Nhận biết dấu hiệu xuất tinh ra máu ở quý ông để xác định bệnh nam khoa?

Dấu hiệu xuất tinh ra máu ở nam giới là gì, bạn đã biết để xác định bệnh lý mình mắc phải chưa? Xuất tinh ra máu có thể gây ra rối loạn đông máu, đứt dây thắng, niêm mạc đường tiểu hay thậm chí vô sinh. Vậy, biểu hiện xuất tinh ra máu như thế nào? Mời bạn tham khảo nội dung sau.

Nhận biết dấu hiệu xuất tinh ra máu

Theo một số chuyên gia y tế đầu ngành nam khoa cho biết, biểu hiện xuất tinh ra máu kéo dài kèm một số triệu chứng bất thường là dấu hiệu bệnh lý ở bộ máy sinh dục gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Một số dấu hiệu nhận biết xuất tinh ra máu cụ thể là:

Dấu hiệu xuất tinh ra máu cảnh báo chứng vô sinh

Dấu hiệu xuất tinh ra máu cảnh báo chứng vô sinh

– Tinh dịch kèm theo máu là tình trạng tinh dịch khi được xuất ra ngoài có lẫn những sợi máu đỏ li ti, kéo theo đó chất lượng tinh trùng cũng bị giảm sút và giảm khả năng sinh sản.

– Nếu bạn sử dụng bao cao su khi quan hệ, kết thúc quan hệ bạn sẽ nhận thấy trong bao cao su chứa tinh dịch màu hồng, hoặc đỏ nhạt giống máu là khi bạn cần đi khám xuất tinh ra máu.

– Xuất tinh kèm máu thường kèm theo biểu hiện xuất tinh đau nên nếu nhận thấy cảm giác đau khi xuất tinh, bạn hãy kiểm tra ngay tinh dịch của mình sau khi xuất tinh có sự biến đổi màu sắc không. Đau khi xuất tinh cũng là dấu hiệu xuất tinh ra máu mà bạn có thể dễ nhận biết mỗi lần quan hệ.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Khi thấy tinh dịch có lẫn máu, bạn đi thăm khám bệnh sẽ được xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch đồ, cấy nước tiểu tìm vi khuẩn, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn, siêu âm túi tinh, tinh hoàn, tuyến tiền liệt từ đó mới tìm ra được nguyên nhân gây bệnh.

Xuất tinh ra máu càng để lâu càng khó điều trị và gây ra nhiều hệ lụy khôn lường. Do đó nam giới nên nắm được các dấu hiệu xuất tinh ra máu ở giai đoạn đầu để chủ động điều trị sớm. Vậy biểu hiện xuất tinh ra máu do những bệnh lý cụ thể nào gây ra? Chỉ cần bỏ túi một số dấu hiệu nhận biết bệnh lý có biểu hiện xuất tinh lẫn máu dưới đây, bạn sẽ biết cách ứng phó kịp thời.

Dấu hiệu xuất tinh ra máu là do bệnh lý nào?

Ngoài tác hại nguy hiểm nhất là gây vô sinh – hiếm muộn thì tinh dịch có máu còn tố cáo nam giới một số bệnh lý hay tổn thương tại cơ quan sinh sản như sau:

  • Cơ quan sinh dục bị tổn thương

Xuất tinh ra máu có thể do tổn thương ở bên ngoài bộ phận sinh dục, đặc biệt trong trường hợp quan hệ thô bạo, chấn thương là do rạn, rách da bao quy đầu gây ra. Càng nhiều tuổi thì các thành mạch càng kèm bền vững, do đó nếu quan hệ tần suất nhiều, thô bạo dễ khiến chảy máu ở cơ quan sinh dục gây dấu hiệu xuất tinh ra máu.

Dấu hiệu xuất tinh ra máu dễ xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên

Dấu hiệu xuất tinh ra máu dễ xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên

  • Do bệnh lý tại tinh hoàn

Một vài trường hợp có biểu hiện xuất tinh ra máu kèm tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn máu, đau tinh hoàn, xuất tinh đau, cơ thể mệt mỏi, sốt cao còn là dấu hiệu của các bệnh u đường tiết niệu, viêm nhiễm ống dẫn tinh, lao mào tinh hoàn hoặc viêm túi tinh khiến máu lẫn trong tinh dịch.

  • Dấu hiệu xuất tinh ra máu do giãn mạch thừng tinh

Xuất tinh có lẫn máu cũng tố cáo bệnh giãn mạch thừng tinh gây ra khi một số mạch ở cổ bàng quang bị giãn nở mạnh, niệu đạo khi co thắt mạnh dễ khiến các mạch máu nhỏ này bị đứt và xuất huyết.

  • Bệnh về tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt, u tuyến tiền liệt bên cạnh dấu hiệu đau vùng bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu thì nhiều nam giới cũng thấy xuất hiện máu trong tinh dịch. Ngoài ra, khi quan hệ trong tâm lý áp lực, căng thẳng hoặc không đúng tư thế cũng khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương và gây ra xuất tinh kèm máu. Thuốc điều trị xuất tinh ra máu trong trường hợp này cần phù hợp với nguyên nhân gây bệnh.

Dấu hiệu xuất tinh ra máu kèm tiểu đau, đau vùng chậu,... do viêm tuyến tiền liệt gây ra

Dấu hiệu xuất tinh ra máu kèm tiểu đau, đau vùng chậu,… do viêm tuyến tiền liệt gây ra

  • Xuất tinh ra máu do ung thư

Nguy hiểm hơn, dấu hiệu xuất tinh ra máu cũng không loại trừ do các bệnh ung thư ở cơ quan sinh dục và cơ quan tiết niệu gây ra như: ung thư đường dẫn tinh, ung thư tuyến tiền liệt, u lympho, ung thư tinh hoàn,…

Nhìn chung, xuất tinh ra máu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống mà còn giảm khả năng sinh sản. Tuy vậy, đa số nam giới đều chủ quan với suy nghĩ để bệnh tự khỏi mà không biết những mối nguy hại do dấu hiệu này gây ra.

Để điều trị xuất tinh ra máu, cần tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh, mỗi loại tác nhân có một phác đồ điều trị riêng. Vì vậy, nếu khi thấy dấu hiệu xuất tinh ra máu dù chỉ một lần, đừng chủ quan để bệnh tự khỏi. Lúc này việc đầu tiên là bạn hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được tiến hành các xét nghiệm và điều trị ngay.

>> Xem thêm: Góc cảnh báo: Nguyên nhân xuất tinh ra máu mà nhiều người chủ quan

Dương Oanh (t.h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo