Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không và cách chữa như thế nào?

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không và cách chữa như thế nào là một trong những vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Trong những năm gần đây tỉ lệ nam giới vô sinh có xu hướng ngày càng tăng. Ngoài ra, vô sinh mang lại rất nhiều nỗi phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là hạnh phúc gia đình sẽ ảnh hưởng rất lớn. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu về vấn đề này để các bạn có thể có cái nhìn chính xác hơn.

Bạn nên đọc:

> Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả các quý ông cần biết

> Chỉ mặt những nguyên nhân vô sinh ở nam giới có thể bạn chưa biết

Trong thời gian qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của độc giả nam giới gửi đến liên quan đến vấn đề bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không và cách chữa như thế nào? Trong đó có câu hỏi của bạn Chung, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ:

“Xin chào chuyên mục! Tôi đang nghi ngờ mình mắc bệnh vô sinh. Bởi một năm trở lại đây vợ chồng tôi vẫn quan hệ đều, không dùng bất cứ biện pháp nào nhưng vợ vẫn không có thai. Không biết bệnh vô sinh này có chữa được không ạ, và nếu chữa được thì cách chữa ra sao? Rất mong nhận được giải đáp từ cách chuyên gia”.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Trước tiên, chúng tôi xin chào bạn Chung, hiện nay câu hỏi của bạn cũng là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không khiến nhiều nam giới mất ngủ

Có thể thấy rằng, vô sinh là một hiện tượng không một ai mong mình gặp phải. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, yếu tố tác động mà ai đó trong chúng ta sẽ không may mắc phải.

Vô sinh chính là hiện tượng hai vợ chồng bạn vẫn có quan hệ tình dục bình thường, không dùng biện pháp bảo vệ, tránh thai nhưng trong vòng 1 năm vẫn không có con.

Như vậy, theo như định nghĩa vô sinh này thì có thể bạn Chung bị vô sinh. Tuy nhiên, chúng ta không thể chắc được rằng bạn có bị vô sinh hay không vì chưa được tiến hành chẩn đoán và thăm khám. Bởi chẩn đoán vô sinh theo các chuyên gia là một quá trình cần sự tỉ mỉ cao và một quy trình xét nghiệm cụ thể.

Chính vì vậy, lúc này bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa để được kiểm tra rõ tình trạng bệnh của mình từ đó có cách khắc phục cụ thể.

Với câu hỏi của bạn về “bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?” và “cách chữa ra sao?” Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp thông qua những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Với bất cứ một bệnh lý nào để biết được bệnh có chữa được hay không và cách chữa thế nào bác sĩ sẽ dựa vào những nguyên nhân của bệnh để xác định. Với bệnh vô sinh cũng thế, bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không và cách chữa thế nào cũng sẽ phụ thuộc vào yếu tố này.

Chính vì vậy, nam giới cần phải hiểu rõ những nguyên nhân của vô sinh nam trước khi tìm hiểu về cách chữa.

Vô sinh ở nam giới hay ở nữ giới đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Với nam giới, nguyên nhân vô sinh có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

Bị bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không nếu nguyên nhân do tinh trùng yếu?

  • Tinh dịch quá ít hoặc không có: Tinh dịch quá ít sẽ khiến cho khả năng di chuyển của tinh trùng bị hạn chế, tinh trùng sẽ khó sống được trong môi trường âm đạo của nữ giới để gặp trứng để thụ tinh.
  • Do nam giới mắc phải một số bệnh lý như: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn…
  • Do tuổi tác: Khi tuổi cao nam giới dễ gặp hiện tượng rối loạn nội tiết tố, mà đây là một yếu tố gây vô sinh ở nam.
  • Do bẩm sinh: Do nam giới mắc một số vấn đề ở cơ quan sinh dục mang tính bẩm sinh như: Thiểu năng tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh.
  • Môi trường sống, thói quen: Môi trường sống, làm việc ô nhiễm, nhiễm chất độc… hay nam giới có lối sống không lành mạnh như: Hút thuốc lá, sử dụng rượu bia… cũng là những yếu tố gây nên hiện tượng vô sinh ở nam giới.

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không? Cách chữa thế nào?

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại các chuyên gia, bác sĩ đã có những cách chữa trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh lý nam khoa, trong đó có bệnh vô sinh. Vậy, bệnh vô sinh ở nam giới chữa được không?

1. Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Theo các chuyên gia, bệnh vô sinh ở nam giới có thể chữa được. Tuy nhiên, bệnh có chữa được hoàn toàn hay không và cách chữa bệnh vô sinh ở nam giới như thế nào thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Như vậy, bạn Chung cũng như các đấng mày râu đang có cùng mối quan tâm đã biết được rằng bệnh vô sinh nam hoàn toàn có thể chữa được. Vậy, các cách chữa vô sinh ở nam giới như thế nào?

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không? Cách chữa thế nào?

Bệnh vô sinh ở nam giới hoàn toàn có thể chữa được

2. Các cách chữa bệnh vô sinh nam phổ biến hiện nay

Như chúng tôi đã nói ở trên, bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không hay cách chữa thế nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Bởi nếu vô sinh xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn và yêu cầu có một phác đồ điều trị thật cụ thể.

  • Cách chữa bệnh vô sinh ở nam giới bằng phương pháp Tây y

Cách chữa vô sinh ở nữ giới hay ở nam giới theo phương pháp Tây y có thể dùng thuốc, áp dụng phương pháp phẫu thuật hoặc áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản. Cụ thể như sau:

+ Dùng thuốc (nội khoa): Sử dụng thuốc được áp dụng trong những trường hợp nam giới có tinh trùng yếu hoặc kém vận động. Lúc này bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh các thuốc bổ trợ cung cấp vitamin và dưỡng chất để tinh trùng khỏe hơn, đạt chất lượng, đồng thời sẽ giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh hơn.

bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không
Uống kháng sinh nhiều có bị vô sinh không là thắc mắc của nhiều người khi đang điều trị bằng loại thuốc này. Thực tế loại thuốc này cũng gây ra không ít tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, trong đó có khả năng sinh sản nếu lạm dụng quá nhiều. Vậy uống thuốc tây nhiều có bị vô sinh không? Thắc mắc này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể trong nội dung sau.

+ Phương pháp phẫu thuật: Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp mà bạn lựa chọn để điều trị có phù hợp hay không. Phương pháp này được áp dụng với các trường hợp khiếm khuyết về cơ quan sinh dục như: Tinh hoàn ẩn, tắc ống dẫn tinh… Tùy vào từng trường hợp sẽ có những phương pháp khác nhau, ví dụ: Thông tắc ống dẫn tinh, phẫu thuật nối ống dẫn tinh…

+ Cách chữa vô sinh nam bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản: Các phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng có thể kể đến như: Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng trực tiếp vào trứng…

Tìm hiểu bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Chữa vô sinh ở nam giới bằng cách thụ tinh nhân tạo

  • Những mẹo chữa vô sinh nam bằng phương pháp tự nhiên

Vô sinh nam giới có thể được đẩy lùi bằng cách áp dụng những phương pháp tự nhiên. Do đó, bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không cũng phụ thuộc nhiều vào các thay đổi sinh hoạt của bạn. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những phương pháp chữa bệnh tự nhiên thì đừng bỏ qua những cách dưới đây nhé.

+ Tăng cường hấp thu kẽm: Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết để giúp cho tinh trùng khỏe mạnh. Chính vì vậy, cánh mày râu hãy cung cấp kẽm hàng ngày để cải thiện chất lượng tinh trùng của mình. Và hàu là một thực phẩm có lượng kẽm dồi dào mà nam giới nên bổ sung.

+ Ưu tiên các thực phẩm hữu cơ: Nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam có thể do sự ảnh hưởng của một số chất độc như thuốc trừ sâu, các hormone hóa học trong những thực phẩm tổng hợp.

Chính vì vậy, để giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa nguy cơ bị vô sinh nam giới thì bạn nên hấp thụ nhiều hơn các thực phẩm hữu cơ. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, thịt, cá, các loại trái cây… không có hóa chất tổng hợp.

+ Không ăn thức ăn nhanh, đã qua chế biến: Những loại thức ăn nhanh và thực phẩm đã qua chế biến thường không nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí lại chứa nhiều chất gây nghiện, phẩm màu, chất hóa học. Và những chất này có thể gây vô sinh ở nam.

+ Uống nhiều nước: Nghe có vẻ không khả quan nhưng uống đủ nước mỗi ngày sẽ đóng vai trò rất lớn đối với cơ thể cũng như sự vận động, sản sinh tinh trùng, cũng như sự thụ thai.

+ Thay đổi đồ dùng cá nhân: Những chất có thể gây vô sinh ở nam giới nếu sử dụng thường xuyên đó chính là phẩm màu, chất tạo hương,… chính vì vậy, các loại sữa tắm, dao cạo râu, xà phòng… nên dùng loại chứa các thành phần tự nhiên, tránh các thành phần hóa học không tốt để phòng ngừa vô sinh hiệu quả.

Ngoài những cách chữa vô sinh trên đây cánh mày râu cũng có thể áp dụng những cách chữa vô sinh bằng Đông y hiệu quả. Đây là những bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn với tính an toàn cao và đảm bảo.

Như vậy, “bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?” thì câu trả lời là có. Chính vì vậy, nam giới khi có dấu hiệu vô sinh nam hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để tiến hành thăm khám. Tùy vào nguyên nhân bác sĩ sẽ có cách điều trị phù hợp nhất. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Khám vô sinh và những vấn đề các vợ chồng cần nắm rõ

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo