Kiểm tra ngay biểu hiện vô sinh bẩm sinh ở nữ dưới đây

Mặc dù nguyên nhân vô sinh có thể do cả 2 giới song vô sinh nữ chiếm tỷ lệ cao hơn, đặc biệt có những người bị vô sinh bẩm sinh mà không biết. Vậy làm thế nào để nhận biết dấu hiệu vô sinh bẩm sinh ở nữ, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Biểu hiện vô sinh bẩm sinh ở nữ cần phát hiện sớm

1. Kinh nguyệt có màu khác lạ

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ, nó sẽ diễn ra mỗi tháng 1 lần, kéo dài vài ngày và máu tiết ra màu đỏ tươi ở cơ thể khỏe mạnh. Ngược lại, với những phụ nữ có chu kỳ kinh không đều (tháng đến sớm, tháng đến muộn, tháng không có), máu ra quá ít hoặc quá nhiều, đau bụng nhiều khi đến kỳ kinh, xuất huyết có màu khác lạ… đều là dấu hiệu cảnh báo những bất thường ở cơ quan sinh dục nữ. Hoặc có thể chính là dấu hiệu vô sinh bẩm sinh ở nữ.

2. Ngực tự nhiên tiết sữa

vô sinh bẩm sinh ở nữ

Ngực không phát triển có thể là dấu hiệu vô sinh bẩm sinh ở nữ 

Sữa ở hai bầu ngực tiết ra khi phụ nữ trong thời gian nuôi con thì là bình thường nhưng nếu bỗng nhiên phát hiện ngực tự tiết sữa hoặc căng cứng, khi nắn bóp vào thấy sữa chảy ra thì rất có thể bạn đã mắc những bệnh liên quan đến tuyến giáp hoặc mắc bệnh suy thận mãn tính mà không biết. Nhiều trường hợp, sữa tiết ra do chị em lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài dẫn đến tác dụng phụ.

Cũng có trường hợp, nữ giới đã đến tuổi trưởng thành nhưng ngực rất nhỏ, không phát triển. Lý do là bởi nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể không hoạt động, điều này dẫn đến buồng trứng phát triển kém, khả năng vô sinh bẩm sinh ở nữ rất cao.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

3. Tiết dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo bình thường sẽ có màu trắng ngà, không mùi, không vị, nếu chúng đổi màu sang xanh, vàng hay có mùi tanh hôi khó chịu nghĩa là đang cảnh báo bạn về chứng bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa nào đó. Các tổ chức viêm sẽ khiến âm đạo bài tiết ra quá nhiều chất thải và chèn ép dẫn đến đau bụng.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do 1 số bệnh trong cơ thể như viêm nội mạc tử cung hoặc cũng có thể do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gây nên. Muốn biết chính xác cần đi khám sàng lọc chứ không được tự ý mua thuốc đặt hay thuốc uống về dùng.

4. Chỉ số BMI quá thấp

biểu hiện vô sinh bẩm sinh ở nữ

Chỉ số BMI quá thấp có thể là biểu hiện vô sinh bẩm sinh ở nữ

Chỉ số BMI được cách định bằng tỷ lệ giữa cân nặng/chiều cao. Nhiều chị em muốn giữ dáng nên ăn kiêng quá mức dẫn đến cơ thể thiếu chất khiến chỉ số BMI quá thấp dẫn đến khả năng mang thai kém.

5. Những triệu chứng khác

Những biểu hiện diễn ra trước và sau kỳ kinh cũng quan trọng không kém, sẽ đáng lưu ý khi bạn cảm thấy ngực căng tức, sưng phù kèm theo đại tiện lỏng, sốt phát bạn, mọc nhiều mụn trứng cá hay mặt trắng bệch. Đây là những biểu hiện của chứng rối loạn nội tiết tố nữ – nguyên nhân dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Cần làm gì nếu nhận thấy những bất thường nêu trên?

Vô sinh bẩm sinh ở nữ có thể chữa được

Vô sinh bẩm sinh ở nữ có thể chữa được nếu phát hiện sớm

Làm mẹ là thiên chức lớn lao của người phụ nữ, để tránh những hệ quả xấu có thể xảy ra thì ngay khi phát hiện những bất thường trên bạn hãy đến thăm khám và tư vấn tại các cơ sở y tế chuyên khoa để biết chính xác vấn đề mình đang gặp phải là gì. Khi đã xác định được nguyên nhân rồi thì việc điều trị sẽ thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Một số trục trặc lớn ở cơ quan sinh sản có thể phải tìm đến phẫu thuật còn hầu hết các bất thường ở trứng và tinh trùng thì có thể giải quyết được bằng cách dùng thuốc. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều đơn vị quảng cáo có thuốc chữa vô sinh bẩm sinh ở nữ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng, chọn cơ sở uy tín tránh mua phải thuốc giả tiền mất tật mang.

Con cái là kết tinh hạnh phúc của mỗi gia đình, vì thế, mỗi người đặc biệt là phụ nữ hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm là cách điều trị bệnh hiệu quả nhất, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Xem Thêm: Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả và những lưu ý

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo