Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ thảo dược có sẵn trong vườn nhà

Chữa vô sinh bằng thuốc nam có thể đem lại hiệu quả điều trị khả quan và an toàn cho các cặp vợ chồng vô sinh dạng nhẹ. Chính vì vậy, hiện nay nhiều người có xu hướng lựa chọn thuốc nam chữa vô sinh. Nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số bài thuốc nam từ thảo dược tự nhiên có sẵn trong vườn nhà bạn, dễ tìm kiếm.

Tỷ lệ vô sinh ở nước ta hiện nay là 7,7% tương đương với con số 1 triệu cặp vợ chồng mắc chứng vô sinh – hiếm muộn, trong đó 30% nguyên nhân từ phía chồng, 30% nguyên nhân từ vợ, 40% do cả 2 vợ chồng hoặc không rõ nguyên nhân.

Có rất nhiều cách điều trị vô sinh từ Tây y, Đông y cho đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại nhưng nhiều cặp vợ chồng có xu hướng lựa chọn chữa vô sinh bằng thuốc nam bởi tính an toàn và dễ áp dụng.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam áp dụng trong trường hợp nào?

Đối với trường hợp vô sinh không phải do bẩm sinh, cơ quan sinh sản bị khiếm khuyết hoặc các bệnh nam khoa, phụ khoa quá nghiêm trọng có thể áp dụng một số bài thuốc nam để chữa trị và hỗ trợ chữa trị.

Thông thường, chữa vô sinh bằng thuốc nam sẽ áp dụng trong các trường hợp sau:

– Vô sinh nam do chất lượng tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng ít, tinh dịch loãng, tinh trùng vón cục mức độ nhẹ.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Cơ thể nam giới suy nhược, thể trạng yếu.

– Nam giới gặp các vấn đề về khả năng xuất tinh dạng nhẹ.

– Vô sinh nữ do chức năng buồng trứng, bệnh phụ khoa dạng nhẹ…

Một số bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa vô sinh có ưu điểm là an toàn vì có nguồn gốc tự nhiên, phát huy hiệu quả khá tốt trong trường hợp các cặp vợ chồng gặp phải các triệu chứng vô sinh dạng nhẹ. Dưới đây là một số bài thuốc nam có tác dụng chữa trị vô sinh mà bạn có thể tham khảo.

1. Chữa vô sinh bằng rau ngót

Rau ngót là loại rau rất phổ biến, thường xuyên có mặt trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Theo y học dân gian, rau ngót là loại rau rất giàu giá trị dinh dưỡng, thanh mát và tốt cho sức khỏe. Trong rau ngót có chứa các chất tốt cho khả năng sinh tinh, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới, khắc phục nguyên nhân vô sinh do tinh trùng yếu.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ rau ngót

Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ rau ngót

Ngoài ra, trong rau ngót còn chứa hoạt chất Phytochemical, sterol giúp tăng hormone sinh dục, cải thiện khả năng tình dục ở nam giới, tăng khả năng thụ thai.

Chính vì vậy, chữa vô sinh bằng thuốc nam trong trường hợp nguyên nhân gây vô sinh do chồng tinh trùng yếu có thể dùng rau ngót, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ.

– Cách áp dụng: Rửa sạch 1 nắm lá rau ngót, cho vào máy xay, lọc lấy nước khoảng 300ml (2 cốc), nước rau ngót đảm bảo đặc sánh. Bạn uống mỗi ngày 2 cốc nước rau ngót này và để cho dễ uống có thể cho thêm chút đường. Đồng thời, bạn có thể bổ sung rau ngót trong việc chế biến các món ăn hàng ngày.

2. Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ lá hẹ

Lá hẹ được các thầy thuốc Đông y đánh giá có vị cay, hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng bổ dương, trợ thận, hành khí, ôn trùng, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Lá hẹ còn được biết đến với tác dụng giúp tăng cường tinh lực, bồi bổ gan, thận cho nam giới, chữa trị các triệu chứng vô sinh về khả năng xuất tinh.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ rau hẹ

Chữa vô sinh bằng thuốc nam từ rau hẹ

– Cách áp dụng: Trường hợp vô sinh do xuất tinh sớm, liệt dương, di mộng tinh nam giới có thể dùng lá hẹ bằng cách: Lấy 0,5kg lá hẹ tươi, xay lọc lấy nước, uống 2 lần/ tuần để cải thiện khả năng xuất tinh.

Đồng thời, để hỗ trợ chữa vô sinh, bạn có thể chế biến hẹ với các món ăn tốt cho người vô sinh như: Cháo lá hẹ, rau hẹ xào lươn, rau hẹ xào tôm nõn…

3. Chữa vô sinh nam bằng thuốc nam từ giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng, giàu Protein, giàu vitamin C, B2, B12, kẽm, omega3… Vì vậy, giá đỗ được biết đến là bài thuốc nam chữa vô sinh khi giúp cung cấp chất chống oxy hóa trong huyết tương của tinh trùng, cải thiện tình trạng vô sinh do tinh trùng vón cục, dính kết, không hóa lỏng, tăng cơ hội thụ thai.

– Cách áp dụng: Bạn có thể tự ngâm giá đỗ và bổ sung loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ điều trị vô sinh nam, nữ.

Thuốc nam chữa vố sinh từ giá đỗ

Thuốc nam chữa vố sinh từ giá đỗ

Ngoài 3 bài thuốc kể trên, các cặp vợ chồng có thể sử dụng củ gai, hoa ngọc lan,… để chữa vô sinh. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bạn nên thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để xác định nguyên nhân và tư vấn cách áp dụng hiệu quả, vì không phải trường hợp nào cũng có thế sử dụng.

Mong rằng những bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc nam kể trên đã giúp các cặp vợ chồng tìm kiếm được các vị thuốc có sẵn trong tự nhiên để cải thiện khả năng sinh sản. Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

>> Xem thêm: Mách bạn một số cách chữa vô sinh bằng mẹo dân gian hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo