Gặp 5 dấu hiệu này chắc chắn là lời cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới

Nguy cơ vô sinh ở nam giới có thể sẽ được cảnh báo sớm cho các chàng, và điều quan trọng nhất là cần phải chủ động đi thăm khám để sớm có biện pháp hữu hiệu nhất giúp khắc phục tình trạng một cách hiệu quả, có như vậy mới đẩy lùi triệt để chứng bệnh nan giải này. Vậy làm thế nào để nhận biết các nguy cơ có thể khiến các chàng mất đi cơ hội “làm bố trẻ con’?

Cảnh báo các nguy cơ vô sinh ở nam giới như thế nào?

Cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới

Cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới

Nam giới bị vô sinh là một trong những nguyên nhân chính khiến các cặp vợ chồng không thể có con cái, điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình, nhất là khi cả hai không cảm thông và chia sẻ cho nhau thì tình cảm sẽ mau chóng bị rạn nứt. Bởi con cái giống như “trái ngọt” của vườn tình yêu, được kết tinh sau cuộc hôn nhân để gắn kết mối lương duyên giữa hai người thêm bền chặt. Nhưng khi 1 trong hai không thể sinh con thì mối lương duyên này có nguy cơ đổ vỡ nhanh chóng.
Vậy nên, cánh mày râu cần cảnh giác khi thấy những dấu hiệu bất thường trên cơ thể, nhất là ở bộ phận sinh dục vì rất có thể đó là những cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới. Nếu các chàng phát hiện sớm và chủ động khám chữa kịp thời chắc chắn sẽ không bao giờ để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.
Dưới đây sẽ là điểm danh một số dấu hiệu thường gặp nhất để giúp các anh nhận biết sớm về tình trạng của mình. Nếu thấy những dấu hiệu này, hãy đi khám và điều trị “nhanh còn kịp” nhé!

1. Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược

Tình trạng nam giới xuất tinh sớm cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh. Nhất là khi xuất hiện nhiều và kèm theo các triệu chứng như đau dương vật khi cương cứng, Xuất tinh ngược hay có thể gây ra những suy giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt là với xuất tinh ngược, nó sẽ khiến cho lượng tinh binh của nam giới khi được xuất ra không thể gặp trứng và thụ tinh mà sẽ bị xuất ngược vào bên trong bàng quang, do đó quá trình thụ thai sẽ không thể diễn ra.
Nguy cơ vô sinh ở nam giới có thể nhận biết thông qua bộ phận sinh dục
Nguy cơ vô sinh ở nam giới có thể nhận biết thông qua bộ phận sinh dục

2. Lượng tinh trùng quá ít hoặc quá nhiều

Nguy cơ vô sinh ở nam giới cũng có thể từ sự xuất tinh nhưng với lượng tinh trùng quá nhiều hoặc quá ít:
+ Nếu tinh dịch quá nhiều, nam giới xuất tinh mạnh có thể khiến nó bị tràn ra ngoài và khả năng thụ thai sẽ thấp
+ Với lượng tinh dịch ít cũng sẽ không đảm bảo được cả về số và chất lượng phục vụ cho quá trình thụ tinh…
Ngoài ra, khi quan sát lượng tinh trùng xuất ra, nếu sau 30 phút nó hoá lỏng thì là bình thường, còn nếu vẫn vón cục hay hoá thành một dạng khác thì đó chính là sự cảnh báo nguy cơ cao chàng đã bị vô sinh.

3. Đau buốt khi xuất tinh và tinh dịch lẫn máu

Khi nam giới xuất tinh, nếu thấy có cảm giác đau buốt khó chịu và thấy trong tinh dịch có lẫn máu, tức là tinh dịch bình thường có màu trắng đục nhưng nếu lẫn máu sẽ có màu hồng đỏ hay nâu đậm… đó chình là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới, cụ thể là có liên quan đến các bệnh như viêm nhiễm niệu đạo, tuyến tiền liệt, túi tinh…
Hãy cảnh giác khi thấy những dấu hiệu bị vô sinh nam giới
Hãy cảnh giác khi thấy những dấu hiệu bị vô sinh nam giới

4. Biểu hiện bất thường ở tinh hoàn

Để xác định xem mình có khả năng bị vô sinh hay không, nam giới cũng có thể quan sát ở bộ phận sinh dục của mình, nhất là hai bên tinh hoàn. Nếu thấy tinh hoàn sưng đau, tấy đỏ hay to hơn bất thường… cần đi khám ngay bởi đó là sự cảnh báo các bệnh liên quan như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh… Các bệnh này cũng sẽ gây vô sinh nếu không được điều trị hiệu quả.

5. Đau rát khi đi tiểu, đi tiểu ra máu

Dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới cũng có thể được xác định thông qua việc bạn đi tiểu hàng ngày, cụ thể là với những bất thường như: Đi tiểu nhiều, tiểu rắt, kèm theo đau rát, tiểu buốt hay tiểu ra máu… Nếu tình trạng này gặp nhiều thì nên đề phòng bởi có thể bạn đã bị viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… và chắc chắn là nguy cơ vô sinh rất cao.
Trên đây là những cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới. Nếu thấy có những dấu hiệu trên, các chàng không muôn bị coi là “súng dởm” thì hãy mau mau đi khám chữa trước khi quá muộn nhé!
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo