Hiện tượng bao quy đầu có vảy trắng vào buổi sáng sớm là vì sao?

Chào bác sĩ! Dạo gần đây cháu thấy có hiện tượng lạ ở bao quy đầu. Mỗi buổi sáng ngủ dậy cháu thấy có vảy trắng ở dương vật, cháu lấy tay chà thì những vảy trắng đó bong ra. Thình thoảng cháu còn thấy hơi ngứa. Vậy, bác sĩ cho cháu hỏi vì sao bao quy đầu có vảy trắng, nó có ảnh hưởng gì không và làm thế nào để những vảy trắng này biến mất. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Xuân Nghị, 19 tuổi, Yên Lãng – Hải Phòng).
Trả lời:

Chào Xuân Nghị! Trước tiên xin cảm ơn vì cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi liên quan đến bao quy đầu có vảy trắng của cháu, chúng tôi xin trả lời như sau:

Vì sao bao quy đầu có vảy trắng?

Xuân Nghị thân mến! Do cháu không miêu tả rõ những biểu hiện của bệnh là gì và cháu đã quan hệ tình dục chưa nên chúng tôi rất khó có thể xác định được chính xác bệnh. Tuy nhiên, theo chúng tôi hiện tượng vảy trắng xuất hiện ở bao quy đầu vào buổi sáng thường là do bị mắc bệnh viêm bao quy đầu do nhiễm nấm vùng sinh dục và thường gặp nhất là nấm Candida.

Bao quy đầu có vảy trắng vào buổi sáng là hiện tượng ít gặp ở nam giới

Bao quy đầu có vảy trắng vào buổi sáng là hiện tượng ít gặp ở nam giới

Nguyên nhân khiến nam giới bị nấm Candida thường do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, người không cắt bao quy đầu. Người bị chứng bệnh đái tháo đường cũng là nguyên nhân dẫn đến nam giới nấm Candida.

Khi bị bệnh nấm Candida, người bệnh thường thấy có các biểu hiện như: ngứa nhưng không bị loét niêm mạc, bao quy đầu có vảy trắng. Xuân Nghị biết không, chứng bệnh này để lâu không trị có thể gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt và khi đi tiểu thấy ngứa lỗ sáo, nước tiểu có kèm mủ.

Điều trị bao quy đầu có vảy trắng như thế nào?

Xuân Nghị thân mến! Bao quy đầu có vảy trắng tuy là hiện tượng hiếm gặp nhưng nó sẽ để lại nhiều hậu quả nếu cháu không điều trị sớm. Bệnh nấm này sẽ lây lan sang các bộ phận khác của bộ phận sinh dục khiến cháu khó khăn trong sinh hoạt, nhất là khi quan hệ tình dục.

Bao quy đầu có nhiều vảy trắng thường do nấm Candida

Bao quy đầu có nhiều vảy trắng thường do nấm Candida

Vì thế, tốt nhất cháu nên tìm cách giải quyết tình trạng này càng sớm càng tốt. Muốn điều trị bao quy đầu có vảy trắng, cháu cần phối hợp nhiều biện pháp. Trong đó, cháu có thể thực hiện những biện pháp sau đây:

– Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục, nhất là chỗ có vảy trắng thật sạch sẽ để loại bỏ nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Cháu có thể dùng dung dịch vệ sinh nhưng không dùng những loại có hàm lượng chất tẩy rửa quá mạnh vì nó sẽ làm tổn thương dương vật.

– Thay quần lót thường xuyên, không mặc quần lót quá chật vì nếu gây bí sẽ khiến vi khuẩn càng phát triển.

– Không thực hiện những hoạt động mạnh vì nó dễ khiến dương vật tổn thương và gây viêm nhiễm nặng hơn.

– Hạn chế thủ dâm và không lạm dụng quá việc này bởi nó sẽ khiến bệnh càng trở nên trầm trọng.

Để yên tâm, tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện thăm khám và điều trị

Để yên tâm, tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện thăm khám và điều trị

– Kiêng quan hệ tình dục bởi nó không chỉ khiến bệnh càng trở nặng mà còn có nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình.

– Uống thuốc kháng sinh và thuốc bôi. Điều này cháu phải đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và cho thuốc theo đơn. Cháu cần chú ý, tuyệt đối không được tự ý đi mua thuốc về dùng vì rất nguy hiểm. Hơn nữa, khi có đơn thuốc của bác sĩ, cháu cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới nhanh khỏi.

– Đi khám nam khoa, da liễu định kỳ để sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Xuân Nghị thân mến! Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp cháu hiểu hơn về chứng bệnh bao quy đầu có vảy trắng. Nếu tình trạng của cháu quá nặng thì cháu nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị. Chúc cháu sớm khỏi bệnh và có cuộc sống hạnh phúc!

>> Bài viết xem thêm: Những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo