Di tinh, mộng tinh: Giải mã nguyên nhân, triệu chứng để có cách khắc phục bệnh hiệu quả

Di tinh, mộng tinh là hiện tượng sinh lý tất yếu của nam giới khi cơ quan sinh dục phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này diễn ra liên tục 1 tuần tới 10 ngày hoặc nhiều hơn thì di, mộng tinh lại trở thành bệnh lý và dễ gây ảnh hưởng tới tâm lý hay suy nhược thần kinh, căng thẳng trong cuộc sống.

Nên đọc:
Di tinh, mộng tinh là hiện tượng sinh lý tất yếu của nam giới khi cơ quan sinh dục phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này diễn ra liên tục 1 tuần tới 10 ngày hoặc nhiều hơn thì di, mộng tinh lại trở thành bệnh lý và dễ gây ảnh hưởng tới tâm lý hay suy nhược thần kinh, căng thẳng trong cuộc sống.
 
chữa di tinh mộng tinh bằng thuốc thảo dược

Di tinh, mộng tinh là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Số liệu thống kê của Masters và Johnson (hai nhà nghiên cứu tình dục học nổi tiếng của Mỹ) đã chỉ ra rằng, 100% nam giới (khoảng 500 người tham gia nghiên cứu) có phản ứng cương dương hoặc di, mộng tinh khi ngủ. Đáng nói là 85% trong số đó có hiện tượng mộng tinh. Vậy di tinh, mộng tinh là gì?
  • Di tinh: Là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, ngay cả khi nam giới không có khoái cảm tình dục nhưng tinh dịch vẫn chảy ra ướt quần. Với số lần di tinh ít (1 – 2 lần/tháng), nam giới sau khi lấy vợ các hoạt động sinh hoạt tình dục được cần bằng, hiện tượng di tinh cũng tự nhiên biến mất.
  • Mộng tinh: Mộng tinh là tình trạng xuất tinh nhưng không có tác động giao hợp nam nữ và vẫn thấy khoái cảm cực độ. Đối tượng dễ mắc mộng tinh là con trai mới lớn hoặc đàn ông sống xa vợ lâu ngày, người hay xem sách báo, phim, tranh ảnh sex gây kích thích giới tính.
Bạn Trần Văn Bách (23 tuổi, Vĩnh Phúc) gửi câu hỏi tư vấn về chuyên mục Namkhoahiemmuon thắc mắc: “Em chưa lập gia đình, nhưng ban đêm ngủ vẫn thường bị mộng tinh. Thi thoảng tỉnh dậy thấy quần sịp ướt sũng khiến em rất lo lắng. Di tinh, mộng tinh có nguy hiểm không, có con được không, thưa bác sĩ. Mong chuyên mục sớm tư vấn giúp em.”
Di tinh, mộng tinh là bệnh lý nguy hiểm dễ ảnh hưởng tới đường con cái sau này
Di tinh, mộng tinh là bệnh lý nguy hiểm dễ ảnh hưởng tới đường con cái sau này
BS, lương y Đỗ Minh Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường nhận định: “Di tinh, mộng tinh là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể, giúp nam giới giảm áp lực giới tính, tạo sự cân bằng về mặt tâm lý và không ảnh hưởng lớn sức khỏe của người bệnh nếu xảy ra ít (2 – 3 lần/tháng).
Tuy nhiên, nếu di, mộng tinh xảy ra liên tục, 4 – 5 lần/tuần hoặc 1 – 2 lần/ngày, thậm chí là xảy ra kể cả khi bạn đã kết hôn sẽ khiến nam giới sẽ bị mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, sụt cân. Áp lực tâm lý tiêu cực tăng càng khiến tình trạng bệnh này trầm trọng hơn. Nguy hiểm nhất là khi nam giới thường cảm thấy xấu hổ, lo lắng và mặc cảm về hiện tượng này.
Di tinh, mộng tinh thường xuyên là biểu hiện của bệnh lý, ảnh hưởng tới khả năng sinh dục và sinh sản. Nam giới “xuất binh” liên tục tới khi nhập cuộc thì mệt lả, ống dẫn tinh bị rối loạn chức năng khiến dòng chảy tinh binh không ổn định, khả năng có con từ đó cũng bị ảnh hưởng ít nhiều“.

Triệu chứng, nguyên nhân di tinh, mộng tinh không thể bỏ qua

Những dấu hiệu, biểu hiện di, mộng tinh phổ biến nhất nam giới nên chú ý gồm:
  • Triệu chứng di tinh: Dù không có giao hợp, không kích thích tình dục, không có sự cương cứng, tinh dịch vẫn chảy ra. Tình trạng này có thể xảy tới khi đi tiểu, đại tiện hoặc trong lúc ngủ.
  • Triệu chứng mộng tinh: “Cậu nhỏ” xuất tinh lúc ngủ, nhưng vẫn đạt khoái cảm cực độ.
Theo Tây y, di tinh, mộng tinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, gồm:
  • Cơ thể suy nhược lâu ngày: Chức năng của vỏ não suy giảm, mất đi khả năng kiểm soát lý trí.
  • Nhu cầu tình dục không thể kiềm chế: Nam giới thủ dâm trước khi ngủ, đi ngủ trong tình trạng hưng phấn, ham muốn tình dục khiến dây thần kinh điều khiển quá trình xuất tinh bị kích thích.
  • Bệnh lý sinh dục: Viêm nhiễm đường tiết niệu, hẹp/dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt…
  • Yếu tố khách quan: Xem nhiều tranh, ảnh sex, mặc quần lót quá chật, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lo lắng, căng thẳng quá độ, ăn uống không đủ chất, thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích…
 Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mộng tinh, di tinh
Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mộng tinh, di tinh
Y học cổ truyền lại có nhìn nhận khác về nguyên nhân di tinh, mộng tinh. Từ các thư tịch cổ để lại, lương y Đỗ Minh Tuấn cho rằng: “Mộng tinh, di tinh là bệnh do âm hư, nội nhiệt hoặc lao lực quá độ mà thành, âm huyết hao tổn hoặc do vọng tưởng nghĩ ngợi nhiều làm tổn thương đến thận âm. Thận hư không bền, tình dục quá độ cũng làm tổn hại đến thận tinh.”
BS, lương y Tuấn khuyến cáo, dù di tinh, mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, nam giới vẫn không nên chủ quan. Ngay khi nhận thấy bản thân xuất hiện các triệu chứng kể trên, hãy sớm tìm cách hỗ trợ chữa đúng cách và hợp lý.

Đâu là cách đẩy lùi di tinh, mộng tinh tối ưu nhất?

Nếu di tinh, mộng tinh được điều trị kịp thời thì nam giới có thể “đẩy lùi” bệnh tình một cách hiệu quả và không gây nguy hại cho sức khỏe.

Đẩy lùi di tinh, mộng tinh bằng Tây y

Ở góc độ Tây y, thế giới chỉ xem di tinh, mộng tinh là tình trạng “tăng tiết dịch niệu đạo”. Vì vậy việc xử trí bệnh chủ yếu là tác động về mặt tâm lý. Nam giới có thể gặp bác sĩ tâm lý hoặc chia sẻ với bạn tình về tình trạng di tinh, mộng tinh mình gặp phải để tìm được sự thông cảm và cách giải quyết hợp lý.
 Tây y khắc phục chứng mộng tinh, di tinh chủ yếu bằng liệu pháp tâm lý

Điều trị di tinh, mộng tinh theo nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền

Trong khi đó, y học cổ truyền lại có cách nhìn nhận khác. Theo Đông y, để “đánh bay” di tinh, mộng tinh cần chú trọng vào bổ thận, an thần, dưỡng tâm, ích tủy sinh tinh, hành khí hóa ứ, thông kinh bổ huyết, tăng cường thể lực cho cơ thể, bằng cách:
  • Ăn uống đúng cách, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, củ, quả, kiêng đồ ăn cay nóng, hạn chế sử dụng thức uống có cồn, chất kích thích
  • Tập luyện nâng cao sức khỏe bằng bài tập kegel, yoga tác động tới nhóm cơ xương cụt nhằm cải thiện, kiểm soát tốt khả năng tình dục.
  • Vật lý trị liệu bằng cách châm cứu, bấm huyệt tại các huyệt tâm du, thận du, tâm giao, quan nguyên, khí hải…
  • Sử dụng vị thuốc Nam nhằm tráng dương, bổ thận sinh tinh, tán ứ huyết, hỗ trợ chữa di tinh, mộng tinh từ lá hẹ, kim anh tử, lá hải kim sa..

Trong các bài thuốc y học cổ truyền chữa di tinh, mộng tinh hiện nay chúng tôi có thể kể tới bài thuốc Nam gia truyền của Đỗ Minh Đường. Đơn vị uy tín đã từng tham gia chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” trên kênh VTC2. (Xem chi tiết tại đây).

Chữa di tinh, mộng tinh bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh Đường. Bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh cũng có thời gian bào chế tương ứng. Trải qua hơn 100 năm nghiên cứu và ứng dụng, nhà thuốc đã cho ra Nam dược chữa di tinh, mộng tinh phù hợp với mọi đối tượng.

Đông y là cách loại bỏ triệu chứng di tinh, mộng tinh tận gốc

Thành phần và công dụng của bài thuốc

Bài thuốc được dựa trên phương thuốc bí truyền của ông cha và theo nguyên lý y học cổ truyền, kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ:

  • Đại bổ thận

– Thành phần: Gồm thạch liên tử, hoài sơn, cửu thái tử, hồ đào, dâm dương hoắc, đại thục địa, sa sàng tử, nhục thung dung, kim anh tử, phúc bồn tử.

– Công dụng: Bài thuốc này sẽ bồi bổ nguyên khí giúp cải thiện và nâng cao chức năng của thận. Đồng thời chúng giúp người bệnh an thần, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các yếu tố bên ngoài xâm nhập, giúp phòng bệnh tái phát.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

– Thuốc được bào chế dưới dạng viên uống.

  • Hồi xuân phục dương thang

– Thành phần: Câu kỷ tử, đại thục địa, sà sàng tử, kim anh tử, thạch liên tử, dâm dương hoắc, phúc bồn tử, thỏ ty tử, cửu thái tử,…

– Công dụng: Sử dụng thuốc đều đặn và thường xuyên, nam giới có thể tăng sinh hormone sinh dục, tăng cương dương và sức bền, sự dẻo dai khi quan hệ.

– Thuốc được bào chế dưới dạng rượu ngâm.

  • Đại bổ phục dương hoàn

– Thành phần: Kỷ tử, thục địa, đương quy, ba kích, hạt sen, ngũ vị tử, nhục thung dung, sa sàng, hồ đào,…

– Công dụng: Thuốc có tác dụng thông kinh bổ huyết, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng dương vật, tăng khả năng cương cứng, nhuận sắc, điều trị hiệu quả các chứng bệnh của yếu sinh lý giúp cho người bệnh lấy lại sự tự tin và bản lĩnh đàn ông.

– Thuốc được bào chế dưới dạng viên uống.

Thành phần, công dụng bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Cách sử dụng bài thuốc

  • Hồi xuân phục dương thang: Mỗi lần lấy 1 chén nhỏ, dùng trong bữa ăn
  • Đại bổ phục dương hoàn + Đại bổ thận: Uống 10 – 15 viên sau bữa ăn, tùy vào mức độ bệnh lý.

1 liệu trình dùng kiên trì trong 30 ngày để giảm dần tình trạng di tinh, mộng tinh. Nam giới tiếp tục sử dụng 2 – 3 liệu trình để giúp tạng, thận phục hồi hoàn toàn.

*Lưu ý: Hiệu quả hỗ trợ điều trị di, mộng tinh có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Người bệnh nên trực tiếp tới khám tại nhà thuốc để được tư vấn chi tiết hơn.
Tính toàn diện trong quá trình hỗ trợ điều trị di tinh, mộng tinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường là kết hợp: Trong uống – Ngoài châm – Ăn uống, tập luyện”, tức là không chỉ dùng thuốc, nam giới còn được kết hợp xoa bóp, bấm huyệt (8 – 10 buổi/liệu trình) và cung cấp thực đơn khoa học hàng ngày nhằm cải thiện tốc độ chữa bệnh.

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường

Khác với thuốc Tây, Nam dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường không gây ra tác dụng phụ vì chúng được bào chế  hoàn toàn từ những thảo dược thiên nhiên. Thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng của Sở Y tế và được chứng nhận CO – CQ

Nam dược này tấn công trực tiếp đến các tác nhân gây ra bệnh, từ đó bệnh sẽ được đánh bay hoàn toàn. Theo thống kê, xấp xỉ 70% trong tổng số gần 5000 bệnh nhân từng sử dụng bài thuốc đều đồng ý cho rằng “khả năng” của họ được khôi phục hoàn toàn sau 1 liệu trình. Tuy nhiên tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau, vì thế liệu trình và thời gian chữa trị cũng không giống nhau.

Vườn dược liệu đạt chuẩn CO - CQ của nhà thuốc Đỗ minh Đường

Đơn cử như trường hợp của Diễn viên Lê Bá Anh – Phó viện trưởng Khôi trong phim Sinh Tử, gần đây anh gặp phải những trục trặc sinh lý khiến cho chuyện giường chiếu không được như y muốn. Sau khi tìm hiểu qua báo chí, truyền hình anh đã quyết định tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đặt lịch khám trực tiếp với lương y Tuấn,

Nhận định về trường hợp diễn viên Lê Bá Anh, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Tình trạng của diễn viên Bá Anh xảy ra do sinh hoạt bất thường, công việc căng thẳng cộng thêm tuổi đã bước qua tứ tuần khiến cho tứ chí bị ảnh hưởng, thận khí suy yếu. Vì vậy để hồi phục bản lĩnh hiệu quả cần phải sử dụng các bài thuốc vừa có tác dụng hồi phục chính khí, bồi bổ thận khí vừa giúp hồi phục ngũ tạng, tăng cường lưu thông máu về dương vật. Thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 2 – 3 tháng”.

Theo đúng như chỉ định của lương y Tuấn, sau 2 tháng điều trị sức khỏe của diễn viên Lê Bá Anh đã có những chuyển biến tích cực, chia sẻ về hành trình chữa khỏi bệnh khó nói, nam diễn viên tâm sự trên sóng truyền hình như sau:

“Tôi khá bất ngời vì không nghĩ thuốc nam dược lại tốt đến như vậy. Hiện tại mọi tình trạng mệt mỏi, đau lưng tiêu đêm của tôi đã biến mất hoàn toàn. Về khả năng sinh lý cũng đã hồi phục như thưở còn trai tráng 20, 30. Giờ tôi rất tự tin nhìn vào mắt vợ mỗi khi trở về nhà mà không còn lo trốn tránh như xưa nữa. Rất cảm ơn lương y Tuấn đã giúp tôi hồi xuân”.

>> ĐỪNG BỎ LỠ: Hành trình lấy lại bản lĩnh đàn ông ở tuổi trung niên của diễn viên Lê Bá Anh

Có thể thấy rằng chữa bệnh bằng thuốc Nam hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe người dùng, ngược lại, bệnh nhân cần phải kiên nhẫn và bền bỉ dùng thuốc thì mới có thể chữa bệnh một cách dứt điểm. Bên cạnh đó, thói quen và lối sống cũng là nguyên nhân khiến bệnh tình lâu khỏi, vì vậy người bệnh phải nghe theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ để có thể đạt được hiệu quả vượt trội.

Di tinh, mộng tinh tuy không phải là căn bệnh nghiêm trọng nhưng vẫn rất đáng lưu tâm. Bệnh lý này không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút thậm chí là vô sinh.

Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về Nam dược chữa di tinh, mộng tinh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hãy liên hệ với qua địa chỉ sau:

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao – Liễu Giai – Ba Đình.

– SĐT: 024 6253 6649/ 0984 650 816

Cơ sở TPCHM: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương – phường 25 – quận Bình Thạnh.

– SĐT:  0932 088 186/ 028 3899 1677

– Website: https://dominhduong.com

– Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Xem thêm: 

>> Chuyên gia giải thích vì sao nên chữa di tinh, mộng tinh bằng thuốc Nam

>> Chữa di tinh, mộng tinh bằng bài thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh có tốt không? 

>> Sau 90 ngày, tôi đã dứt hẳn chứng mộng tinh nhờ bài thuốc hay từ thảo dược

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo