Top 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới dễ nhận biết không nên bỏ qua

Không chỉ nữ giới mới bị cho là “không biết đẻ” mà ngay cả nam giới hiện nay cũng rất nhiều người lâm vào tình cảnh này. Vậy nên, không riêng gì nữ giới cần lo lắng đến vấn đề vô sinh mà ngay cả nam giới cũng cần cảnh giác, nếu thấy xuất hiện 7 dấu hiệu vô sinh sau đây rất có thể đó là lời cảnh báo các anh có thể bị vô sinh đó!

Chớ có chủ quan với 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới sau

Nhận biết các dấu hiệu vô sinh nam giới

Nhận biết các dấu hiệu vô sinh nam giới

Dù bạn có chủ quan đến đâu, có nghĩ mình là một người đàn ông “chuẩn chỉnh, nội thất nên thơ” đi chăng nữa, nhưng nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh dục và các bộ phận liên quan khác… thì cần phải đề phòng, chắc chắn đó là lời cảnh báo cho những nguy cơ nào đó mà bạn chưa nghĩ đến, đó chính là chứng vô sinh nam giới.
Dưới đây sẽ 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới điển hình nhất, hãy tìm hiểu và sớm nhận biết và điều trị trước khi quá muộn nhé!

Tổn thương ở dương vật

Đó có thể là sự tổn thương ở đầu hoặc thân dương vật mà không phải do va đập hay tác động nào gây ảnh hưởng cả. Tình trạng tổn thương này có thể là sự báo hiệu bạn bị ung thư dương vật hoặc một số bệnh lý khác như giang mai, bệnh nam khoa nguy hiểm có nguy cơ dẫn đến vô sinh.
Trong đó, điển hình nhất là bệnh lý giang mai, đây là bệnh nguy hiểm và có thể là nguyên nhân sẽ đưa ra một trong 7 dấu hiệu vô sinh cho bạn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh giang mai nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ có tiến triển tốt.

Xuất hiện tinh dịch vàng hoặc xanh

Nam giới chớ có chủ quan, mà cần theo dõi các dịch tiết trên đầu dương vật của mình mỗi ngày. Nếu có những dấu hiệu bất thường như có dịch màu vàng, màu xanh thì đó có thể là các bệnh lý đường tình dục, nhiễm khuẩn hay viêm niệu đạo… Tốt nhất bạn nên sớm đi khám và điều trị bệnh bởi nó cũng là dấu hiệu vô sinh nam giới rất nghiêm trọng, việc sớm điều trị sẽ không để lại những hậu quả nghiêm trọng.
Chú ý 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới
Chú ý 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Đau khi xuất tinh và có máu

Nếu khi quan hệ và lên đỉnh bạn thấy có cơn đau buốt bộ phận sinh dục và khi xuất tinh thấy có lẫn máu thì đó có thể là một trong 7 dấu hiệu vô sinh nam giới cần đề phòng. Bởi đây là lời cảnh báo bạn có thể mắc các bệnh lý như giãn tinh mạch thừng tinh, viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, ung thư tuyến tiền liệt…

Số lượng tinh dịch ít và loãng

Đây là sự báo hiệu chất lượng tinh binh của các chàng có thể bị suy yếu và như vậy khả năng thụ thai sẽ không cao. Đặc biệt, theo Bác sĩ Vương Văn Vệ – Bệnh viện chuyên khoa nam học hiếm muộn Hà Nội cho biết: Tinh trùng yếu, vận động kém là dấu hiệu và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh.

Xuất tinh ra máu

Có thể tình trạng xuất tinh ra máu sẽ không ảnh hưởng đến các “cuộc yêu” của các chàng, nhưng khi tình trạng này xuất hiện nhiều lần nó sẽ là sự báo hiệu trong 7 dấu hiệu vô sinh nam giới. Chính vì vậy, nam giới không nên chủ quan, cần điều trị vô sinh càng sớm càng tốt.
Chớ có chủ quan với những dấu hiệu vô sinh
Chớ có chủ quan với những dấu hiệu vô sinh

Tinh hoàn xoắn

Tinh hoàn xoắn tức là thừng tinh bị xoắn quanh trục gây ra những tắc nghẽn mạch máu, tắc nghẽn đường dẫn tinh… để lâu có thể dẫn đến hoại tử và vô sinh. Vậy nên, cần điều trị tinh hoàn xoắn nếu không muốn bị mất hoàn toàn chức năng sinh sản vốn có của mình.

Đi tiểu ra máu, tiểu nóng rát và có mùi hôi

Một trong 7 dấu hiệu vô sinh ở nam giới cũng có thể có liên quan đến việc đi tiểu mỗi ngày. Nếu bạn đi tiểu bị đau buốt có thể đó chính là do tình trạng viêm nhiễm hệ thống sinh dục, đường tiết niệu… Tốt nhất nếu xuất hiện dấu hiệu này bạn không nên chủ quan nếu không có thể gây ra những rối loạn sinh dục và bị vô sinh.
Như vậy, với những chia sẽ thông tin cần thiết để nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới trên đây, mong rằng các đấng mày râu của chúng ta sẽ chủ động phòng tránh và có biện pháp điều trị vô sinh hiệu quả càng sớm càng tốt.
Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo