiên, cách điều trị này có thể gây nên tác dụng phụ khi áp dụng như làm rối loạn gan, nghiêm trọng hơn là làm tăng nguy cơ đột quỵ.

3. Điều trị rối loạn cương dương bằng thiết bị hút chân không

Với cách chữa trị này nam giới sẽ dùng một ống nhựa để bao lấy dương vật của mình, song song với đó là hút không khí ra khỏi ống nhựa này để tạo nên một môi trường chân không bên trong.

Bây giờ, máu sẽ lưu thông thẳng vào dương vật theo quán tính và khiến cho “cậu nhỏ” cương cứng. Bạn hãy lấy 1 sợi dây để quấn quanh phần gốc của dương vật nhằm mục đích là giữ máu lại giúp duy trì được sự cương cứng.

Sau giao hợp bạn sẽ tháo dây quấn này khỏi dương vật để máu có thể lưu thông được bình thường. Đây là một biện pháp khá đơn giản nhưng lại khiến cho nam giới cảm thấy đau đớn.

4. Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật này cụ thể là cấy ghép một dụng cụ có chứa một lượng nước muối sinh lý nhất định vào dương vật. Đến khi nam giới cần giao hợp, dụng cụ này sẽ được bơm nước muối vào và giúp dương vật cương cứng.

5. Điều trị rối loạn cương dương không cần thuốc

Ngoài những cách điều trị này, nam giới có thể áp dụng những phương pháp chữa rối loạn cương dương không cần thuốc như:

  • Điều trị bệnh bằng biện pháp tâm lý

Để giúp cho nam giới có cách cương dương tự nhiên mà không cần đến thuốc, cũng như phẫu thuật các bác sĩ khuyên nam giới hãy điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi của mình.

Nghỉ ngơi hợp lý, loại bỏ stress, căng thẳng và áp lực, hãy giữ cho tinh thần luôn được thoải mái. Một điều mà nam giới nên lưu ý là hãy tâm sự và chia sẻ với người bạn tình để cùng nhau tìm cách khắc phục.

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ khiến cho cơ thể của bạn phát triển một cách toàn diện. Để khắc phục bệnh cương dương ở nam giới bạn nên thêm những thực phẩm sau vào cuốn thực đơn của mình.

Điều trị rối loạn cương dương không cần thuốc

Nam giới bị rối loạn cương dương nên hạn chế thực phẩm nhiều chất béo

+ Kẽm: Đây là một trong những chất có công dụng rất tốt trong việc tăng sức đề kháng của cánh mày râu, cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh rối loạn cương dương. Do vậy, nam giới hãy bổ sung kẽm bằng những thực phẩm như đậu xanh, tỏi, thịt bò, hải sản… để giúp chứng bệnh rối loạn cương dương của mình được loại bỏ nhanh.

+ Thiếu hormone Testosterone cũng là một nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Nếu chưa biết rối loạn cương dương phải làm sao lúc này nam giới hãy bổ sung thêm các thực phẩm có tác dụng làm gia tăng testosterone cho cơ thể như: Cải bắp, mật ong, măng tây, cá hồi…

+ Ngoài ra nam giới hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đồ nhiều dầu mỡ, pho mát, bơ… Bởi khi bạn sử dụng các thực phẩm dễ khiến cho bạn mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường… Những bệnh lý này sẽ làm cho lưu lượng máu đến dương vật ít đi và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Nam giới tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp điều hòa công việc và cuộc sống, giảm stress, mệt mỏi, tránh căng thẳng. Đồng thời, tập luyện thể dục thể thao còn giúp cho bạn nâng cao sức khỏe, lưu thông máu được tốt hơn. Theo đó sẽ giúp cho bạn cải thiện được bệnh rối loạn cương dương mà mình gặp phải.

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, thay vào đó hãy uống nhiều nước cũng như sinh hoạt tình dục đều đặn… cũng là cách giúp cho nam giới khắc phục tốt chứng rối loạn cương dương.

Trị tận gốc rối loạn cương dương bằng thuốc đông y gia truyền

Một trong những biện pháp chữa rối loạn cương dương tốt nhất hiện nay và được nhiều người tin tưởng đó là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Đó là bài thuốc có từ gần 150 năm nay và đến nay được nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện thêm để mang đến hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) nghiên cứu, phát triển, bổ sung thêm từ bài thuốc gốc. Với 3 bài thuốc nhỏ Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận, bài thuốc giúp thẩm thấu từ tận sâu bên trong, cho hiệu quả triệt để, chữa bệnh tận gốc, không lo tái phát.

Với bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, nam giới bị rối loạn cương dương dù bệnh nặng đến mấy thì cũng chỉ nhiều nhất 2 liệu trình là bệnh sẽ khỏi. Từ đó, chức năng sinh lý được cải thiện, phái mạnh sẽ có những cuộc yêu” kéo dài hơn, trọn vẹn hơn, mỹ mãn hơn.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương của Đỗ Minh Đường mang đến công dụng là:

– Tăng cường hormone sinh dục nam, hỗ trợ cương dương, tăng khả năng cương cứng, giúp dẻo dai hơn khi quan hệ và kéo dài cuộc yêu.

– Bổ thận, sinh tinh, tăng cường máu tới dương vật, giảm áp lực, giảm mệt mỏi

– An thần, nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Mọi thông tin về nhà thuốc Đỗ Minh Đường xin vui lòng liên hệ:

* Cơ sở Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình. Điện thoại: 024 6253 6649/ 0984 650 816

* Cơ sở TP Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh. Điện thoại: 0932 088 186/028 3899 1677

* Email: lienhe@dominhduong.com

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh rối loạn cương dương ở nam giới mà cánh mày râu nên lưu ý. Bệnh lý này có thể gây vô sinh, hiếm muộn cho quý ông nên khi có dấu hiệu bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra, từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp.

Xem Thêm:

Mẹo chữa rối loạn cương dương với 3 bài tập đơn giản tại nhà

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo