Những chỉ dẫn quý báu cho các cặp vợ chồng khi điều trị vô sinh theo y học cổ truyền

Tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam đang thuộc top báo động trên toàn thế giới. Bên cạnh những phương pháp điều trị theo Tây y thì 1 số cặp vợ chồng lại tìm đến Đông y như 1 cứu cánh. Khi niềm tin đặt đúng chỗ cùng 1 chút may mắn, việc điều trị vô sinh theo y học cổ truyền đã thu được kết quả tốt.

4 chỉ dẫn quan trọng khi điều trị vô sinh theo y học cổ truyền

1. Phát hiện sớm bệnh

Đối với nữ giới, kinh nguyệt được coi là thước đo sức khỏe, vì vậy nếu bạn vốn dĩ có chu kỳ kinh bất ổn, lượng máu ra quá ít, quá nhiều, hay bị đau bụng khi đến kỳ kinh… thì đây đều là những dấu hiệu không bình thường.

vô sinh theo y học cổ truyền

Chữa vô sinh theo y học cổ truyền đã mang đến tin vui cho nhiều cặp vợ chồng

Dưới góc nhìn y học cổ truyền chu kỳ kinh không đều là do tử cung bị lạnh dẫn đến trứng không rụng hoặc rụng không đều nên khó thụ thai. Y học hiện đại cũng đã chứng minh nếu vòng kinh của bạn quá trễ sẽ khiến axit tiêu diệt hết tinh trùng vì thế người nữ khó có thai, vô sinh.

Đối với nam giới, nếu thấy các dấu hiệu như tinh trùng loãng, hay bị xuất tinh sớm, đau, chảy máu khi xuất tinh, đau lưng mỏi gối sau khi quan hệ hay bất kỳ bất thường nào liên quan đến cơ quan sinh sản thì cần chú ý theo dõi, nếu thấy những biểu hiện ấy tiếp diễn nhiều lần thì cần thăm khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

2. Tỉnh táo

Hiện nay các bài thuốc chữa vô sinh theo y học cổ truyền có rất nhiều nhưng không phải tất cả chúng đều có tác dụng tốt. Nắm bắt được cơn “khát con” của nhiều cặp vợ chồng, rất nhiều “lang băm” xuất hiện mạo danh những người nổi tiếng để bán thuốc.

Bạn cần hết sức tỉnh táo, chữa vô sinh theo Đông Y cũng giống Tây y, cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh sau đó chữa từ nguyên nhân ấy thì mới hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tránh việc ai mách bài thuốc nào cũng mua, cũng dùng mà không biết mình thuộc dạng vô sinh nào khiến cho cứ chữa hoài, chữa mãi mà vẫn không thấy tin vui.

3. Kết hợp nhiều phương pháp

Chữa vô sinh theo y học cổ truyền

Chữa vô sinh theo y học cổ truyền kết hợp với ăn uống, luyện tập để có kết quả tốt

Dùng thuốc không thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp với việc thay đổi các thói quen, lối sống để rút ngắn quá trình chữa trị. Cụ thể, nam giới cần kiêng tuyệt đối thuốc lá, bia rượu và những chất kích thích khác. Đồng thời, không phải vì nôn nóng có con mà quan hệ tình dục quá độ, ngược lại, trong khoảng thời gian chữa bệnh cần hạn chế giao hợp để tích trữ “tinh binh”.

Nữ giới thì cần hạn chế các đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, duy trì mức độ cân nặng phù hợp với chiều cao. Cả vợ lẫn chồng cần bổ sung nguồn thực phẩm tốt cho hệ sinh sản như trứng gà, thịt chim, cật lợn…, ngược lại, không ăn những con vật sống dưới nước như cua, trai, ốc, hến… vì chúng có tính hàn.

4. Kiên trì

Chữa vô sinh theo y học cổ truyền cần kiên trì

Chữa vô sinh theo y học cổ truyền cần kiên trì 

Nếu thụ tinh trong ống nghiệm hay bơm trứng vào buồng tử cung theo cách làm của Tây y có thể giúp các cặp vợ chồng có con trong thời gian ngắn thì chữa vô sinh theo y học cổ truyền cần nhiều thời gian và công đoạn hơn. Lý do là bởi các bài thuốc này hầu hết là thuốc bổ, chúng sẽ tác động từ sâu bên trong làm thay đổi nội tiết tố, kích thích quá trình mang thai tự nhiên.

Bên cạnh đó, dấu hiệu và nguyên nhân gây vô sinh ở mỗi cặp vợ chồng là khác nhau, có thể bài thuốc ấy tác dụng với cặp vợ chồng này nhưng lại không hiệu quả với những cặp khác. Bạn không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà phải tuân thủ chỉ dẫn của lương y. Cũng có khi cùng 1 cách chữa nhưng với người này thì chỉ mất 1 tháng nhưng với người khác lại mất đến 5, 6 tháng mới hiệu quả cũng là điều bình thường.

Cuối cùng, dù có chữa vô sinh bằng cách nào bạn cũng cần kiên trì, luôn giữ tinh thần lạc quan, hy vọng vào điều kỳ diệu thì con yêu sẽ sớm đến bên bạn. Căng thẳng hay lo lắng quá chỉ làm cơ thể giảm tiết hóc môn nội tiết tố ngăn cản quá trình thụ thai mà thôi.

>> Mời bạn xem thêm: Cách chữa vô sinh nam nào mang lại hiệu quả cao nhất?

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo