Đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không và phải làm sao?

Đi tiểu buốt và đau bụng dưới là hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ. Triệu chứng này khiến họ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tiểu buốt đã khổ, tiểu buốt đau bụng dưới còn khổ hơn. Vậy chứng đi tiểu đau bụng dưới có nguy hiểm không và người bệnh nên làm gì khi mắc phải các triệu chứng này?

Bạn nên đọc:

> Đi tiểu buốt có quan hệ được không? Nguyên nhân và cách điều trị

> Tiểu buốt nước tiểu màu hồng – dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

Tiểu buốt đau bụng dưới khiến cuộc sống người bệnh gặp không ít rắc rối và nó trở thành mối quan tâm hàng đầu. Để trị tiểu buốt đau bụng dưới, tốt nhất nên đến bênh viện để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị.

Hiện tượng đi tiểu buốt và đau bụng dưới ở nam giới

Tiểu buốt đau bụng dưới là chứng bệnh nhiều người mắc phải, triệu chứng là đi tiểu khó khăn, tiểu buốt kèm đau rát, tiểu nhiều lần và cần rặn mỗi lần đi tiểu, lượng nước tiểu ra ít. Kèm theo đó là người bệnh cảm thấy đau tức âm ỉ bụng, nếu để lâu không chữa trị rất có thể bị biến chứng và là biểu hiện của một căn bệnh nguy hiểm nào đó.

đi tiểu buốt và đau bụng dưới ở nam giới

Tình trạng đi tiểu buốt và đau bụng dưới ở nam giới

Mắc các bệnh lý kể trên, khi bệnh tiến triển trầm trọng sẽ biểu hiện thành các triệu chứng ra bên ngoài, điển hình là chứng đi tiểu buốt và tiểu buốt đau bụng dưới. Do đó khi không được điều trị dứt điểm, bệnh không chỉ gây phiền toái cho cuộc sống mà còn nguy hại đến khả năng sinh sản, đe dọa sức khỏe của nam giới.

Đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không và nam giới phải làm sao?

Vậy vì sao lại có hiện tượng đi tiểu buốt và đau bụng dưới, bệnh có nguy hiểm gì không và cách điều trị như thế nào? Ngay sau đây chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu về vấn đề này để các bạn có thể hiểu rõ hơn.

1. Đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không?

Bất cứ dấu hiệu nào cũng có thể là báo hiệu cho các bệnh lý bên trong cơ thể của nam giới. Và với trường hợp nam giới đi tiểu buốt đau bụng dưới, nó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

– Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Đây là bệnh lý chính dẫn đến tình trạng đi tiểu buốt, nước tiểu đục màu, có mùi hôi và đau bụng dưới ở nam giới.

– Bệnh viêm bàng quang: Bàng quang là nơi chứa nước tiểu trước khi được thải ra ngoài. Khi bộ phận này bị viêm nhiễm, nam giới sẽ bị rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt,… và kèm theo các cơn đau âm ỉ ở vùng ổ bụng và vùng chậu. Những triệu chứng này khiến người bệnh vô cùng lo lắng về vấn đề đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không.

 Đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không?

Đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không?

– Sỏi đường tiết niệu và sỏi thận: Khi bị các bệnh lý này, nam giới sẽ thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhỏ giọt. Bên cạnh đó, các bệnh này còn gây ra các cơn đau quặn vùng ổ bụng và nam giới sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đi tiểu bị đau bụng dưới.

– Hẹp niệu đạo: bệnh lý này xảy ra khi người bệnh thường xuyên phát sinh quan hệ tình dục không an toàn. Khi đó, niệu đạo rất dễ bị viêm nhiễm và nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến cho niệu đạo bị co hẹp lại. Biểu hiện của bệnh lý này là tiểu nhiều, nước tiểu có mùi hôi, nước tiểu đục màu, đi tiểu buốt và đau bụng dưới.

– Ung thư bàng quang: Khi bị bệnh này, nam giới sẽ thường xuyên bị hành hạ bởi các cơn đau vùng thắt lưng và vùng ổ bụng. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu nhiều.

Vậy đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không? Chúng tôi xin trả lời rằng với các bệnh lý này sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần điều trị các triệu chứng này kịp thời.

đi tiểu buốt và đau bụng dưới
Đi tiểu buốt bao quy đầu là tình trạng chung của khá nhiều nam giới. Triệu chứng này gây ra rất nhiều phiền toái cho các quý ông trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị tốt, bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Nam giới nên làm gì khi bị đi tiểu buốt và đau bụng dưới?

Để chữa tận gốc tiểu buốt đau bụng dưới cần đến bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý nhất. Các bác sĩ sẽ linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp điều trị, kết hợp trị tiểu buốt đau bụng dưới và các bệnh lý mắc phải kèm theo để có kết quả lâu dài.

Trong trường hợp triệu chứng đi tiểu buốt và đau bụng dưới của bạn xảy ra do các bệnh lý viêm nhiễm, bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh để hạn chế sự viêm nhiễm gia tăng. Điều bạn cần làm lúc này là uống thuốc theo đúng liều lượng và thời gian mà bác sĩ đưa ra để có kết quả tốt nhất.

Làm gì khi bị đi tiểu buốt và đau bụng dưới?

Nam giới nên làm gì khi bị đi tiểu buốt và đau bụng dưới?

Còn với những nam giới bị sỏi tiết niệu và sỏi thận gây tiểu buốt đau bụng dưới, tiểu phẫu loại bỏ sỏi là sự lựa chọn đem lại kết quả nhanh và tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp bức xạ vùng xương chậu để giảm những cơn đau quặn vùng bụng dưới và vùng hông.

Nam giới cũng nên có một cuộc sống tình dục lành mạnh, nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ để hạn chế tối đa các vi khuẩn viêm lây qua đường tình dục tấn công và làm tình trạng bệnh lý của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bệnh cũng nên uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày để tăng khả năng đào thải các vi khuẩn ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học hơn, ăn uống đầy đủ chất, giữ tâm trạng luôn thoải mái và tập luyện thể thao điều độ để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Câu hỏi chứng đi tiểu buốt và đau bụng dưới có nguy hiểm không trên đây đã có câu trả lời. Mặc dù tiểu buốt và đau bụng dưới là hiện tượng thường gặp nhưng nếu không được chữa trị kịp thời nó sẽ biến chứng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Xem thêm:

Nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì để điều trị bệnh một cách tốt nhất?

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo