Tổng hợp những cách điều trị vô sinh ở nam giới tốt nhất hiện nay

Cách điều trị vô sinh ở nam giới bao gồm phương pháp tự nhiên, sử dụng thuốc, tiến hành can thiệp phẫu thuật hoặc áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại. Khi mà vô sinh nam đang ngày càng đáng báo động với tỷ lệ mắc bệnh không ngừng tăng lên thì đây là vấn đề chung nam giới cần quan tâm. Các cách điều trị bệnh vô sinh sẽ được đề cập trong nội dung sau.

Cách điều trị vô sinh ở nam giới như thế nào hiệu quả, ngày càng trở nên cấp thiết khi tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn vẫn không ngừng tăn lên. Tại Bệnh viện Từ Dũ, khoa Hiếm muộn thì mỗi năm tại đây tiếp nhận hơn 12.000 lượt cặp vợ chồng đến khám vô sinh, trong đó vô sinh nam chiếm gần 50%. Do đó việc điều trị vô sinh nam ngày càng được nhiều người tìm kiếm. Hiện nay có một số phương pháp sau:

Cách điều trị vô sinh ở nam giới bằng cách tự nhiên

Đây là phương pháp đơn giản không cần dùng đến thuốc hay ngoại khoa can thiệp đối với bệnh nhân vô sinh ở giai đoạn nhẹ hoặc không có bệnh lý rõ ràng, tinh trùng yếu,…

Điều trị vô sinh nam giới bằng cách tự nhiên, bác sỹ sẽ khuyên bệnh nhân tắm thường xuyên để hạ nhiệt ở bìu, tập luyện thể thao hàng ngày, mặc quần lót rộng rãi, bỏ các thói quen sinh hoạt xấu để cải thiện chất lượng tinh trùng. Đồng thời nam giới nên quan hệ điều độ tuần 2 – 3 lần ( tốt nhất vào buổi sáng) và bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng.

Điều trị vô sinh ở nam giới bằng thuốc

Khi nguyên nhân gây vô sinh là do các bệnh lý cơ thể, bệnh lý tại cơ quan sinh sản hoặc do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo, bác sĩ sẽ chỉ định đơn thuốc phù hợp giúp bạn khắc phục các chứng bệnh gây vô sinh. Các loại thuốc được sử dụng là:

  • Thuốc Tây y chữa vô sinh nam

Với những nam giới có tinh trùng nhưng di chuyển chậm, yếu hoặc nhiễm trùng thì sẽ được chỉ định dùng thuốc để bổ sung hormone testosterone từ đó cải thiện tinh trùng. Một số loại thuốc thuốc chống oxy hóa như Aromatase inhbito, hCG, vitamin E, GnRH agonist, antiestrogen, GH, FSH,… được sử dụng trong điều trị vô sinh nam do chất lượng tinh trùng yếu.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]
Điều trị vô sinh ở nam giới bằng thuốc

Điều trị vô sinh ở nam giới bằng thuốc

Với bệnh nhân bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm các bệnh nam khoa thì phác đồ điều trị sẽ là thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn, kích thích sinh tinh, giảm các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên hạn chế của cách điều trị vô sinh nam bằng Tây y là thường gây ra nhiều tác dụng phụ, bệnh nhân dễ nhờn thuốc và đôi khi không đem lại kết quả chữa trị như mong muốn.

  • Cách điều trị vô sinh ở nam giới bằng thuốc Đông y

Nếu thuốc Tây y tiêu diệt vi khuẩn, giảm các triệu chứng thì thuốc Đông y được nhiều người lựa chọn vì giúp bồi bổ cơ thể từ bên trong, lành tính và không gây tác dụng phụ giúp điều trị vô sinh nam hiệu quả, lâu dài. Một số loại nguyên liệu thảo dược được dùng phổ biến trong các bài thuốc đó là dâm dương hoắc, nhân sâm, thục địa, kỷ tử,….

Cách điều trị vô sinh ở nam giới bằng phẫu thuật

Với nam giới mắc một số bệnh lý dẫn đến vô sinh như tinh hoàn ẩn, giãn mạch thừng tinh, tắc mào tinh,… thì được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Tỷ lệ thành công của phương pháp này rất cao tuy nhiên còn phụ thuộc vào phương pháp ngoại khoa lựa chọn có phù hợp không, tay nghề bác sỹ,…

Cụ thể những can thiệp thường được áp dụng là:

– Đối với bệnh nhân bị tắc ống dẫn tinh cần phẫu thuật cắt và nối ống dẫn tinh giúp tăng tỷ lệ mang thai lên đến 55% để khắc phục các triệu chứng vô sinh.

Phẫu thuật điều trị vô sinh ở nam giới

Phẫu thuật điều trị vô sinh ở nam giới

– Đối với bệnh nhân giãn mạch thừng tinh, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn – bìu giúp cải thiện 60 – 70% chất lượng tinh trùng.

– Đối với bệnh tắc mào tinh, phương án được lựa chọn sẽ là vi phẫu thuật nối ông dẫn tinh – mào tinh kiểu lồng hai mũi, phương pháp này tăng 50% tỷ lệ mang thai.

– Tắc ống phóng tinh thì bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ống phóng tinh sẽ giúp tăng tỷ lệ có thai là 40%.

Điều trị vô sinh ở nam bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản

Phương pháp hỗ trợ sinh sản thường áp dụng cho người bệnh sử dụng thuốc không hiệu quả và không thể can thiệp ngoại khoa. Thông thường đây sẽ là lựa chọn cuối cùng khi các phương pháp khác đều thất bại vì có chi phí khá cao.

Hiện nay hỗ trợ sinh sản gồm 3 kỹ thuật là: Thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm. Các phương pháp hỗ trợ sinh sản

tuy tốn chi phí nhưng có tỷ lệ thành công cao và được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Thụ tinh nhân tạo điều trị vô sinh ở nam giới

Thụ tinh nhân tạo điều trị vô sinh ở nam giới

Như vậy, điều trị vô sinh nam có rất nhiều phương pháp nhưng không phải cách nào cũng sử dụng được mà cần tùy vào nguyên nhân vô sinh, tình trạng bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe. Tốt nhất nếu vợ chồng có hơn 1 năm chung sống, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con thì nên đi khám càng sớm càng tốt để có cách điều trị vô sinh ở nam giới hiệu quả.

Xem thêm: Những lưu ý khi điều trị vô sinh để có con như mong muốn

Dương Oanh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo