Hiện tượng đau tức tinh hoàn và bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì?

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới là tình trạng hiếm gặp ở nam giới nhưng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nam khoa nào đó. Đau tinh hoàn và bụng dưới là bệnh gì và điều trị bệnh này như thế nào?

Đau tinh hoàn là chứng bệnh thường gặp nhưng đau tức tinh hoàn và bụng dưới thì nhiều người không biết đến. Đây là dấu hiệu của bệnh gì và cần làm gì để giải quyết tình trạng này là câu hỏi rất nhiều người bệnh quan tâm.

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Tinh hoàn vốn là cơ quan, bộ phận quan trọng nhất có chắc năng sản xuất, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Khi bộ phận này bị tổn thương do nguyên nhân vật lý hay nguyên nhân bệnh lý thì đều ảnh hưởng tới sinh lý nam giới.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính khiến tinh hoàn bị đau tức đó là do bị va đập, nam giới thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục quá thô bạo,… Ngoài ra, đau tức tinh hoàn và bụng dưới còn có thể do người bệnh mắc một số bệnh lý sau:

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới là hiện tượng ít gặp nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới là hiện tượng ít gặp nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Giãn mạch thừng tinh

Giãn mạch thừng tinh khiến người bệnh chịu đau đớn ở tinh hoàn, vùng bụng dưới, vùng bìu,… Đó chính là nguyên nhân khiến nam giới bị đau tức tinh hoàn và bụng dưới.

Xoắn tinh hoàn

Các dây thừng tinh ở tinh hoàn bị xoắn lại làm mạch máu không thể lưu thông đến tinh hoàn khiến bộ phận này bị đau và sưng. Ngoài ra, bệnh lý này còn khiến người bệnh đau tức vùng bụng dưới và vùng bẹn bìu.

Viêm bao quy đầu

Bệnh lý viêm bao quy đầu không chỉ khiến quy đầu sưng đỏ, nổi mụn mà còn khiến tinh hoàn bị đau. Đau tức tinh hoàn và bụng dưới là biểu hiện khiến nam giới thấy vô cùng khó chịu. Nếu bệnh để lâu không chữa có thể dẫn đến các chứng viêm ở niệu đạo, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,…

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới khiến nam giới rất khó chịu vì thế cần phải điều trị gấp

Đau tức tinh hoàn và bụng dưới khiến nam giới rất khó chịu vì thế cần phải điều trị gấp

Ung thư tinh hoàn

Nam giới bị ung thư tinh hoàn sẽ có các biểu hiện đau tinh hoàn, tinh hoàn có cục cứng rắn. Ngoài ra, người bệnh còn có biểu hiện đau vùng bụng dưới, đau vùng bẹn bìu, sốt và mệt mỏi. Bệnh này nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vì thế cần phải điều trị gấp.

Nam giới bị đau tức tinh hoàn và bụng dưới cần làm gì?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau tức tinh hoàn và bụng dưới có thể sẽ liên quan đến các chứng bệnh nam khoa, tiêu biểu là những chứng bệnh kể trên. Vì thế khi có dấu hiệu bệnh, nam giới đừng chủ quan mà hãy đến bệnh viện để kiểm tra, thăm khám.

Sau khi có kết quả thăm khám, nếu chứng bệnh của bạn thực sự nghiêm trọng cần phải điều trị thì bác sĩ sẽ giúp bạn phục hồi. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý là phải tuân theo tuyệt đối sự chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới nhanh khỏi.

– Không tự ý mua thuốc ở ngoài về uống vì nếu không mua đúng thuốc không những bệnh không khỏi mà còn trầm trọng hơn. Cũng không tự ý thay đổi thuốc, dừng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ vì như vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc.

Hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có cách điều trị hợp lý

Hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có cách điều trị hợp lý

– Cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị đau tức tinh hoàn và bụng dưới để bệnh nhanh khỏi. Hơn nữa, không quan hệ tình dục sẽ hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh sang bạn tình.

– Nếu nam giới có thói quen thủ dâm thì cần dừng hoặc hạn chế, bởi thủ dâm khiến dương vật bị tổn thương và tình trạng đau sẽ kéo dài hơn.

– Không mặc quần lót bó sát để dương vật không bị kích thích, tổn thương từ đó hiện tượng đau sẽ giảm đi.

– Cần chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày, nhất là dương vật để tránh vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

– Có chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng để có sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,… bởi nó sẽ khiến bệnh diễn biến trầm trọng hơn.

Những thông tin về hiện tượng đau tức tinh hoàn và bụng dưới trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn. Hãy đến bệnh viện thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh để nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Mời bạn xem thêm: Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới không thể bỏ qua

Nguyễn Lâm Vy (tổng quan)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo