Chữa vô sinh nam không có tinh trùng- Phép màu giúp vợ mang thai

Liệu có thể chữa vô sinh nam không có tinh trùng được hay không và cách chữa sẽ như thế nào, có khả năng người vợ sẽ mang thai nếu người chồng không có tinh trùng không…? Đây đều là những câu hỏi thắc mắc mà rất nhiều nam giới đã gửi tâm thư về cho chuyên mục Tư vấn sức khoẻ nam khoa của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Và với vấn đề này, ngay sau đây sẽ là những giải đáp cụ thể, những thông tin bổ ích về việc điều trị vô sinh nam giới sẽ như thế nào.

Có thể chữa vô sinh nam không có tinh trùng được không?

Làm thế nào để vợ mang bầu khi chồng bị vô sinh không có tinh trùng

Làm thế nào để vợ mang bầu khi chồng bị vô sinh không có tinh trùng?

Chứng vô sinh nam đang ngày càng phổ biến, nó cũng có nhiều thể trạng và do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, hiện nay đang xuất hiện một tình trạng khá đặc biệt đó là: vô sinh nam không có tinh trùng.

Vô sinh nam không có tinh trùng là gì?

Không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh, là khi thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ nam giới không tìm thấy tinh trùng. Tình trạng này được phát hiện khi quan hệ tình dục, có xuất tinh nhưng không có tinh trùng, nếu đi khám và thực hiện các xét nghiệm sẽ thấy trong mẫu tinh dịch đồ không thấy có tinh trùng.
Vô sinh nam không có tinh trùng là trường hợp nam nữ có quan hệ không sử dụng biện pháp mà vẫn không có thai. Trải qua thời gian dài cũng vẫn không có “tin tức” gì bởi cơ thể người nam không có tinh trùng nên không thể gặp trứng và thụ thai được. Chính vì vậy, cần có cách chữa vô sinh nam không có tinh trùng thì mới mong có tin vui.

Nguyên nhân gây vô sinh nam không tinh trùng

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không có tinh trùng gây vô sinh ở nam giới. Trong đó có các nguyên nhân cơ bản như:
Chữa vô sinh nam không có tinh trùng như thế nào?
Chữa vô sinh nam không có tinh trùng như thế nào?

+ Do bất thường về cấu trúc gen hoặc bẩm sinh không có ống dẫn tinh

+ Tắc đường dẫn tinh

+ Xuất tinh ngược dòng

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

+ Giãn tĩnh mạch thừng tinh

+ Rối loạn nội tiết

+ Suy tinh hoàn

+ Mắc bệnh quai bị từ nhỏ và biến chứng…

Đây là những nguyên nhân thường gặp gây vô tinh ở nam giới. Tình trạng này cũng chính là tác nhân gây vô sinh ở nam giới, tuy nhiên việc chữa vô sinh nam không có tinh trùng không phải là không có cách.

Các biện pháp chữa vô sinh nam không có tinh trùng cho nam giới

Theo thống kê, đa số các trường hợp bị vô sinh không có tinh trùng vẫn có thể chữa được và sẽ có con của chính mình, bởi với phương pháp hiện đại vẫn có thể tìm thấy tinh trùng trong tinh hoàn, mặc dù sẽ rất ít nhưng vẫn có thể thực hiện chữa trị hoặc thụ tinh để người phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, với những trường hợp bị vô sinh do suy tinh hoàn thì sẽ không thể tìm thấy tinh hoàn để thụ thai.
Cácg chữa vô sinh nam không có tinh trùng hiệu quả nhất
Cácg chữa vô sinh nam không có tinh trùng hiệu quả nhất

Phương pháp hỗ trợ sinh sản

Hiện nay, với khoa học hiện đại, ngành y khoa cũng rất phát triển, nên các trường hợp vô sinh có thể chữa trị bằng những phương pháp hiện đại nhất. Trong đó, chữa vô sinh nam không có tinh trùng có thể áp dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản bằng việc lấy tinh trùng từ mào tinh hoặc tinh hoàn để thụ tinh nhân tạo rồi cấy vào cơ thể người phụ nữ. Cụ thể là:

+ Thực hiện kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn

+ Kích thích buồng trứng người phụ nữ để lấy noãn ra ngoài cơ thể

+ Chọn lọc các tinh trùng khoẻ mạnh nhất và tiêm vào từng noãn đã lấy được.

Với phương pháp này, cơ hội thành công lên đến 70-80%. Khi phôi đã hình thành sẽ được nuôi cấy và chuyển vào buồng tử cung của người phụ nữ. Từ đây, nếu không gặp bất lợi gì thì quá trình mang thai sẽ diễn ra bình thường. Hoặc, hầu hết các trường hợp sẽ có thai sau một số lần điều trị.

Các phương pháp điều trị khác

+ Một số ít có thể áp dụng cách chữa vô sinh nam không có tinh trùng bằng điều trị nội tiết nếu trường hợp do thiếu nội tiết trên tuyến yên.

+ Hoặc cũng có thể can thiệp bằng phẫu thuật để thông nối hay mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên những trường hợp này tỷ lệ thành công không cao.

Trên đây là một số cách chữa vô sinh nam không có tinh trùng bằng những phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Mặc dù tỷ lệ thành công còn phụ thuộc vào từng tình trạng người bệnh, nhưng “còn nước còn tát” tốt nhất hãy sớm điều trị để mau chóng đọn nhận tin vui nhé!
Minh Hương (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo