Bật mí cách nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới bạn cần lưu ý

Cách nhận biết tinh trùng yếu như thế nào là một trong những yếu tố giúp cho nam giới phát hiện sớm tình trạng sức khỏe sinh sản mình gặp phải từ đó có cách khắc phục hiệu quả. Vậy, biểu hiện tinh trùng yếu như thế nào? Hãy theo dõi nội dung dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời.

> Thuốc chữa tinh trùng yếu giúp ‘tinh binh’ luôn khỏe mạnh

Thuốc tăng hoocmon nam  và những nguy cơ về sức khỏe

Theo các chuyên gia, tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Tinh trùng yếu có thể gặp ở bất cứ đối tượng nam giới nào, không phân biệt người cao, người gầy, người có thân hình vạm vỡ hay nhỏ con. Việc làm thế nào để biết rõ cách nhận biết tinh trùng yếu là một việc làm cần thiết đối với mỗi quý ông.

Thế nào là tinh trùng yếu? Nguyên nhân nào gây nên tình trạng này?

Trước tiên, nam giới cần hiểu rõ tinh trùng yếu không phải là một bệnh lý. Tinh trùng yếu là một tình trạng khiến nam giới chậm có con hơn so với người bình thường do sự thiếu hụt về số lượng và chất lượng tinh trùng không thể đảm bảo được cho quá trình thụ thai.

Biểu hiện của tinh trùng yếu

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Những tiêu chí để biết được tinh trùng khỏe mạnh phân biệt với cách nhận biết tinh trùng yếu đó là:

+ Khi nam giới xuất tinh ở trạng thái bình thường, trong một lần xuất tinh sẽ xuất ra một lượng tinh dịch lớn hơn 2ml – 5ml.

+ Mật độ tinh trùng thông thường trong một 1ml tinh dịch là trên 20 triệu con.

+ Trong một lần xuất tinh số lượng tinh trùng cần phải đáp ứng được: Một là mật độ tinh trùng di động được phải >50%, hai là khoảng 25% tinh trùng có thể di chuyển rất nhanh.

+ Hình thái của tinh trùng phải trên 15%, số lượng bạch cầu khoảng 1tr/ml.

Và nếu như trong một lần xuất tinh mà nam giới không đáp ứng được chỉ một trong những tiêu chí vừa rồi thì được xem là bị tinh trùng yếu. Lúc này khả năng thụ thai sẽ không cao, chính vì vậy, cách nhận biết tinh trùng yếu càng sớm sẽ càng giúp ích trong việc điều trị, khắc phục để tăng khả năng đậu thai.

  • Nguyên nhân tinh trùng yếu ở nam giới

Có rất nhiều yếu tố, nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu tinh trùng ở nam giới. Những nguyên nhân có thể kể đến đó là:

– Do thiếu chất dinh dưỡng:

Dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý của nam giới nói riêng, điển hình như yếu sinh lý, tinh trùng yếu. Một khi cơ thể của nam giới thiếu hụt các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, selen, kẽm, Manga… sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu, yếu cả về chất lẫn số lượng.

Đồng thời điều này khiến cho nam giới giảm ham muốn do tốc độ di chuyển của tinh trùng bị suy giảm khi quan hệ. Tốc độ di chuyển của tinh trùng chậm là cách nhận biết tinh trùng yếu không tốt cho khả năng sinh sản.

– Do lao động, tập luyện quá sức:

Làm việc hay tập luyện quá sức sẽ khiến cho cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, đồng thời có thể gây nên rối loạn nhịp sinh học, nhiệt độ vùng bìu và tinh hoàn tăng. Kết quả là số lượng, chất lượng tinh trùng bị suy giảm lâu dần sẽ làm chúng yếu đi rất nhiều.

Biểu hiện của tinh trùng yếu ở nam giới

Tinh trùng yếu có thể do nam giới tập luyện, làm việc quá sức

– Hấp thụ những thực phẩm có hại cho tinh trùng:

Hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn nhiều thức ăn đóng hộp, nội tạng động vật… chính là những thực phẩm vừa khiến cho nam giới giảm ham muốn tình dục vừa làm xuất hiện triệu chứng tinh trùng yếu đi.

– Căng thẳng, stress kéo dài:

Theo các chuyên gia nếu nam giới thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, stress sẽ ảnh hưởng xấu đến một số hormone cần thiết cho việc sản sinh và nuôi dưỡng tinh trùng, từ đó dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu. Cơ thể suy nhược, hao gầy và giảm sút nhanh, tâm trạng luôn căng thẳng, chậm có con là 1 trong những cách nhận biết tinh trùng yếu, tinh trùng ít.

– Sử dụng thuốc kháng sinh:

Một số loại thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng tinh trùng yếu ở nam giới. Thậm chí nếu nam giới sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể làm mất đi khả năng sản sinh các tinh trùng.

– Do mắc các bệnh lý:

Nếu nam giới quan hệ tình dục không an toàn và mắc các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, hoặc những bệnh lý nam khoa như: Viêm túi tinh, giãn mạch thừng tinh, viêm mào tinh hoàn… cũng có thể gây ra tình trạng tinh trùng yếu.

Cách nhận biết tinh trùng yếu và cách khắc phục hiệu quả

Nhận biết tinh trùng khỏe hay yếu sẽ giúp cho bạn có được cách khắc phục hiệu quả và giúp tăng khả năng thụ thai hơn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc bạn nhận biết vấn đề về chất lượng và số lượng tinh trùng gặp phải sẽ làm giảm nguy cơ vô sinh vĩnh viễn.

  • Cách nhận biết tinh trùng yếu đơn giản qua tinh dịch

Nam giới có thể nhận biết tinh trùng yếu thông qua những dấu hiệu dưới đây. Thường, các biểu hiện của tinh trùng yếu sẽ thể hiện rõ nhất qua tinh dịch. Một khi nhận biết được triệu chứng sẽ dễ dàng có được cách khắc phục nhanh chóng để cải thiện chức năng sinh sản của mình.

1. Tinh dịch đông đặc không thể hóa lỏng

Một biểu hiện của tinh trùng yếu đầu tiên mà nam giới cần phải lưu ý đó chính là tinh dịch đông đặc và không hóa lỏng.

Những biểu hiện của tinh trùng yếu

Cách nhận biết tinh trùng yếu thông qua tinh dịch

Thông thường sau khi xuất tinh khoảng 30 phút tinh dịch của nam giới sẽ thay đổi màu sắc và tự loãng ra không còn cảm giác bết dính. Tuy nhiên, nếu như tinh trùng của bạn sau khi xuất tinh không thể hóa lỏng thì có thể bạn bị chứng tinh trùng yếu.

Tình trạng tinh trùng không thể hóa lỏng như vậy sẽ khiến việc di chuyển vào âm đạo gặp trứng là không thể diễn ra.

2. Tinh dịch bị vón cục

Cách nhận biết tinh trùng yếu tiếp theo mà cánh mày râu cần phải nhớ đó chính là tinh dịch bị vón cục. Theo các chuyên gia đây cũng chính là một trong những dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu điển hình.

Tinh dịch bị vón cục là khi nam giới xuất tinh, trong tinh dịch lúc này có sự hiện diện của những hạt màu trắng nhỏ giống như hạt cơm, khi bóp thì sẽ có cảm giác mịn giống như bột.

Với cách nhận biết tinh trùng yếu bằng mắt thường này sẽ dẫn đến tinh trùng rất dễ có khả năng bị suy yếu và chết. Kết quả là tinh trùng không có cơ hội đi sâu vào trong âm đạo ở nữ giới gặp trứng để tiến hành thụ tinh.

Ngoài hai dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu trên đây thì nam giới có thể gặp các dấu hiệu khác như: Quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng sau 3 tháng vẫn không có thai.

Ngoài ra, tinh trùng yếu biểu hiện như thế nào? Theo các chuyên gia, khi tinh trùng yếu nam giới có các biểu hiện như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, tinh hoàn bị sưng và đau…

Cách nhận biết tinh trùng yếu là gì?

Tinh dịch bị vón cục cũng là một biểu hiện bệnh tinh trùng yếu

  • Cách khắc phục biểu hiện tinh trùng yếu ở nam giới như thế nào?

Sau khi đã biết được nguyên nhân cũng như hiểu rõ cách nhận biết tinh trùng yếu nam giới cần tìm hiểu cách khắc phục để cải thiện tình trạng của mình nhanh chóng. Và việc làm đầu tiên nam giới cần thực hiện đó chính là đến cơ sở y tế để xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này của mình, từ đó có cách khắc phục tốt nhất. Cụ thể:

– Bổ sung dinh dưỡng: Nếu nam giới có biểu hiện của tinh trùng yếu do thiếu hụt chất dinh dưỡng thì nên tích cực bổ sung những thực phẩm như: Hải sản, rau chân vịt, thịt gà, thịt cừu, hàu biển, mầm lúa mì, cam, quýt…

– Điều trị những bệnh lý gây tinh trùng yếu: Với những bệnh lây qua đường tình dục hay các bệnh như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh… gây nên tình trạng tinh trùng yếu bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị cụ thể để điều trị các căn bệnh này.

– Điều trị về tâm lý: Đây là cách khắc phục tình trạng tinh trùng yếu có nguyên nhân do tâm lý như: Căng thẳng, stress kéo dài… Lúc này nam giới cần điều chỉnh tâm lý một cách phù hợp để chức năng sinh lý trở lại trạng thái bình thường.

Biểu hiện của tinh trùng yếu nhận biết ra sao?

Bổ sung các chất dinh dưỡng như: Hàu, rau chân vịt… giúp tinh trùng khỏe mạnh

– Kiêng rượu bia: Để khắc phục và điều trị tình trạng tinh trùng yếu hiệu quả nam giới nên tránh xa những thực phẩm gây hại cho tinh trùng cũng như làm giảm ham muốn như: Rượu bia, thuốc lá, vận động ở mức vừa phải, không nên vận động và làm việc quá sức…

– Không mặc quần bó sát: Cuối cùng nam giới muốn khắc phục tình trạng tinh trùng yếu thì không nên mặc quần bó sát, hạn chế tắm hơi thường xuyên. Đồng thời không để điện thoại ở túi quần hay đặt laptop trên đùi vì việc này sẽ khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao gây tinh trùng yếu.

Như vậy, trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn cung cấp cho cánh mày râu về cách nhận biết tinh trùng yếu. Tinh trùng yếu có thể gây ra hiện tượng khó đậu thai, nếu kéo dài có thể gây vô sinh ở nam giới. Cho nên khi có dấu hiệu mà chúng tôi kể trên nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được chẩn đoán một cách chính xác nhất.

Xem Thêm: Nhận dạng tinh trùng như thế nào là vô sinh?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo