Gợi ý cho cánh mày râu các cách tăng tinh trùng hiệu quả nhất

Cách tăng tinh trùng như thế nào khi bị tinh trùng ít là vấn đề khiến cho nhiều nam giới quan tâm. Bởi tinh trùng ít, loãng, tinh trùng yếu rất dễ dẫn đến vô sinh ở cánh mày râu. Vậy, đâu là những cách tăng tinh trùng hiệu quả, hãy theo dõi nội dung bài viết này để có được lời giải đáp.

Theo Wikipedia, tinh trùng là một tế bào đơn bội, rất dễ bị tổn thương, nó sẽ được kết hợp với trứng để tạo thành hợp tử, phát triển thành thai nhi.

Ở con người, tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn của người đàn ông, ở mỗi tinh trùng sẽ mang 23 nhiễm sắc thể (NST), có nghĩa là một nửa nhiễm sắc thể để tạo thành con người.

Cách tăng tinh trùng

Tinh trùng là một tế bào đơn bội và dễ bị tổn thương

Kích thước tinh trùng của con người: Phần đầu dài khoảng 5 µm (tương đương với 5 phần nghìn mm) và phần đuôi có kích thước khoảng 50 µm. Tinh trùng có hình roi, và tốc độ di chuyển của chúng là từ 1 – 3mm/phút.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Như vậy, tinh trùng có vai trò rất quan trọng trong việc thụ thai từ đó thực hiện chức năng sinh sản của mình. Bên cạnh đó, tinh trùng còn có thể giúp cho nữ giới làm đẹp da, chống lão hóa…

Vì sao nam giới cần chú ý đến số lượng tinh trùng?

Trung bình trong cuộc đời của nam giới tinh hoàn sẽ sản sinh ra khoảng 525 tỉ tinh trùng, và mỗi tháng sản sinh khoảng 1 tỉ.

Thực tế, trong mỗi lần xuất tinh, cánh mày râu có thể giải phóng được 40 triệu đến khoảng 1,2 tỉ tinh trùng. Đây là một thông tin mà không phải nam giới nào cũng biết rõ.

Và còn đặc biệt hơn, khác với nam giới, nữ giới từ khi sinh ra lại chỉ mang tầm 2 triệu nang trứng. Các nang trứng này sẽ phát triển, trưởng thành sau tuổi dậy thì và phát triển thành trứng.

Vậy, tại sao nam giới lại cần nhiều tinh trùng đến vậy, đến nỗi khiến cho nhiều cánh mày râu phải “tá hỏa” tìm kiếm những cách tăng tinh trùng?

Thực chất, số lượng tinh trùng ít hay chất lượng tinh trùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai của nữ giới. Và với quá trình thụ thai thì trứng chỉ cần một tinh là đủ. Thế nhưng nam giới cần tìm cách tăng tinh trùng của mình để:

Cách tăng tinh trùng như thế nào?

Tinh trùng càng dồi dào thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn

+ Trong quá trình quan hệ, nam giới xuất tinh và sau đó tinh binh được phóng ra xâm nhập vào âm đạo của nữ giới. Lúc này các tinh binh phải di chuyển từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Đây là một quá trình hết sức khó khăn của tinh trùng, và lúc này không ít tinh trùng đã phải “bỏ mạng” ngay trên đường đi.

+ Trứng của nữ giới được bao phủ bởi một lớp màng rất dày và việc “xâm chiếm” không hề dễ dàng với một tinh trùng. Khi tiến hành xâm nhập vào bên trong cũng không ít tinh trùng bị chết đi.

Chính vì vậy, lượng tinh trùng càng nhiều, càng dồi dào và càng khỏe mạnh thì việc tiếp cận đến trứng và tiến hành thụ tinh sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Kết quả là khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Ngược lại nếu lượng tinh trùng ít, tinh trùng yếu thì khả năng chiến đấu để gặp trứng, phá vỡ lớp màng dày của trứng cũng sẽ vô cùng khó khăn. Lúc này khả năng duy trì nòi giống của nam giới sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí là không diễn ra.

Một số cách tăng tinh trùng cho nam giới

Nam giới phải tăng tinh trùng vì sao?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tinh trùng ít hay yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của nữ giới. Tinh trùng không đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ khiến việc thụ thai gặp khó khăn. Thực tế đã có không ít nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vì tình trạng này.

Chính vì vậy, khi tinh trùng ít, yếu nam giới cần phải tìm cách làm tăng tinh trùng và cải thiện chất lượng tinh trùng tốt nhất. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho tinh trùng nam giới ít?

+ Nam giới có tinh trùng ít vì bị nghẹt ống dẫn tinh do vấn đề viêm nhiễm.

+ Do nam giới làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại như: Tia X, hóa chất diệt côn trùng, tiếp xúc với các kim loại độc như: Thủy ngân, chì, thạch tín…

Những cách tăng tinh trùng cho nam

Nam giới cần tăng tinh trùng khi tinh trùng có số lượng và chất lượng không đảm bảo

+ Nam giới phóng tinh ngược dòng hoặc phóng tinh không đúng lúc cực khoái có thể do xuất tinh sớm… cũng là yếu tố khiến cho nam giới có lượng tinh trùng ít.

+ Gặp một số vấn đề ở tinh hoàn như: Suy tinh hoàn, tinh hoàn bị lạc chỗ hoặc bị chấn thương.

+ Tại bìu dái có nước, bệnh quai bị hoặc bị giãn mạch thừng tinh…

Còn tình trạng tinh trùng yếu, nam giới gặp phải tình trạng này có thể do thiếu hụt chất dinh dưỡng; có chế độ làm việc hoặc tập luyện quá sức; uống rượu bia; căng thẳng, stress kéo dài…

Những cách tăng tinh trùng cho nam giới

Làm thế nào để tăng tinh trùng? Là một trong những vấn đề mà nam giới quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều cách giúp cho cánh mày râu tăng lượng tinh trùng của mình giúp cải thiện quá tình thụ thai. Cụ thể:

Cách tăng tinh trùng bằng thuốc

Hiện nay, không chỉ có nam giới Việt Nam mà cả nam giới trên thế giới đều gặp phải tình trạng tinh trùng ít, yếu. Chính vì vậy, các sản phẩm thuốc tăng tinh trùng cũng trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Có rất nhiều sản phẩm thuốc tăng tinh trùng Y để cho nam giới lựa chọn, trong đó phải kể đến như: Thuốc tăng số lượng – chất lượng tinh trùng Kmax; FH CountBoost for men…

Tuy nhiên, nam giới không được tự ý mua và sử dụng các thuốc tăng tinh trùng này. Bởi nếu sử dụng sai thuốc, không đúng cách sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Chính vì vậy, trước khi dùng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ về thuốc tăng tinh trùng này.

Cách tăng tinh trùng bằng thực phẩm

Theo các chuyên gia, cách tăng chất lượng tinh trùng bằng thực phẩm là một phương cách an toàn và đảm bảo sức khỏe cho nam giới. Bởi không chỉ giúp tăng số lượng, chất lượng tinh trùng mà những thực phẩm này còn giúp cho nam giới có một sức khỏe tốt hơn.

1. Trứng

Ăn gì để tăng tinh trùng? Thực phẩm đầu tiên cần được kể đến đó chính là trứng. Trong thực phẩm này có chứa nhiều vitamin E, protein giúp cho số lượng tinh binh của cánh mày râu được đảm bảo, không bị suy giảm bởi các gốc tự do.

Cách tăng tinh trùng từ trứng

Cách tăng tinh trùng với trứng

Những thành phần dinh dưỡng có trong trứng cũng làm cho cơ thể của nam giới thêm khỏe mạnh và tinh thần tốt hơn.

2. Rau chân vịt

Nếu bạn thắc mắc không biết ăn gì tăng tinh trùng hay thực phẩm tăng tinh trùng nào tốt thì đừng bỏ qua rau chân vịt hay còn được gọi là rau bina.

Trong rau bina có hàm lượng axit folic cao, đây là một thành phần rất quan trọng cho sự phát triển của tinh trùng.

3. Măng tây

Bổ sung măng tây vào thực đơn hàng ngày là cách tăng tinh trùng hiệu quả mà cánh mày râu nên áp dụng. Bởi đây là một trong những thực phẩm cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin C vô cùng dồi dào, giúp số lượng tinh trùng tăng lên, cải thiện chất lượng tinh trùng.

4. Kẽm

Các thực phẩm chữa nhiều kẽm là một trong những món ăn tăng tinh trùng hiệu quả. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi “thức ăn tăng tinh trùng Y là gì hay ăn gì để tăng tinh trùng Y?”

Bởi kẽm có công dụng làm tăng nồng độ hoocmon nam trong cơ thể, giúp làm tăng số lượng các tinh trùng và cải thiện chất lượng tinh trùng Y (tạo thai mang giới tính nam).

Lúc này, cách làm tăng tinh trùng Y đơn giản bằng kẽm đó là bạn nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày: Hàu biển, gan, đậu phộng (lạc), đậu lăng, thịt…

5. Chuối

Thức ăn tăng tinh trùng cho nam giới tiếp theo mà cánh mày râu nên lưu ý đó chính là chuối. Với thành phần vitamin A, C, B1 dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh hơn thì chuối còn giúp nam giới gia tăng số lượng tinh trùng đáng kể nhờ vào enzym bromelain.

Ngoài những thực phẩm trên thì nam giới cũng có thể bổ sung: Sô cô la, bông cải xanh (súp lơ xanh), tỏi, hạt óc chó… để tăng lượng tinh trùng cho mình.

Cách tăng tinh trùng nào đảm bảo?

Chuối là loại quả giúp tăng số lượng tinh trùng cho nam giới

Một số cách tăng tinh trùng khác cho quý ông

Bên cạnh sử dụng thuốc, bổ sung các thực phẩm có lợi cho việc sản sinh tinh binh thì cánh mày râu có thể áp dụng cách tăng tinh trùng sau:

+ Tránh dùng rượu và thuốc lá bởi đây là hai tác nhân khiến cho số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của bạn bị suy giảm.

+ Tập luyện thể thao thường xuyên, ở mức vừa phải để có được một thể trạng tốt nhất. Bạn có thể tập ngồi thiền, Yoga để tránh căng thẳng, giúp tâm trạng được ổn định và thư giãn nhất.

+ Quan hệ tình dục một cách đều đặn, duy trì tần suất cách 3 ngày xuất tinh một lần. Thời gian của “cuộc yêu” lý tưởng cho quý ông đó chính là vào buổi sáng và buổi chiều. Bởi đây là thời điểm mà mức độ tinh trùng ở mức cao nhất.

+ Cách tăng tinh trùng tiếp theo nam giới cần nhớ là hạn chế ăn những thực phẩm chua, cay, đắng và những thực phẩm có tính axit.

+ Tránh mặc quần áo bó sát, quá chật để giúp cho tinh hoàn có điều kiện phát triển thuận lợi mà không bị trở ngại.

Như vậy, trên đây là những cách tăng tinh trùng hiệu quả cho nam giới. Tuy nhiên, để biết đâu là phương pháp tốt nhất cho mình bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám để có cách khắc phục tốt nhất cho mình. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và có đội quân tinh binh đảm bảo được cả chất và lượng tăng khả năng thụ thai.

Xem Thêm: Nam giới tinh trùng loãng có con được không?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo