Bật mí viêm bàng quang nên uống gì mau khỏi và khỏe từ trong ra ngoài?

Viêm bàng quang nên uống gì? Loại đồ uống nào phù hợp để hỗ trợ chữa trị bệnh nhanh khỏi? Là vấn đề mà người bệnh cần quan tâm nếu muốn thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm nhiễm bàng quang nhanh chóng. Danh sách các loại đồ uống có lợi dưới đây sẽ giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng bệnh trông thấy.

Thực phẩm, đồ uống rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm tại bàng quang. Thực tế có những loại thực phẩm đồ uống giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh và có những loại khiến bệnh nặng hơn. Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn đọc cập nhật danh sách các đồ uống có lợi để giải đáp thắc mắc viêm bàng quang nên uống gì.

Bệnh viêm bàng quang nên uống gì nhanh khỏi?

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm, với các triệu chứng khó chịu như: Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không kiểm soát, lượng nước tiểu ít, nước tiểu có màu bất thường, có thể lẫn máu hoặc mủ, mùi khai nồng khó chịu, đau lưng, đau vùng chậu, sốt…

Để khắc phục các triệu chứng viêm bàng quang, bên cạnh việc thăm khám và điều trị tích cực tại cơ sở y tế, người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm và nước uống có lợi giúp bệnh nhanh khỏi. Viêm bàng quang nên uống gì sẽ được bật mí ngay sau đây:

1. Viêm bàng quang uống nhiều nước lọc

Nhiều người khi gặp các triệu chứng về đường tiểu khi bị nhiễm trùng bàng quang thì hạn chế uống nước để giảm số lần đi tiểu. Tuy nhiên đây lại là hành động sai lầm khiến viêm nhiễm nặng hơn khi vi khuẩn và mầm bệnh có cơ hội gia tăng. Thực tế, bàng quang bị viêm sẽ liên tục co thắt, làm tăng áp lực gây triệu chứng viêm bàng quang đi tiểu thường xuyên ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu.

Viêm bàng quang nên uống gì tốt?

Viêm bàng quang nên uống nước lọc

Vì vậy, viêm bàng quang uống nước là cần thiết, người bệnh cần bổ sung nhiều nước lọc ít nhất là 1,5 – 2 lít/ ngày. Uống nhiều nước làm loãng nước tiểu, hạn chế sự sinh sôi của mầm bệnh, hỗ trợ bài tiết, loại bỏ 1 phần mầm bệnh ra khỏi cơ thể qua đường tiểu.

2. Viêm bàng quang nên uống gì không thể bỏ qua nước ép dâu tây

Nước ép từ quả dâu tây hoặc dâu tằm rất tốt cho người bệnh viêm bàng quang. Nếu thắc mắc viêm bàng quang uống nước gì thì bạn đừng bỏ qua loại đồ uống tuyệt vời này.

Theo nghiên cứu, bổ sung ít nhất 300ml nước ép từ dâu tây và dâu tằm mỗi ngày có khả năng ngăn cản các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm bám vào niêm mạc các bộ phận trong đường tiết niệu, trong đó có bàng quang. Vi khuẩn và mầm bệnh sẽ được đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu an toàn hơn khi bạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh.

3. Nước ép quả việt quất

Nước ép quả việt quất hoặc nam việt quất là cách chữa viêm nhiễm bàng quang một cách tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua. Uống 2 ly nước ép từ loại quả này sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn E.coli trong đường tiết niệu và làm giảm nhẹ các triệu chứng nhiễm trùng bàng quang và đường tiết niệu. Nước ép việt quất là đồ uống cần nằm trong danh sách viêm bàng quang uống gì của bạn.

Viêm bàng quang nên uống gì nhanh khỏi?

Viêm bàng quang uống nước ép dâu tây

4. Viêm bàng quang uống nước ép gừng tươi

Gừng tươi vẫn được biết đến là vị thuốc quý chữa các bệnh thông thường. Nước ép gừng tươi có tác dụng chống viêm, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng viêm nhiễm bàng quang. Vì vậy, nước ép gừng tươi không thể thiếu khi bạn đang băn khoăn viêm bàng quang nên uống gì.

5. Uống baking soda khi thắc mắc viêm bàng quang

Viêm bàng quang uống gì? Bạn còn có thể bổ sung 1 ly nước hòa tan với 2 thìa canh bột baking soda để trung hòa nước tiểu dư axit, giảm bớt cảm giác nóng rát và khó tiểu.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các loại nước ép từ trái cây có chữa nhiều vitamin C như dưa hấu, ổi,… Các món canh từ rau xanh như rau cần, rau sam… để hỗ trợ chữa trị bệnh.

Viêm bàng quang không nên uống gì?

Bên cạnh viêm bàng quang nên uống gì, viêm bàng quang uống thuốc gì, người bệnh cần tránh xa các loại thực phẩm và đồ uống sau:

– Rượu bia và các đồ uống có cồn, nước ngọt có ga, café và các đồ uống có tính kích thích… Sử dụng các loại đồ uống này sẽ khiến bệnh nặng hơn, tăng kích thích và áp lực lên bàng quang.

Viêm bàng quang nên uống gì và kiêng gì?

Viêm bàng quang nên tránh xa rượu bia…

– Người bệnh không nên uống sữa và các chế phẩm từ sữa vì giàu dinh dưỡng nên khó tiêu hóa, gây kích thích bàng quang, khiến các triệu chứng bệnh nặng hơn.

– Tránh các món ăn và thực phẩm cay nóng không tốt cho bàng quang và các bộ phận trong đường tiểu.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc có được lựa chọn đúng đắn viêm bàng quang nên uống gì để nhanh chóng thoát được các triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra.

>> Xem thêm: Những phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả bạn nên biết

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo