Chia sẻ về cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường gây cho người bệnh vô vàn những khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một vài chia sẻ về cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính của những người đã từng mắc bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới, đặc biệt là người ở tuổi trung niên. Bệnh có thể biểu hiện thành các triệu chứng mãn tính nên kéo dài, đây sẽ là mối nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Để được tư vấn cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, người bệnh nên đến bệnh viện sớm để được các bác sĩ thăm khám và chỉ định cách điều trị. Dưới dây là một vài chia sẻ về cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính mà những người trước đó đã bị.

Phân tích nguyên nhân chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền mãn tính khá đa dạng. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là có liên quan đến tác hại của các loại hại khuẩn, nấm và virus. Đôi khi, đó còn là sự lây lan viêm nhiễm từ các bộ phận khác trong cơ thể.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính được chia ra làm hai nguyên nhân chính đó là: nhiễm khuẩn trực tiếp từ niệu đạo hoặc lây nhiễm từ các bộ phận sinh dục khác. Khi xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt thường phát hiện ra sự tồn tại và phát triển của vi khuẩn Chlamydia và khuẩn lậu.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái

Từ việc phân loại vi khuẩn gây bệnh bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính đặc hiệu. Đó là:

– Chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới do nhiễm khuẩn Chlamydia chủ yếu là dùng thuốc. Thuốc kháng sinh kháng viêm sẽ phát huy tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời, chúng giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Sau khi dùng thuốc kháng sinh, các tổn thương do vi khuẩn sẽ nhanh chóng liền lại và khắc phục hoàn toàn các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.

– Với trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính do có sự xâm nhiễm và phát triển của khuẩn lậu, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp DHA. Với 2 liệu pháp là tiêu diệt và cân bằng, giúp khắc phục triệu chứng viêm tuyến tiền liệt (cũng là triệu chứng bệnh lậu) đồng thời loại bỏ hoàn toàn khuẩn lậu. Nhờ đó, bệnh không bị tái phát và  sức khỏe được bảo vệ về lâu dài.

Chia sẻ cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới

Theo bác sĩ, chỉ định đúng người, đúng bệnh là cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính hiệu quả nhất. Mục đích chữa bệnh không chỉ khắc phục các triệu chứng của bệnh mà còn chữa trị dứt điểm, ngăn ngừa nguy cơ phát bệnh trở lại.

Ông Nguyễn Văn Tuân (64 tuổi – Nam Định) chia sẻ: “Tôi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do để bệnh lâu ngày không chữa. Khi đến bệnh viện thăm khám bác sĩ đã quở trách tôi rất nhiều vì để bệnh quá lâu. Tuy nhiên, cũng may là tôi gặp được bác sĩ có tâm, điều trị rất tận tình. Bác sĩ tiến hành xét nghiệm tìm ra nguyên nhân và hướng dẫn tôi cách điều trị. Chỉ khoảng 3 tháng sau, các triệu chứng bệnh của tôi giảm hẳn. Giờ đây tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh, không bị chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính làm phiền. Tôi rất vui và thầm cảm ơn bác sĩ đã chữa bệnh cho mình”.

Có nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, quan trọng nhất vẫn là thái độ của người bện

Có nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, quan trọng nhất vẫn là thái độ của người bệnh

Từ những chia sẻ của ông Tuân, bạn cũng cần biết, để tìm được địa chỉ thăm khám phù hợp là rất quan trọng. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, khi bị bệnh, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà vì như thế không những không khỏi mà càng khiến bệnh nặng hơn.

Đây cũng là chia sẻ của ông Trần Đắc Tuyển (49 tuổi – Thái Bình): “Tôi bị viêm tuyến tiền liệt cách đây đã 10 năm. Do chủ quan nên khi mới phát bệnh nên tôi không thăm khám và điều trị. Thay vào đó tôi tự chữa bệnh ở nhà, ai mách gì tôi làm nấy. Vì thế, giờ đây tôi phải chịu sống trong cảnh bệnh tật hoành hành. Tôi đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh chỉ thuyên giảm nhưng không trị tận gốc được. Tôi rất hối hận vì đã chủ quan với bệnh, nếu được quay lại tôi chắc chắn sẽ điều trị bệnh sớm”.

Cùng chung tình trạng là ông Minh Đạt (58 tuổi – Thái Nguyên): “Tôi khổ sở vô cùng vì có bệnh mà không chữa nên giờ phải nhận hậu quả. Khoảng 8 năm trước, tôi bắt đầu có những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, đau bụng,… Tuy nhiên, tôi nghĩ đó chỉ dấu hiệu của tuổi già nên không đi khám. Mãi khi các triệu chứng trở nặng tôi mới đi bệnh viện và bác sĩ bảo tôi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Bác sĩ đã đưa ra cách điều trị bệnh nhưng chắc là do không hợp thầy hợp thuốc nên chữa mãi không khỏi. Tôi về kết hợp với nhiều biện pháp như điều trị bằng đông y, tây y, thuốc nam,… nhưng tất cả đều không hiệu quả. Giờ đây, bác sĩ bảo tôi nên áp dụng biện pháp phẫu thuật nhưng tôi còn đang rất phân vân vì tôi biết biện pháp này không phải với ai cũng mang lại kết quả”.

Hiện nay, có nhiều cách điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính nhưng biện pháp chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh hiệu quả nhất trong phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính đó là fluoroquinolones và TMP-SMZ. Theo các bác sĩ, hai loại thuốc này mang đến hiệu quả cao nhất, những loại thuốc khác gần như không có tác dụng với người bệnh mãn tính.

Đây là hai loại kháng sinh có thể thấm vào tuyến tiền liệt một cách nhanh chóng. Cũng theo các bác sĩ, khi sử dụng kháng sinh cần phải sử dụng trong thời gian dài, theo đúng sự chỉ định thì bệnh mới nhanh khỏi và không bị tái phát.

Hãy đến gặp bác sĩ sớm để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời

Hãy đến gặp bác sĩ sớm để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời

Ông Nguyễn Lương Thiện (64 tuổi – Hà Nam) chia sẻ: “Tôi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do để bệnh lâu không điều trị. Khi phát hiện ra bệnh thì bác sĩ nói tôi cần thời gian điều trị lâu dài bởi bệnh đã ở giai đoạn mãn tính. Ban đầu tôi rất lo lắng nhưng bác sĩ bảo chỉ cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn là có thể khỏi được.

Bác sĩ kê cho tôi một số loại thuốc kháng sinh đó, trong đó quan trọng nhất là TMP-SMZ kèm theo một số loại thuốc nữa. Bác sĩ dặn tôi về nhà mỗi ngày 2 lần uống mỗi lần uống khoảng 150 mg. Quả nhiên, chỉ sau khoảng 6 tuần, các triệu chứng của tôi giảm hẳn.

Sau đó, tôi đi khám lại và bác sĩ cho tôi thuốc về nhà tiếp tục uống. 6 tuần tiếp theo, khi thuốc dùng sắp hết tôi đến bệnh viện kiểm tra lại và bác sĩ bảo bệnh của tôi đã khỏi. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm, bác sĩ vẫn cho tôi thêm một số loại thuốc kháng viêm để chống bệnh tái phát”.

Từ chia sẻ của những người đã từng bị bệnh trên đây có  thể thấy, viêm tuyến tiền liệt mãn tính tuy là bệnh nặng nhưng không phải là không có khả năng chữa trị. Có nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính tuy nhiên khỏi bệnh hay không tùy thuộc rất nhiều vào thái độ của người bệnh.

Vấn đề hợp thầy hợp thuốc cũng là điều kiện tiên quyết trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất vẫn là người bệnh cần chủ động trong việc chữa bệnh. Cần đến bệnh viện thăm khám sớm để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả cao.

Trên đây là những chia sẻ về  cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới. Đó đều là những trường hợp bệnh nặng và chữa mãi không khỏi. Để tránh rơi vào tình trạng này, hãy là người chủ động quan tâm đến sức khỏe của mình. Đến bệnh viện thăm khám và điều trị là điều rất quan trọng với mỗi người bệnh.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo