Cây chó đẻ có gây vô sinh ở nam giới hay không?

Cây chó đẻ có gây vô sinh ở nam giới hay không? thực sự là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Bởi không ít người đã sử dụng loại thảo dược này để chữa các bệnh lý như sỏi thận, viêm gan B, u xơ tuyến tiền liệt… Vậy, cây chó đẻ có gây vô sinh ở nam giới hay không? Lời giải đáp sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Hỏi: “Xin chào bác sĩ! Tôi bị sỏi thận đã 3 năm nay và tôi đang uống nước cây chó đẻ hay còn gọi là cây diệp hạ châu. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi có nghe nhiều người kháo nhau rằng uống nước cây chó đẻ sẽ bị vô sinh? Tôi hoang mang quá, mong rằng bác sĩ có thể giải đáp vấn đề này giúp tôi! Tôi xin cảm ơn! (Anh Phước – Thanh Hóa)”.

Trả lời:

Xin chào anh Phước! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh hoặc hỗ trợ điều trị bệnh đã được áp dụng từ rất lâu đời. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề “cây chó đẻ có gây vô sinh không?” lại khiến cho nhiều người lo lắng không chỉ riêng anh Phước.

Và với vấn đề này các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp cho anh Phước cũng những ai đang quan tâm có thể hiểu rõ hơn.

Cây chó đẻ có gây vô sinh?

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Cây chó đẻ có gây vô sinh không là thắc mắc của nhiều người

Cây chó đẻ và những công dụng trong chữa bệnh

Cây chó đẻ hay còn có các tên gọi khác là cây chó đẻ răng cưa, cây diệp hạ châu, diệp hạ châu đắng hay cây cau trời. Cây chó đẻ là một loại cây thân thảo, sống rất lâu năm và mọc rải rác ở rất nhiều vùng nhiệt đới trên thế giới.

Đây là một loại thảo dược với rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người. Theo Đông y, đây là loại cây có vị ngọt, đắng, tính mát. Cây có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, điều kinh, sát khuẩn…

Chính vì vậy, loại thảo dược này xuất hiện nhiều trong bài thuốc chữa bệnh hoặc hỗ trợ điều trị bệnh như: Sỏi thận, viêm gan, điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, sát trùng, tiêu viêm…

Cây chó đẻ có gây vô sinh ở nam giới không và những lưu ý khi sử dụng

Cây chó đẻ có gây vô sinh không?

Thực tế, cây có đẻ có tác dụng tốt trong chữa bệnh mà không phải vị thảo dược nào cũng có. Nhưng việc chúng ta uống nước cây chó đẻ như việc uống trà hàng ngày, uống quá nhiều, lạm dụng trong trường hợp không mắc bất cứ bệnh lý nào thì sẽ gây ra một số ảnh hưởng không mong muốn.

Theo các chuyên gia nếu lúc này bạn sử dụng quá nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nhất định đến chức năng sinh lý của cả nam và nữ.

Cây chó đẻ có gây vô sinh ở nam giới không?

Cây chó đẻ không gây vô sinh ở nam giới

Tuy nhiên, vấn đề “cây chó đẻ có gây vô sinh cho nam giới hay không?” thì đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nói rằng uống nước cây chó đẻ bị vô sinh. Chính vì vậy, “cây chó đẻ răng cưa gây vô sinh” là một nhận định không chính xác.

Mặt khác, hiện cũng không có một nghiên cứu nào cho thấy uống nước cây chó đẻ khiến tinh trùng của nam giới bị ảnh hưởng, dẫn đến vô sinh. Cho nên nam giới có thể yên tâm uống nước cây chó đẻ trong điều trị bệnh.

Một số lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ

Bất cứ một thảo dược nào dù có lợi bao nhiêu thì khi sử dụng bạn cũng cần phải lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình. Với cây chó đẻ cũng vậy, khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Khi sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng đúng liều, đúng phương cách. Bởi rất đơn giản, nếu bạn quá lạm dụng hoặc dùng không đúng cách có thể gây bệnh cho mình, khiến cơ thể mệt mỏi. Lúc này khả năng sinh sản cũng sẽ bị ảnh hưởng thậm chí là gây ra những bệnh lý khác.

Cây chó đẻ có gây vô sinh không?

Cần sử dụng đúng cách cây chó đẻ để không gây các bệnh lý nguy hiểm như xơ gan

+ Cây chó đẻ có tác dụng làm co cơ trơn và mạch máu ở tử cung của nữ giới nên các chuyên gia khuyên không nên dùng nước này cho phụ nữ có thai.

+ Nếu dùng không đúng cách có thể gây nên các bệnh lý nguy hiểm như teo gan, xơ gan.

+ Với những người không có bệnh, nhất là không có các tổn thương ở gan, khi uống thuốc sắc quá đặc sẽ có thể gây suy giảm miễn dịch, phá hồng huyết cầu, băng huyết ở nữ… rất nguy hiểm.

Chúng tôi hi vọng rằng thông qua những chia sẻ trên đây anh Phước và những ai đang quan tâm đã có được câu trả lời cho mình về vấn đề “cây chó đẻ có gây vô sinh cho nam giới hay không?” Tuy cây chó đẻ không gây vô sinh nhưng bạn cần hỏi ý kiến thầy thuốc, bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Xem Thêm: Hoa ngọc lan chữa vô sinh – cứu tinh của vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo