Những lưu ý khi điều trị vô sinh hiếm muộn để có con như mong muốn

Điều trị vô sinh hiếm muộn chưa bao giờ là việc dễ dàng, nó là cả một hành trình dài và nhiều thử thách mà các cặp vợ chồng phải vượt qua để có con như mong muốn. Để việc chữa trị vô sinh dễ dàng hơn, bạn nên ghi nhớ những việc nên và không nên làm trong quá trình điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất, nhanh chóng có tin vui.

Trong quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn có những điều mà các cặp vợ chồng cần lưu ý để việc chữa trị đạt hiệu quả. Việc thực hiện những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa có thể quyết định chữa trị vô sinh có thành công hay không.

Điều trị vô sinh hiếm muộn và những điều nên làm

Trong quá trình thăm khám và chữa trị vô sinh cho nhiều cặp vợ chồng, các bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn thuộc các bệnh viện lớn đều có chung những lời khuyên dành cho người bệnh như sau:

1. Nên chủ động thăm khám và chữa trị vô sinh hiếm muộn sớm

Thông thường, đối với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn sẽ có các biểu hiện vô sinh để nhận biết và nên đi thăm khám khi gặp tình trạng sau:

– Không có con sau hơn 1 năm chung sống mặc dù có quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai là dấu hiệu nhận biết vô sinh cần đi thăm khám.

Nên đi thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn khi lâu chưa có con

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nên đi thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn khi lâu chưa có con

– Cơ quan sinh dục gặp những bất thường là biểu hiện của các bệnh lý nam khoa, phụ khoa gây vô sinh.

– Vợ chồng gặp trục trặc về “chuyện ấy”, khả năng tình dục giảm sút, nhận thấy những vấn đề bất thường trong khả năng xuất tinh…

2. Khi đi khám vô sinh hiếm muộn nên làm gì?

Chỉ những cơ sở y tế uy tín mới có đủ điều kiện về trang thiết bị y tế, phương pháp thăm khám, xét nghiệm và chữa trị, bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Vì vậy khi khám và điều trị vô sinh bạn nên:

– Lựa chọn cơ sở y tế là các bệnh viện lớn có chuyên khoa hiếm muộn hoặc các nhà thuốc Đông y uy tín (nếu lựa chọn phương pháp chữa vô sinh bằng Đông y).

– Đi thăm khám cả 2 vợ chồng để xác định chắc chắn nguyên nhân gây vô sinh do đâu và có cách điều trị vô sinh hiếm muộn phù hợp.

– Hãy chia sẻ với bác sĩ tất cả những vấn đề mà vợ chồng bạn gặp phải, những thắc mắc chưa hiểu để bác sĩ nắm rõ được vấn đề, chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

3. Trong quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn nên làm gì?

Khi đã được xác định rõ nguyên nhân và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể bạn nên:

– Nên tin tưởng vào phương pháp điều trị mà bác sĩ đã tư vấn, tuân thủ các chỉ định điều trị và lời khuyên của bác sĩ để điều trị bệnh từ nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn hiệu quả.

Điều trị vô sinh hiếm muộn cần tin tưởng vào bác sĩ

Điều trị vô sinh hiếm muộn cần thoải mái và đồng thuận về tinh thần của vợ chồng

– Vợ chồng nên có tâm lý thoải mái, tránh những áp lực hay lo âu, hãy động viên lẫn nhau, hợp tác trong quá trình điều trị vô sinh, kiên nhẫn và hòa hợp chuyện vợ chồng.

– Hãy xây dựng một cuộc sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để tăng khả năng thụ thai.

Những điều không nên làm khi điều trị vô sinh hiếm muộn

Để việc chữa trị vô sinh thành công, bạn tuyệt đối tránh các việc làm không tốt sau:

– Không nên trì hoãn việc thăm khám vô sinh vì phát hiện bệnh sớm sẽ tăng cơ hội chữa trị thành công cho vợ chồng bạn.

– Không nên mù quáng tin tưởng và áp dụng các cách chữa trị tâm linh vì rất tốn kém, không đem lại hiệu quả điều trị. Vợ chồng bạn chỉ nên xem cầu cúng để có con là yếu tố giải thoát về mặt tinh thần giúp việc điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả hơn.

– Không tự ý sử dụng thuốc, áp dụng các bài thuốc hoặc mẹo chữa vô sinh từ dân gian khi chưa biết rõ nguyên nhân gây vô sinh là gì.

Không nên quá áp lực trong điều trị vô sinh hiếm muộn

Không nên quá nôn nóng, lo lắng và áp lực trong điều trị vô sinh hiếm muộn

– Không nên bỏ cuộc giữa chừng khi chưa kết thúc liệu trình điều trị, không thăm khám và chữa trị ở nhiều nơi, nhiều phương pháp cùng một lúc.

– Cẩn trọng hơn trong việc tin tưởng vào các thầy lang chữa vô sinh bằng thuốc nam vì đã có rất nhiều trường hợp không đạt được kết quả chữa trị.

Hy vọng rằng, thông tin về những lưu ý nên và không nên làm khi điều trị vô sinh hiếm muộn trên đây đã giúp bạn đọc có được lời khuyên hữu ích, để quá trình điều trị được thuận lợi và hiệu quả.

Chúc vợ chồng bạn sớm có con như mong muốn!

>> Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả nhất hiện nay

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo