Cách trị thận yếu như thế nào cho đúng

Bạn bị đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau thắt lưng, hay rùng mình,… Rất có thể bạn đã bị mắc chứng thận yếu rồi đấy! Vậy làm sao để chữa căn bệnh này? đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người mắc khi bị thận yếu. Dưới đây là bài viết chia sẻ về cách trị thận yếu, hy vọng sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc này.

Biểu hiện của thận yếu như thế nào?

Đi tiểu đêm nhiều: tiểu nhiều là biểu hiện đặc trưng của bệnh thận yếu. Khi đi tiểu người bệnh thường có cảm giác đau buốt, luôn có cảm giác buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu ít,… ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh.

Đau thắt lưng: Tình trạng này thường bị nhầm lẫn với các triệu chứng đau lưng như do làm việc nặng, đứng ngồi sai tư thế… Chính vì thế, khi xuất hiện hiện tượng đau lưng nhiều người thường bỏ qua nguyên nhân do thận yếu.

Các bác sĩ chỉ ra rằng, thận yếu khiến nước tiểu từ thận xuống bàng quang bị tắc gây ra các cơn đau lưng, đau vùng thắt lưng kèm theo đó là các hiện tượng đau vùng chân.

Thận yếu có nhiều biểu hiện khó chịu khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi

Thận yếu có nhiều biểu hiện khó chịu khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi

Thận yếu gây yếu sinh lý: thường xảy ra ở nam giới với các tình trạng như liệt dương, xuất tinh sớm,… Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, nhất là sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Ngoài ra còn có các dấu hiệu khác như: Khó thở, rùng mình, chi lạnh, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, rối loạn đường tiêu hóa gây táo bón,…

Điều trị thận yếu cần xác định nguyên nhân gây bệnh

Hệ thống tiết niệu bao gồm đường tiết niệu dưới gồm niệu đạo và bàng quang và đường tiết niệu trên gồm niệu quản và thận. Thận yếu là hiện tượng thận bị suy giảm chức năng, biểu hiện của bệnh thường thấy là triệu chứng đau thắt lưng và những hội chứng rối loạn đường tiểu.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết cách trị thận yếu tốt nhất cần phải xác định được tình trạng bệnh. Triệu chứng nặng hay nhẹ và những nguyên nhân của bệnh thì điều trị mới khoa học và mau khỏi được.

Cách trị thận yếu như thế nào là điều nhiều người bệnh quan tâm

Cách trị thận yếu như thế nào là điều nhiều người bệnh quan tâm

Có thể thấy, các biểu hiện của bệnh thận yếu rất dễ phát hiện. Tuy nhiên, nhiều người nhầm người nhầm lẫn với những triệu chứng bệnh khác và chỉ khi bệnh nặng, người bệnh đi khám mới biết chính xác mình bị thận yếu.

Hơn nữa, những nguyên nhân chính gây thận yếu thường là do thói quen sống thiếu khoa học như ăn nhiều đồ cay nóng, uống đồ uống có gas, các chất kích thích, sử dụng thuốc giảm đau quá liều, uống ít, đặc biệt là nhiều người lạm dụng muối trong khẩu phần ăn… Chính vì thế, khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh thận yếu nêu trên, người bệnh nên đến bác sĩ kiểm tra, làm xét nghiệm.

Bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người sẽ chẩn đoán chính xác và có cách trị thận yếu hiệu quả kịp thời. Tránh để bệnh phát triển gây ảnh hưởng tới sức khỏe và những biến chứng nguy hiểm khác.

Các cách trị thận yếu hiệu quả

Nếu không có các cách trị thận yếu đúng đắn và hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả rất đáng lo ngại, nhất là sẽ gây nguy hiểm đến cả tính mạng của người bệnh. Vì thế nên đi khám càng sớm càng tốt khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Bác sĩ căn cứ vào tình trạng bệnh sẽ chỉ định các thuốc kháng sinh, giảm đau với lượng phù hợp. Nếu tình trạng nặng bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị theo kháng sinh đồ, trong trường hợp thận có sỏi có thể phải áp dụng đến phương pháp phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh dứt điểm.

Bên cạnh đó, người bệnh nên áp dụng các biện pháp sau:

– Thay đổi thói quen trong sinh hoạt hằng ngày như có chế độ nghỉ ngơi điều độ, uống nhiều nước, chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, tăng cường rau xanh, trái cây, hạn chế các đồ cay nóng, các chất kích thích,…

Cần thay đổi thói quen sinh hoạt và có chế độ ăn khoa học khi điều trị thận yếu

Cần thay đổi thói quen sinh hoạt và có chế độ ăn khoa học khi điều trị thận yếu

–  Dùng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ: đủ liều lượng, đúng loại thuốc, không tự ý dùng thuốc để tránh hợp thuốc mất tác dụng hoặc làm tăng khả năng kháng thuốc của vi khuẩn.

– Hạn chế quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về một số cách trị thận yếu và một số biện phá phòng tránh bệnh. Tuy nhiên, khi bạn có những biểu hiện của bệnh thận yếu, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa gần nhất để được chuẩn đoán bệnh và được điều trị kịp thời. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo