Chồng sắp cưới bị vô sinh chữa được không? điều trị như thế nào

Khi bị vô sinh có chữa được không và có thể áp dụng những phương pháp nào hiệu quả nhất…? Đó là những băn khoăn, thắc mắc không chỉ của những người trong cuộc mà ngay cả những người thân bên cạnh cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Bởi vô sinh là vấn đề phổ biến trong toàn xã hội, nó gây ra những ảnh hưởng lớn cho cuộc sống của cả người bệnh và những người xung quanh.

Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem bệnh vô sinh có thể chữa trị như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé!

Lo lắng không biết bệnh vô sinh chữa được không?

Bệnh vô sinh chữa được không?

Bệnh vô sinh chữa được không?

Hiện nay, có rất nhiều cặp đôi rơi vào tình cảnh bị vô sinh, nguyên nhân có thể từ  phía chồng hoặc từ phía vợ, dù ở phía ai thì cũng đều là vấn đề gây ra những hệ luỵ xấu, ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc và cuộc sống gia đình.
Nếu như trước đây, việc vô sinh của mỗi cặp vợ chồng thường được người đời cho rằng nguyên nhân từ phía người vợ, thì nay trường hợp vô sinh ở nam giới cũng phổ biến không kém và có thể do nhiều nguyên nhân từ nhân tố bên trong cơ thể và cả những nhân tố bên ngoài. Dù từ nguyên nhân nào thì vấn đề được quan tâm nhất vẫn là bệnh vô sinh chữa được không?

Nỗi niềm của người phụ nữ có chồng sắp cưới bị vô sinh

Mới đây, chuyên mục Tư vấn và chăm sóc sức khoẻ nam khoa của chúng tôi đã nhận được tâm thư của một bạn gái có tên Thu Nguyệt ở Bắc Giang, trong thư bạn gái có tâm sự:
“Em chào các bác sĩ, chuyên gia! Em là Thu Nguyệt, năm nay 25 tuổi, chỉ còn 3 tháng nữa là em sẽ lấy chồng. Nhưng hiện tại em đang có một tâm trạng rất khó tả và không biết phải xử trí hay quyết định như thế nào nữa. Em và chồng sắp cưới yêu nhau được 3 năm, đến đầu năm nay chúng em quyết định “về chung 1 nhà”. Cả hai chúng em đều đang rất tất bật để chuẩn bị cho hôn lễ và cũng rất hạnh phúc vì sắp được bên nhau, cùng nhau vun đáp gia đình bé nhỏ… Thế nhưng mọi chuyện lại không được suôn sẻ như em nghĩ, khi khoảng 1 tháng trước cả hai đứa đã dắt nhau đi khám tổng quát cả nam khoa và phụ khoa để chuẩn bị tốt nhất cho 1 gia đình hạnh phúc trọn vẹn và trớ trêu là chồng em đã nhận được kết quả bị vô sinh. Hiện tại lòng em đang rất rối bời không biết phải làm sao có nên từ bỏ hay cùng anh chiến đấu, tìm cách chữa vô sinh, nhưng bệnh vô sinh có chữa được không đến giờ em vẫn còn chưa biết!…”
Lo lắng khi chồng bị vô sinh chữa được không?
Lo lắng khi chồng bị vô sinh chữa được không?
Đó là tâm sự của bạn Nguyệt, với câu hỏi thắc mắc của bạn đưa ra chắc chắn cũng có rất nhiều người cùng chung cảnh ngộ đều đang băn khoăn. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vô sinh nam giới hiện nay đang có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng và nguyên nhân gây ra cũng rất đa dạng như:
+ Nguyên nhân từ bên trong cơ thể, trong đó bao gồm các vấn đề như: Tinh trùng yếu, loãng, tắc ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, dị tật ở tinh hoàn, rối loạn cương dương, bệnh lý tuyến tiền liệt…
+ Nguyên nhân tác động từ bên ngoài, gồm các yếu tố như: tiếp xúc với hoá chất độc hại, sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích, tâm lý căng thẳng quá độ…
Trong những nguyên nhân này thì vấn đề liên quan đến chất lượng tinh trùng sẽ chiếm nhiều nhất và gây ra bệnh vô sinh cho nam giới. Vậy bệnh vô sinh có chữa được không?

Các phương pháp chữa vô sinh nam giới hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa vô sinh ở nam giới nhưng còn tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà áp dụng biện pháp triệt để và tối ưu nhất, vì thế, trước tiên người bệnh nên đi khám và xác định chính xác nguyên nhân. Dưới đây sẽ một số phương pháp chữa vô sinh thường được áp dụng:
Bệnh vô sinh chữa được không còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh
Bệnh vô sinh chữa được không còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

1. Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp dùng thuốc để điều trị các nguyên nhân bệnh lý viêm nhiễm, kích thích quá trình sinh tinh và phục hồi nhanh chóng, giúp nam giới tăng khả năng sinh sản…

2. Phương pháp phẫu thuật

Nếu còn chưa biết bệnh vô sinh có chữa được không thì với những trường hợp có vấn đề ở ống dẫn tinh, tinh hoàn hay mào tinh… sẽ được tác động thông qua phẫu thuật để giải quyết vấn đề nhanh gọn.

3. Phương pháp hỗ trợ sinh sản

Ngoài những phương pháp điều trị trên, hiện nay cũng áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản và mang lại thành công cao như:
+ Thụ tinh nhân tạo – IUI
+ Thụ tinh trong ống nghiệm – IVF
+ Bơm tinh trùng vào bào tương noãn – ICSI
Trên đây là những lý giải bệnh vô sinh có chữa được không và các cách áp dụng để điều trị vô sinh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chứng vô sinh nam cũng là vấn đề khá nan giải, còn tuỳ vào từng trường hợp mà có cách điều trị khác nhau và đạt được hiệu quả. Cũng có những trường hợp là vô sinh vĩnh viễn, không thể chữa trị được. Nhưng dù thế nào thì người bệnh cũng không nên bi quan, cần có niềm tin và kiên trì điều trị, rồi 1 ngày hạnh phúc thật sự sẽ tới.
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo