Chia sẻ cách nhận biết 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Vô sinh đang là chứng bệnh gây ra nhiều nhức nhối cho xã hội, nó có thể gặp phải ở cả nam và nữ, nhưng hiện nay theo thống kê số trường hợp vô sinh ở nam giới đang ngày càng tăng lên, khiến cho phái mạnh của chúng ta phải lo lắng, đau đầu. Vậy nhưng, làm thế nào để nhận biết được những dấu hiệu vô sinh nhanh chóng nhất để giúp việc điều trị vô sinh đạt được hiệu quả tối ưu? Ngay sau đây sẽ là 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp và dễ nhận biết nhất, đã là phái mạnh thì chớ có bỏ qua.

Bạn đã biết 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới chưa?

Nhận biết những dấu hiệu vô sinh ở nam giới như thế nào?

Nhận biết những dấu hiệu vô sinh ở nam giới như thế nào?

Vô sinh dù là do ở nam giới hay nữ giới đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như rạn nứt tình cảm, ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Nhưng bạn có biết, nhất là với nam giới thường rất chủ quan không cho rằng mình sẽ bị vô sinh hay có vấn đề gì ảnh hưởng đến phong độ và bản lĩnh phái mạnh nên thường sẽ phát hiện bị vô sinh rất muộn, từ đó việc điều trị thường bị trì hoãn, dẫn đến có trường hợp không thể điều trị được…
Chính vì vậy với nam giới bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành, cần nhận biết 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới sau đây để giúp các anh sớm cảnh tỉnh, loại bỏ tâm lý để điều trị vô sinh trước khi nó gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Các dấu hiệu vô sinh ở nam giới không thể bỏ qua

Thông thường, để nhận biết các dấu hiệu vô sinh ở nam giới, các anh cần chú ý quan sát “cậu nhỏ”, các bộ phận sinh dục khác và biểu hiện cơ thể của mình. Bởi ở đó sẽ cho các anh câu trả lời chính xác, kịp thời nhất.
  • Dấu hiệu nhận biết khi quan hệ tình dục

Một trong 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể nhận biết được thông qua những cuộc yêu, nếu nam giới thấy tình trạng lên đỉnh và xuất tinh của mình có biểu hiện đau và có khi thấy tinh dịch có lẫn máu thì chứng tỏ khả năng bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt hay túi tinh rất cao.
9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp
9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp
  • Không có tinh dịch

Hoặc khi quan hệ, lên đỉnh và xuất tinh nhưng lại không thấy có tinh trùng, quan sát vài lần đều không thấy có, mà lại phát hiện tinh trùng lẫn trong nước tiểu thì chứng tỏ các anh đã bị xuất tinh ngược dòng và tình trạng này là lời cảnh báo nam giới có thể bị vô sinh.
  • Biểu hiện ở tinh hoàn

Nếu trong trạng thái bình thường, bạn không bị chấn thương hay va đập gì đến bộ phận sinh dục này nhưng lại có cảm giác đau, sưng, tấy đỏ, thậm chí là sờ thấy có cục tấy đỏ, rắn rắn trong tinh hoàn thì có khả năng đã mắc chứng bệnh khối u và cần điều trị sớm trước khi để lại hậu quả nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, nếu thấy bìu da bên ngoài biểu hiện sưng đau, mềm, tấy đó, cảm giác có nước thì có thể đó là chứng bệnh viêm  hoặc xoắn tinh hoàn… người bệnh cũng cần hết sức thận trọng.
  • Biểu hiện ở tinh trùng khi xuất tinh

Một trong 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới dễ nhận biết nhất là thông qua lượng tinh trùng khi xuất tinh. Có thể các anh sẽ không biết được tinh trùng yếu hay dị dạng, nhưng có thể thông qua số lượng tinh trùng được xuất ra ít để xác định chắc chắn có điều bất thường. Trong đó có thể là tinh trùng ít, rất ít và loãng, thậm chí là không thấy có tinh trùng vì gần như cậu nhỏ vẫn rất khô ráo.
  • Dấu hiệu ở dương vật

“Cậu nhỏ” cũng có thể biết nói, tố cáo về tình trạng của bạn. Nếu ở thân và đầu dương vật có những tổn thương nhưng lại không thấy đau thì có thể là biểu hiện của bệnh giang mai. Hoặc phát hiện thấy bao quy đầu bị sưng tấy, đầu dương vật có dịch tiết màu hơi xanh hay vàng nhạt… đây chính là biểu hiện của các chứng bệnh viêm nhiễm có thể lây truyền qua đường tình dục…
Nhận biết sớm những dấu hiệu vô sinh để điều trị hiệu quả
Nhận biết sớm những dấu hiệu vô sinh để điều trị hiệu quả
  • Dấu hiệu khi đi tiểu

Nam giới nếu có biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt hoặc có cảm giác nóng rát, hay thậm chí là đi tiểu ra máu thì đó có thể là biểu hiện các chứng viêm niệu đạo, viêm bàng quang… đây là 1 trong 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới cần đề phòng.
  • Không có cảm giác ham muốn chuyện chăn gối

Đây là chuyện thường gặp, nhưng nếu nam giới bị mặc cảm, thờ ơ với chuyện “yêu” quá lâu thì hãy thận trọng, vì có thể đó là lời cảnh báo bạn sắp bị vô sinh.
  • Cảm giác lo âu, căng thẳng

Một trong 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới cũng có thể ảnh hưởng từ tâm lý, tâm trạng bất ổn, nhất là với những người thường xuyên bị áp lực công việc, chấn động tâm lý…
  • Các biểu hiện khác trên cơ thể nam giới

Ngoài những dấu hiệu vô sinh ở nam giới như trên, cánh mày râu cũng có thể nhận biết thông qua một số biểu hiện khác trên cơ thể như: Bị rụng tóc kéo dài, béo bụng, béo phì không kiểm soát…
Như vậy, với 9 dấu hiệu vô sinh ở nam giới dễ nhận biết như trên đây, tốt nhất các anh nên thận trọng, chú ý quan sát để đề phòng và có biện pháp điều trị vô sinh hiệu quả từ sớm, tránh trường hợp để lại những hậu quả đáng tiếc.
Bảo Anh (Biên tập)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo