Hiện tượng bao quy đầu bị nấm ở nam giới là bệnh gì?

Bao quy đầu bị nấm là một dạng điển hình của viêm nhiễm nam khoa do nấm. gây nên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé.

Bao quy đầu bị nấm là bị bệnh gì?

Bao quy đầu bị nấm là bệnh gây ra bởi nấm trong đó chủ yếu nhất là nấm Candida chiếm đến 80%. Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy, nấm candida là một loại kí sinh ở trên da và một số vị trí ở bên trong của vùng kín.

Nấm candida ở trong môi trường bình thường sẽ không gây ra bất cứ triệu chứng gì cũng như không có ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, môi trường bị thay đổi nấm candida phát triển rất mạnh và nguy hiểm dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu nguy hiểm hơn.

Bao quy đầu bị nấm là bệnh gây ra bởi nấm candida

Bao quy đầu bị nấm là bệnh gây ra bởi nấm candida

Nguyên nhân bao quy đầu bị nấm có thể xuất phát từ các tác nhân như: quan hệ tình dục với người đang bị viêm nhiễm do nấm, dùng chung đồ lót, khăn với những người có bệnh,.. Đôi khi, các bạn nam thường xuyên sử dụng đồ bó sát cũng là nguyên nhân gây nên bí bách, ẩm ướt…

Bao quy đầu bị nấm sẽ có những triệu chứng như thế nào?

Các đấng mày râu khi gặp hiện tượng bao quy đầu bị nấm sẽ bắt đầu cảm nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường. Điển hình nhất đó là các dấu hiệu sau đây:

– Ngứa ngáy và nóng ran ở bao quy đầu.

– Bao quy đầu xuất hiện nhiều dịch bất thường hay lợn cợn những mảng trẳng ở đầu dương vật.

– Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

– Bao quy đầu có hiện tượng bị sưng tấy.

Trên đây là những triệu chứng điển hình của bệnh nấm ở bao quy đầu mà nam giới có thể gặp phải. Chính vì thế khi cảm thấy mình có một trong số những triệu chứng này, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, làm xét nghiệm và xác định chính xác tình trạng bệnh.

Bao quy đầu bị nấm cần được điều trị càng sớm càng tốt

Bao quy đầu bị nấm cần được điều trị càng sớm càng tốt

Bao quy đầu bị nấm là tình trạng viêm nhiễm nam khoa cần điều trị càng sớm càng tốt và cần điều trị bệnh triệt để tránh nguy cơ tái phát lại của bệnh.

Cách điều trị bao quy đầu bị nấm hiệu quả

Hiện nay để điều trị bao quy đầu có rất nhiều hình thức khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, nếu bệnh ở thể nhẹ, phát hiện được sớm thì cách chữa bệnh phổ biến nhất hiện nay vẫn là sử dụng thuốc. Trong đó, hai loại thuốc chính điều trị bao quy đầu bị nấm là thuốc trị viêm nhiễm nấm và thuốc uống.

Trường hợp bao quy đầu bị nấm ở thể nặng mà có liên quan đến một số bệnh khác như hẹp hay dài bao quy đầu, khi đó các sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu. Phương pháp này chỉ là một ca phẫu thuật nhỏ, tiến hành nhanh chóng và gọn gàng nên người bệnh hoàn toàn có  thể yên tâm.

Cần dùng đúng thuốc chữa nấm bao quy đầu để điều trị hiệu quả

Cần dùng đúng thuốc chữa nấm bao quy đầu để điều trị hiệu quả

Ngoài những vấn đề ở trên các bạn nam cần lưu ý bao quy đầu bị nấm là do nấm candida gây nên. Ngoài việc điều trị nấm candida bằng phác đồ của bác sĩ, các bạn cũng cần kết hợp giữa chữa và phòng bệnh tái phát bằng một số biện pháp sau:

– Đối với những người chưa mắc bệnh nên có đời sống quan hệ tình dục chung thủy và an toàn, lạnh mạnh. Còn đối với những người đang trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ tình dục, sử dụng bao cao su khi quan hệ. Điều trị đồng thời cả bạn tình.

– Hạn chế thủ dâm.

– Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, sử dụng các loại nước rửa phù theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Mặc quần lót thoải mái, chất liệu thông thoáng và lưu ý nên thay quần lót thường xuyên.

– Không nên tự ý chữa bệnh khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý,…

Các bạn thân mến, trên đây là những vấn đề tình trạng bao quy đầu bị nấm. Nếu các bạn nam còn băn khoăn về vấn đề này, hay cơ thể đang gặp vấn đề bất thường hãy mạnh dạn đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám trực tiếp.

Mời bạn xem thêm: Nguyên nhân và cách điều trị bao quy đầu bị lột da

Bạch Dương (Tổng hợp)
 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo