Bật mí cho bạn những cách chữa đái dắt hiệu quả không nên bỏ qua

Cách chữa đái dắt là vấn đề được các nam giới đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, đái dắt là một triệu chứng bệnh lý gây khá nhiều phiền toái cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, việc chữa đái dắt hiệu quả là điều vô cùng cần thiết đối với nam giới. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp điều trị đái dắt khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Bạn nên đọc:

> Tiểu buốt màu vàng có nguy hiểm không và nam giới phải làm sao?

> Tiểu buốt nước tiểu màu hồng – dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

Đái dắt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

Trước khi tìm hiểu về cách chữa đái dắt, chúng ta cần biết được triệu chứng này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới.

Đái dắt là tình trạng nam giới thường xuyên có cảm giác muốn tiểu tiện, tuy nhiên mỗi lần đi thì số lượng nước tiểu rất ít, thậm chí là nhỏ giọt. Điều này gây ra khá nhiều bất tiện cho nam giới, khiến họ không thể tập trung vào công việc và sức khỏe của họ theo đó cũng xấu đi.

Vì tiểu tiện nhiều, đặc biệt là tiểu về đêm nên chất lượng giấc ngủ của nam giới sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể nam giới luôn luôn bị mệt mỏi do thiếu ngủ. Khi đó, nam giới sẽ đặc biệt quan tâm đến vấn đề cách chữa đái dắt hiệu quả.

cách chữa đái dắt và ảnh hưởng của đái dắt

Đái dắt ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

Cách chữa đái dắt phụ thuộc khá nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, đái dắt còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thương trực tràng, viêm bể thận, viêm thận cấp, sỏi thận, sỏi bàng quang,…

Các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Đặc biệt, chúng còn có thể làm phát sinh các tế bào ung thư vô cùng nguy hiểm. Do đó, nam giới tuyệt đối không được thờ ơ trước dấu hiệu đái dắt của mình.

Cơ quan sinh dục của nam giới khi bị tổn thương quá nghiêm trọng sẽ gây ra những tác hại xấu cho chức năng sinh sản. Thậm chí, khi không được điều trị nó sẽ gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó, đái dắt còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh. Vì đi tiểu tiện khá nhiều mà họ thường thấy ngại ngùng, sinh ra tâm lý không dám uống nước vì sợ phải đi tiểu và hình thành lên cả thói quen nhịn tiểu. Tuy nhiên, đây là những thói quen đặc biệt có hại cho thận và bàng quang.

Trong trường hợp hai bộ phận này của bạn đang bị viêm nhiễm, thói quen nhịn tiểu và nhịn uống nước sẽ làm cho tình trạng viêm của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy nên, bạn cần tiến hành điều trị ngay khi thấy bản thân có dấu hiệu tiểu dắt, tiểu buốt để tránh được những tác hại không tốt đến sức khỏe.

Cách chữa đái dắt hiệu quả ở nam giới

Nếu đái dắt ở nam giới xảy ra do các nguyên nhân sinh lý như thói quen sinh hoạt không lành mạnh, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ,… thì việc điều trị của họ sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay đổi các thói quen này và tuân thủ theo một số quy định của bác sĩ điều trị là tình trạng đái dắt sẽ dần mất đi.

Tuy nhiên, nếu bạn bị đái dắt do các nguyên nhân bệnh lý và gây ra nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo một số cách chữa đái dắt dưới đây:

1. Chữa đái dắt bằng Tây y

Khi phát hiện mình có dấu hiệu đái dắt bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám bệnh và tư vấn về các cách chữa đái dắt hiệu quả. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh lý mà bạn mắc phải, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể.

cách chữa đái dắt bằng tây y

Nam giới cần uống thuốc Tây y đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Cách chữa đái dắt phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp bạn bị mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm, nhóm thuốc kháng sinh kháng viêm sẽ là những lựa chọn hàng đầu. Các loại thuốc này sẽ hạn chế được tối đa tình trạng viêm nhiễm, sưng đau và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh có hại.

Điều này sẽ khiến cho các tổn thương dần hồi phục và tình trạng đái dắt, đái dắt sẽ theo đó mà mất dần đi. Bên cạnh đó, nam giới cũng sẽ được kê đơn uống các loại thuốc đặc trị cho bệnh lý mà mình đang mắc phải. Điều này sẽ giúp chữa bệnh tiểu gắt một cách triệt để nhất đồng thời hạn chế nguy cơ tái phát bệnh ở nam giới.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng tuyệt đối không được tự ý mua các loại thuốc bên ngoài để uống khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Khi bạn không uống thuốc đúng theo liều lượng và không đúng mục đích, nó có thể làm tình trạng bệnh lý của bạn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Cách chữa đái dắt bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y là một trong những cách chữa đái dắt được khá nhiều nam giới sử dụng. Bởi lẽ, khi sử dụng thuốc Tây y, bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Khi dùng thuốc Đông y, bạn sẽ hạn chế được những nhược điểm này. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bài thuốc Đông y hiệu quả:

  • Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Thổ linh, mã đề, kim ngân, thương nhĩ mỗi loại 20g.

Cách dùng: Đem tất cả các vị thuốc này sắc cùng với nước, mỗi ngày uống một thang. Đây là cách chữa đái dắt khá hiệu quả. Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu rất tốt cho những bệnh nhân có vấn đề về tiểu tiện, đặc biệt là chứng đái dắt, đái buốt.

  • Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: Huyết dụ, hoa hòe, chi tử, lá tre, rau má mỗi loại 12g, đậu đen, 20g, sinh địa 10g.

Cách làm: Chi tử bạn đem sao đen còn lá tre, hoa hòe và huyết dụ thì sao vàng lên. Sau đó, bạn cho tất cả các vị thuốc này vào nồi và sắc cùng nước. Mỗi ngày bạn uống một thang thì có thể khắc phục được những bất lợi mà tình trạng đái dắt gây ra. Để cách chữa đái dắt này có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống liên tục cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

cách chữa đái dắt
Đi tiểu buốt bao quy đầu là tình trạng chung của khá nhiều nam giới. Triệu chứng này gây ra rất nhiều phiền toái cho các quý ông trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị tốt, bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Bài thuốc 3:

Nguyên liệu: Thổ linh, chi tử, sa tiền, lá tre, đinh lăng, rau má mỗi loại 16g, hương nhu trắng, thủy long mỗi loại 20g.

cách chữa đái dắt bằng đông y

Thuốc Đông y là cách chữa đái dắt khá an toàn và hiệu quả

Cách làm: Bạn cho tất các vị thuốc này vào nồi đất sắc cùng với nước, mỗi ngày uống một thang. Bài thuốc này là cách chữa đái dắt đặc biệt phù hợp cho những bệnh nhân bị đái dắt kèm theo hiện tượng nước tiểu màu đỏ và bị nóng rát vùng hạ vị.

  • Bài thuốc 4

Chuẩn bị: Đinh lăng, vỏ bí ngô, kim tiền thải, rau diếp mỗi loại 20g, trạch tả 16g.

Cách làm: Sắc các vị thuốc này cùng với nước, ngày uống một thang. Bài thuốc này có tác dụng nhuận tràng, thông tiểu, hạn chế tối đa tình trạng tiểu dắt, tiểu buốt ở nam giới.

  • Bài thuốc 5:

Nguyên liệu: Thủy long 30, thổ linh, đinh lăng, cẩu tích, kim tiền thảo, huyền sâm, rễ cỏ tranh mỗi loại 16g, thục địa 20g.

Sắc mỗi ngày một thang thuốc uống liên tục cho đến khi bệnh có dấu hiệu tốt. Cách chữa đái dắt này rất phù hợp cho những nam giới bị tiểu dắt kèm theo triệu chứng nước tiểu có màu trắng đục như nước vo gạo.

Bạn nên lưu ý rằng, chữa đái dắt bằng Đông y có hiệu quả cao nhưng thời gian điều trị lại khá dài. Điều này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên nhẫn trong quá trình điều trị bệnh. Đồng thời bạn cũng phải có cho mình một chế độ ăn uống kiêng khem phù hợp để việc chữa bệnh có được kết quả tốt nhất.

3. Cách chữa đái dắt bằng thuốc nam

Do tính chất nhạy cảm của bệnh lý mà không ít nam giới chọn việc sống chung với bệnh. Việc làm này thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tham khảo các cách chữa đái dắt tại nhà bằng những loại cây cỏ sau đây:

cách chữa đái dắt bằng thuốc nam

Uống nước trầu không là cách chữa đái dắt bạn có thể áp dụng tại nhà

Lấy lá trầu không giã nát, vắt lấy nước cốt pha cùng chút sữa loãng và 1 ít đường rồi uống. Uống loại nước này mỗi ngày sẽ khiến tình trạng đái dắt của bạn dần dần biến mất.

Lấy lá mồng tơi sắc cùng với nước và lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp lợi tiểu, thanh nhiệt và hạn chế tình trạng đái dắt của bạn.

Sử dụng bồ công anh, râu ngô, mã đề, rau má, rễ cỏ tranh, mía dò, cam thảo dây mỗi loại một lượng vừa đủ rồi đem sắc cùng với nước, một ngày uống khoảng 2 – 3 lần và uống liên tục trong khoảng một tuần thì tình trạng đái dắt của bạn sẽ khỏi.

Bên cạnh việc sử dụng các cách chữa đái dắt bằng thuốc, bạn cũng nên lưu ý thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày sao cho khoa học, uống đủ lượng nước, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vào thực đơn, giữ tâm trạng luôn thoải mái, thường xuyên luyện tập thể thao để duy trì sức khỏe.

Trên đây là những cách chữa đái dắt hiệu quả mà nam giới có thể áp dụng để điều trị triệu chứng khó chịu này của mình. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh lý không mong muốn.

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo