Bệnh vô sinh có chữa được không?

Bệnh vô sinh có chữa được không là câu hỏi mà rất nhiều nam giới đặt ra khi phát hiện cơ thể mình xuất hiện một số triệu chứng cho thấy mình khó có con. Đây thực sự là một nỗi ám ảnh với rất nhiều gia đình và ngày nay, tỉ lệ nam giới mắc căn bệnh này ngày một tăng lên. Vậy, chúng ta phải hiểu đúng về căn bệnh này như thế nào và tỉ lệ chữa trị bệnh là bao nhiêu?

Hiểu đúng về căn bệnh vô sinh ở nam giới

Trước khi trả lời câu hỏi vô sinh có chữa được không, chúng ta cần hiểu rõ về căn bệnh vô sinh này. Vấn đề hiếm muộn đang xảy ra ngày càng nhiều và nhận được sự quan tâm của khá nhiều gia đình.

Vô sinh ở nam giới là căn bệnh ngày càng xảy ra nhiều

Có nhiều lí do khiến không ít các cặp vợ chồng phải đối mặt với căn bệnh vô sinh. Tỉ lệ nam giới mắc căn bệnh này ngày càng cao do những tác động từ đời sống bên ngoài, lối sống của vợ chồng không lành mạnh, sử dụng quá nhiều các chất kích thích cũng như các chất có cồn, di truyền và tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Triệu chứng của bệnh vô sinh ở nam giới

Nhờ các xét nghiệm khác nhau, bạn có thể nhận biết được những dấu hiệu ở nam giới hoặc chỉ quan sát bằng mắt thường, bạn cũng có thể thấy các triệu chứng này, thông qua các bộ phận như dương vật, tinh hoàn, tinh trùng, tinh dịch hoặc khả năng quan hệ tình dục,…

Rối loạn cương dương hay xuất tinh quá sớm hoặc xuất tinh ngược là những biểu hiện vô sinh ở nam giới khi họ đang gặp phải vấn đề về cương dương cũng như xuất tinh. Nhiều nam giới cảm thấy hồi hộp trong lần quan hệ đầu tiên nên việc xuất tinh sớm là điều bình thường, nhưng nếu nhiều lần xuất tinh sớm thì bạn nên chú ý đến tình trạng này.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

 Bằng việc quan sát bộ phận sinh dục, bạn có thể nhận ra tình trạng bệnh

Bằng việc quan sát bộ phận sinh dục, bạn có thể nhận ra tình trạng bệnh

Nếu khả năng cương dương và xuất tinh của bạn đang gặp vấn đề và bạn băn khoăn tự hỏi: liệu mình có mắc căn bệnh vô sinh, vô sinh có chữa được không thì bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa y tế để bệnh được sớm điều trị.

Quan sát cơ quan sinh dục là một trong những cách giúp bạn sớm nhận ra tình trạng vô sinh. Những dấu hiệu ấy có thể là:

Dương vật sưng, có màu tím ngắt hoặc đỏ tấy, đầu dương vật có thể tiết ra dịch mủ. Dương vật tụ máu và đau không rõ lí do. Khi quan hệ tình dục, dương vật có cảm giác đau buốt thì người bệnh cần đề phòng việc bị viêm hoặc ung thư dương vật.

Bìu to tròn, căng mọng thì người bệnh cần đề phòng viêm mào tinh hoàn, nếu bìu sung to và mềm thì có thể người bệnh đã bị giãn tĩnh mạch bìu.

Tinh hoàn nam giới bị teo, to hoặc nhỏ không đồng đều, có hiện tượng bị xoắn vào nhau.

Nam giới có thể quan sát tinh dịch của mình để biết được mình có mắc chứng vô sinh hay không. Sau khi tinh dịch được xuất ra ngoài, nếu không hóa lỏng sau từ 15-30 phút thì nguy cơ nam giới mắc chứng tinh dịch đông đặc, nguyên nhân dẫn đến vô sinh là rất cao.

Chữa trị bệnh vô sinh ở nam giới

Rất nhiều người có triệu chứng trên đã thắc mắc vô sinh có chữa được không? Bạn có thể áp dụng những cách sau để chữa căn bệnh vô sinh nam giới tại nhà.

Tăng cường hấp thụ chất kẽm: trong tinh trùng chứa rất nhiều kẽm và kẽm là một loại khoáng chất cần thiết cho sự hình thành các tinh trùng. Nam giới có thể bổ sung hàu vào trong các bữa ăn của mình bởi đây là một trong những nguồn cung cấp kẽm tốt nhất nhưng cũng không nên ăn chúng quá nhiều bởi chúng sẽ ngăn cản sự hấp thu các khoáng chất khác.

Ăn các thực phẩm hữu cơ: việc ăn các thực phẩm hữu cơ thay thế các thực phẩm tổng hợp cũng là cách giúp bạn điều trị chứng vô sinh ở nam giới. Thực phẩm hữu cơ cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và không ra hiện tượng biến đổi gen.

Việc không ăn các thức ăn nhanh và uống nhiều nước cũng giúp điều trị một cách tích cực chứng vô sinh nam. Thức ăn nhanh và đã qua chế biến thường mất hết các chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất gây nghiện, phẩm màu, các chất hóa học, các chất này có thể gây ra tình trạng vô sinh nam.

Việc uống nhiều nước cũng giúp cho sự vận động của toàn cơ thể cũng như quá trình sản sinh tinh trùng cũng như thụ thai. Do đó bạn nên uống nhiều nước và hạn chế ăn đồ ăn nhanh.

 Nên hạn chế các đồ ăn nhanh hoặc chế biến sẵn

Nên hạn chế các đồ ăn nhanh hoặc chế biến sẵn

Như vậy, trước câu hỏi vô sinh có chữa được không, hy vọng những câu hỏi trên đây có thể giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất về căn bệnh khó nói này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có cuộc sống hạnh phúc.

>> Xem thêm: Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả và những lưu ý

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo