Đừng nên xem nhẹ chứng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có những sự thay đổi lớn, về hình dáng cũng như các biến đổi bên trong cơ thể. Đặc biệt, một số trường hợp còn gặp phải hiện tượng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai, điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe. Vậy cần làm gì để bệnh được đẩy lùi nhanh chóng!

1. Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai?

Phụ nữ khi mang thai sẽ thấy có những sự thay đổi lớn, hiện tượng đi tiểu nhiều cũng sẽ xuất hiện thường xuyên. Vậy thủ phạm chính gây ra hiện tượng này là do đâu?

  • Tử cung phát triển, gây áp lực cho bàng quang

Đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai

Thủ phạm gây ra chứng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai

Khi mang thai thì tử cung của người phụ nữ phát triển ngày càng lớn theo thai kỳ, nên đã gây áp lực lớn lên bàng quang, khiến cho người phụ nữ mang thai rất buồn tiểu và không thể chịu đựng được. Hiện tượng tiểu nhiều sẽ diễn ra ở những tháng cuối của thai kỳ, lúc này cơ thể của người phụ nữ đã sồ sề, đi lại khó khăn, cộng với việc đi tiểu nhiều sẽ làm cho thai phụ mệt mỏi.

  • Tĩnh mạch bị phù thũng

Những phụ nữ mang thai thì tĩnh mạch có hiện tượng bị phù thũng, khiến cho lượng máu tuần hòa tăng. Bên cạnh đó, nó cũng như làm cho lượng nước tiểu nhiều hơn, chính vì vậy bạn sẽ thấy buồn tiểu vào cả ban ngày, lẫn ban đêm với số lần tăng lên.

  • Hormon thay đổi

Khi mang thai, hormone trong cơ thể cũng có xu hướng thay đổi. Chính điều này được cho là thủ phạm gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai.

2. Cần làm gì khi bị đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai?

Hiện tượng đi tiểu nhiều sẽ khiến cho mẹ bầu thấy mệt mỏi vì suốt ngày cứ phải đi đi lại lại vào nhà vệ sinh, đồng thời gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Do vậy bạn rất muốn tìm được giải pháp hạn chế việc đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai.

Làm gì khi bị đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai

Làm gì khi bị đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai?

Bạn có thể áp dụng các biện pháp như không nên uống các loại đồ uống có tác dụng lợi tiểu, tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích, vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà lại khiến cho bàng quang bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó khi đi tiểu bạn cũng nên chú ý tư thế ngồi nhằm mục đích cho nước tiểu được ra hết, không còn đọng lại trong bàng quang bằng cách ngồi nghiêng người về phía trước. Tuy nhiên những phụ nữ đang mang thai không uống ít nước để hạn chế số lần đi tiểu, vì như thế sẽ không tốt cho thai nhi.

Buổi tối, bạn nên uống ít nước cũng như ăn các loại thực phẩm có nhiều nước, vì sẽ gây ra mất ngủ do cứ phải đi tiểu liên tục.

3. Đi tiểu nhiều khi mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Hiện tượng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai là một dấu hiệu bình thường, tuy nhiên khi mẹ bầu thấy có cảm giác đi tiểu bị đau rát, hoặc đi tiểu nhưng số lượng nước tiểu rất ít thì tốt nhất nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để thăm khám. Bởi vì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nếu mà người mẹ chủ quan không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả như sinh non hoặc bị nhiễm trùng thận.

Đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai cần điều trị đúng cách

Đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai cần điều trị đúng cách

Hiện tượng đi tiểu nhiều sẽ được chấm dứt khi em bé chào đời, tuy nhiên một số trường hợp gặp phải sau mấy ngày sau sinh vẫn bị đi tiểu nhiều làm cho các bạn rất lo lắng. Nhưng theo các bác sỹ, bạn không cần phải lo lắng vì đây chính là một hiện tượng bình thường vì những độc tố trong cơ thể của người phụ nữ đã được đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu. chỉ sau mấy ngày cơ thể bạn sẽ về trạng thái bình thường và bạn sẽ không thấy hiện tượng đi tiểu nhiều nhiều.

Để hạn chế tình trạng đi tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai thì bạn nên thực hiện một chế độ ăn hợp lý khoa học, cũng như giữ cho tinh thần luôn thoải mái vui vẻ, sẽ không còn cảm giác buồn tiểu. Khi tinh thần bị căng thẳng thì cơ thể sẽ muốn đi tiểu nhiều lần.

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo