Hiệu quả từ phương pháp điều trị vô sinh IUI như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh bằng những kỹ thuật hiện đại nhằm giúp cho những cặp vợ chồng vô sinh có thể mau chóng có con. Trong đó, với việc điều trị vô sinh IUI, đã hỗ trợ rất hiệu quả cho các đấng mày râu gặp phải trở ngại trong vấn đề sinh lý, sinh sản nhưng vẫn có con bình thường. Vậy phương pháp này như thế nào? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay nhé.

1. Kỹ thuật điều trị vô sinh IUI là gì?

Điều trị vô sinh IUI là gì?

Điều trị vô sinh IUI là gì?

IUI là kỹ thuật lấy tinh trùng và bơm vào buồng tử cung để thụ thai, đây là phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn phổ biến hiện nay với nhiều ưu điểm, giúp hỗ trợ cho những cặp vợ chồng sớm giải quyết vấn đề khó khăn của mình.
IUI – Intrauterine insemination, một kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có sử dụng các biện pháp để chọn lọc tinh trùng sau đó bơm tinh trùng bào buồng tử cung để tăng tỷ lệ thụ thai. Tinh trùng đã được thụ thai sẽ tiếp tục phát triển như bào thai bình thường. Phương pháp điều trị vô sinh IUI mang lại niềm hy vọng có con cái cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh sau khi áp dụng nhiều biện pháp nội – ngoại khoa không có hiệu quả.

Điều kiện áp dụng IUI

Với những cặp vợ chồng bị vô sinh do người chồng có ít tinh trùng, tinh trùng yếu hoặc gặp phải những vấn đề như liệt dương, teo tinh hoàn… nhưng vẫn còn tinh trùng thì nên áp dụng phương pháp này. Nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo người vợ phải có ít nhất 1 hoặc cả hai vòi trứng còn tốt, có chu kỳ rụng trứng hiệu quả…
Kỹ thuật điều trị vô sinh IUI đang rất phổ biến hiện nay
Kỹ thuật điều trị vô sinh IUI đang rất phổ biến hiện nay
Khi thực hiện phương pháp điều trị vô sinh này cần có sự đồng thuận của cả hai và đảm bảo các điều kiện cần thiết thì mới mang lại hiệu quả cao.
Các trường hợp có thể thực hiện IUI như:
+ Người chồng có tinh trùng yếu, tinh trùng ít hoặc có thể xin tinh trùng để thực hiện
+ Người vợ bị rối loạn phóng noãn, có vấn đề ở cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, dị ứng tinh trùng…
+ Các cặp vợ chồng bị vô sinh không rõ nguyên nhân cũng có thể áp dụng điều trị vô sinh IUI.

2. Thực hiện điều trị vô sinh IUI như thế nào?

Các bước thực hiện IUI

Để thực hiện điều trị vô sinh bằng IUI, người bệnh cần thực các bước cụ thể sau:
  • Trước tiên cần khám lâm sàng để xác định nguyên nhân gây bệnh và đánh giá các điều kiện có thể thực hiện kỹ thuật
  • Chỉ định thời gian để thực hiện kỹ thuật
  • Xét nghiệm để chọn lọc những tinh trùng tốt nhất
  • Tiến hành bơm tinh trùng và sau 14 ngày kiểm tra hiệu quả phát triển của bào thai
  • Chăm sóc thai nghén sau khi đã thành công.

Tỷ lệ thành công của IUI

Khi thực hiện điều trị vô sinh IUI, hiệu quả thành công tối đa có thể lên đến trên 90% hoặc hơn, nhưng cũng không phải 100% sẽ thành công. Vậy nên, với các cặp vợ chồng khi thực hiện điều trị sẽ cần phải ký giấy cam kết, đồng thời phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp kết quả không như ý.
Ngoài ra, hiệu quả thành công cao phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng,  số lượng noãn, độ tuổi và cơ sở vật chất thực hiên. Người bệnh cũng cần có tâm lý thoải mái, tin tưởng để giúp cho phương pháp đạt hiệu quả cao nhất.
Hiệu quả điều trị vô sinh IUI khá cao
Hiệu quả điều trị vô sinh IUI khá cao

Chi phí thực hiện IUI

Hiện nay ở nước ta rất nhiều bệnh viện, phòng pháp có áp dụng phương pháp điều trị vô sinh IUI. Chi phí để thực hiện còn phụ thuộc và những yếu tố như:
+ Các bước khám chuẩn đoán vô sinh
+ Người bệnh có mắc các bệnh lý nội khoa hay không?
+ Số lần thực hiện kỹ thuật
+ Trình độ các bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất…
Ngoài ra, hiện nay mỗi bệnh viện, cơ sở y tế sẽ có những khác nhau trong quy trình khám và điều trị vô sinh IUI này, vậy nên chi phí có thể sẽ khác nhau ở từng hạng mục. Người bệnh có thể tham khảo trước những yếu tố cần thiết, điều kiện ở từng cơ sở để lựa chọn nơi “gửi gắm niềm hy vọng” của mình.
Trên đây là những kiến thức cần biết về việc sử dụng phương pháp điều trị vô sinh, hỗ trợ sinh sản bằng IUI. Hy vọng, những cặp vợ chồng đang khó khăn chuyện con cái có thể sử dụng được phương pháp này và mang lại thành công như ý muốn.
Minh Hương(Tổng hợp)

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo