Hẹp bao quy đầu có vô sinh không khiến không ít nam giới hoang mang

“Hẹp bao quy đầu có vô sinh không là lo lắng của bạn Huấn (Hà Nam), với tâm sự: Tôi 29 tuổi, chưa lập gia đình và mắc chứng hẹp bao quy đầu. Tôi dự định sang năm sẽ kết hôn nhưng hiện giờ tôi khá hoang mang vì nhiều người nói hẹp bao quy đầu sẽ rất khó có con. Vậy thực hư vấn đề này thế nào? Rất mong được sự tư vấn của các chuyên gia, nếu thực sự đúng như vậy thì tôi phải làm sao?”

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da thừa bên ngoài quy đầu trùm kín dương vật dù cả khi cương cứng ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Theo thống kê, có hơn 90% trẻ sơ sinh mắc chứng này, đa số khi trưởng thành bao quy đầu sẽ tự tuột xuống tuy nhiên không ít trường hợp bao quy đầu không tuột được và trở thành bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không là vấn đề rất đáng quan tâm vì chứng bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới mà nếu không được chữa trị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vậy nam giới hẹp bao quy đầu có vô sinh không?

Khả năng sinh sản của nam giới là phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục. Vì thế quan niệm hẹp bao quy đầu tuy không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng vô sinh nhưng nó gián tiếp gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Bên cạnh đó, hẹp bao quy đầu còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh đối với sức khỏe nam giới. Cụ thể:

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không

Hẹp bao quy đầu dễ gây viêm nhiễm, từ đó dẫn đến vô sinh

Hẹp bao quy đầu khiến cho nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ lại ở đầu dương vật, việc vệ sinh dương vật sẽ khó khăn hơn và không được sạch sẽ, vi khuẩn từ đó phát triển và xâm nhập vào bên trong gây viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu,… Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây ra vô sinh – hiếm muộn.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Dễ mắc chứng xuất tinh sớm

Những nam giơi bị hẹp bao quy đầu đều rất nhạy cảm với dương vật do lớp da bao bọc quá lâu, khi có kích thích sẽ dễ nhạy cảm hơn, chính vì thế khi quan hệ tình dục cũng xuất tinh nhanh hơn. Như vậy, tinh trùng rất khó để đi vào bên trong âm đạo nữ giới và thụ thai.

Tăng nguy cơ ung thư dương vật

Nhiều nghiên cứu cho thấy bựa sinh dục chứa nhiều vi khuẩn, trong đó có chất gây ung thư, và đa số người bị ung thư dương vật đều bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có vô sinh không khi kìm hãm sự phát triển dương vật

Lớp da bao quy đầu bọc quá kín sẽ khiến dương vật không phát triển bình thương được. Chính vì thế dương vật sẽ quá bé hoặc cong khiến hoạt động tình dục khó khăn hơn, ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh sản. Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh nam mà nhiều quý ông gặp phải.

Hẹp bao quy đầu gây ra không ít nguy hiểm

Hẹp bao quy đầu gây ra không ít nguy hiểm

Ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản nữ giới

Hẹp bao quy đầu chứa nhiều bựa sinh dục, nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn nào rất dễ gây viêm nhiễm sang nữ giới từ đó dẫn đến các bệnh phụ khoa, đó cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

Như vậy, hẹp bao quy đầu không trực tiếp gây vô sinh nhưng lại khiến nam giới khó sinh con hơn, tuy nhiên không phải ai bị hẹp bao quy đầu cũng có nguy cơ vô sinh nên nam giới không cần quá lo lắng hẹp bao quy đầu có vô sinh không nhé.

Lời khuyên cho nam giới hẹp bao quy đầu tránh vô sinh

Hẹp bao quy đầu gây ra nhiều ảnh hưởng nên nam giới cần điều trị sớm, giải pháp cho trường hợp hẹp bao quy đầu là cắt bao quy đầu tức là cắt bỏ phần da che phủ quy đầu. Thủ thuật này hầu hết các cơ sở y tế uy tín đều thực hiện được, sau 20 – 30 phút có thể sinh hoạt lại bình thường. Trường hợp vô sinh do hẹp bao quy đầu thì cắt bao quy đầu cũng được xem là một trong các phương pháp điều trị vô sinh.

Cần thiết phải chữa hẹp bao quy đầu để tránh vô sinh

Cần thiết phải chữa hẹp bao quy đầu để tránh vô sinh

Bên cạnh đó, nếu có con nhỏ thì các bậc phục huynh có thể tự lột bao quy đầu khi bé chưa trưởng thành, vệ sinh dương vật sạch sẽ để ngăn chặn tình trạng hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm nam khoa.

Như vậy, hẹp bao quy đầu có vô sinh không? Để biết mình có bị hẹp bao quy đầu và ảnh hưởng gì không, bạn Huấn nên chủ động đi thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ khả năng sinh sản nhé. Chúc bạn có sức khỏe thật tốt.

>> Xem thêm: Hoang mang uống nhiều thuốc kháng sinh có bị vô sinh không?

Dương Oanh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo