Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và điều trị như thế nào?

Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không là câu hỏi của khá nhiều người khi vô tình mắc phải căn bệnh này. Thận hư nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe nam giới. Vậy bệnh hội chứng thận hư có chữa khỏi không? Hãy tìm hiểu về điều này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Người bị thận yếu nên ăn gì và làm gì để bệnh nhanh khỏi?

> Thận yếu có nguy hiểm không và cách phòng ngừa hiệu quả

“Xin chào chuyên gia! Gần đây tôi đi khám bệnh định kỳ và bác sĩ kết luận tôi bị hội chứng thận hư. Tôi rất lo lắng và hiện tại tôi đang không biết làm gì để điều trị bệnh. Vậy tôi muốn hỏi rằng hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và tôi nên điều trị như thế nào để loại bỏ căn bệnh này? Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn!”  (Trần Mạnh T, Sóc Sơn, Hà Nội)

Tư vấn chuyên gia:

Xin chào anh T! Cảm ơn anh vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều thắc mắc tương tự như của anh. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng đi vào lý giải từng vấn đề cụ thể để từ đó tìm ra được câu trả lời chính xác nhất.

Bệnh hội chứng thận hư ở nam giới là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi hội chứng thận hư có chữa khỏi được không của anh T, chúng tôi sẽ phân tích qua về căn bệnh hội chứng thận hư để anh có thể hiểu rõ hơn về nó.

Thận là bộ phận quan trọng trong cơ thể có vị trí nằm ở hai bên của xương cột sống. Nó đảm nhận nhiều chức năng khác nhau như lọc sạch máu, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể, hấp thụ các chất chuyển hóa đồng thời tạo ra các nội tiết tố để cân bằng cơ thể. Nhờ những chức năng này của thận, cơ thể mỗi người mới có thể hoạt động một cách ổn định và duy trì được sức khỏe.

nam giới hội chứng thận hư có chữa khỏi được không

Hội chứng thận hư ở nam giới là gì?

Khi nam giới bị mắc phải hội chứng thận hư, các chức năng này sẽ bị suy giảm dẫn đến suy thận. Trong trường hợp không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Khi ấy, nam giới sẽ đặc biệt quan tâm đến vấn đề bệnh hội chứng thận hư có chữa khỏi được không.

Để biết được hội chứng thận hư có chữa khỏi không, trước hết chúng ta phải tìm hiểu bệnh xảy ra do nguyên nhân nào, từ đó chúng ta mới có thể tìm ra được các phương pháp chữa thận hiệu quả. Vậy hội chứng thận hư ở nam giới do đâu mà có?

Khi cầu thận (các mạch máu nhỏ ở thận) bị tổn thương, khả năng lọc máu của thận cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít. Thông thường khi thận khỏe, cầu thận sẽ lọc và giữ lại protein trong máu, còn lại sẽ loại bỏ các chất thải ra bên ngoài qua đường nước tiểu.

Tuy nhiên, nếu chức năng của thận bị suy yếu, nó sẽ không làm được điều này khiến các protein trong máu cũng sẽ bị thải ra ngoài theo nước tiểu. Khi đó, lưu lượng máu để duy trì hoạt động cơ thể nói chung vừa thận nói riêng sẽ không đủ dẫn đến hội chứng thận hư ở nam giới. Vậy khi đó hội chứng thận hư có chữa khỏi được không?

Ngoài ra, bệnh hội chứng thận hư còn bắt nguồn từ di chứng của các bệnh lý như viêm cầu thận, xuất huyết dạng thấp, lupus ban đỏ, viêm đa cơ, viêm động mạch dạng nút, tiểu đường,… Do đó, nếu có các dấu hiệu bệnh lý bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để đươc khám và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất để tránh được các tác động xấu đến sức khỏe.

Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và cách điều trị hiệu quả

Khi phát hiện bản thân bị bệnh hội chứng thận hư, nhiều nam giới thường tỏ ra khá lo sợ. Bởi lẽ thận hư có thể khiến họ gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Người có bệnh thường có sức khỏe không ổn định nên họ luôn muốn biết căn bệnh mình mắc phải có chữa được không.

1. Vậy hội chứng thận hư có chữa khỏi được không?

Để biết bệnh có chữa được không, người bệnh cần biết được mình tại sao lại bị bệnh, từ đó mới có thể tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Chúng ta nên biết rằng hội chứng thận hư là một căn bệnh mãn tính, do đó việc bệnh có thể chưa được hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

hội chứng thận hư có chữa khỏi được không?

Bệnh hội chứng thận hư có chữa khỏi được không?

Khi bị bệnh, nếu nam giới sớm phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh và tiến hành điều trị ngay, cơ hội điều trị bệnh thành công là khá cao. Bởi khi bệnh chỉ mới ở giai đoạn nhẹ, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng các phương pháp như uống thuốc hoặc thay đổi thói quen sinh hoạt phù hợp để hạn chế tối đa những triệu chứng của bệnh.

Trong trường hợp bệnh bắt nguồn từ những yếu tố bệnh lý bên trong cơ thể, để biết hội chứng thận hư có thể chữa khỏi được không, bạn nên bắt đầu đi vào điều trị triệt để các nguyên nhân bệnh lý đó. Khi các bệnh đó được chữa khỏi, bạn có thể bắt đầu tiến hành thực hiện các phương pháp để cải thiện chức năng của thận, từ đó loại bỏ được căn bệnh hội chứng thận hư.

Do đó, với câu hỏi hội chứng thận hư có chữa khỏi được không của anh T, chúng tôi xin trả lời rằng việc này phụ thuộc nhiều vào thái độ tích cực của bạn khi điều trị cũng như mức độ bệnh lý mà bạn mắc phải.

hội chứng thận hư có chữa khỏi được không
Chữa thận yếu bằng thuốc nam cũng là một cách điều trị chứng bệnh này mang lại hiệu quả bên cạnh cách chữa bằng Đông y. Hầu hết chữa thận yếu bằng thuốc nam là từ các loại thảo dược, vị thuốc rất quen thuộc với chúng ta. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc những bài thuốc nam chữa thận yếu hiệu quả với cách thực hiện rất đơn giản.

2. Điều trị bệnh hội chứng thận hư như thế nào?

Bệnh hội chứng thận hư nếu không được điều tị có thể dẫ đến những biến chứng có hại cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, với cơ sở y tế hiện đại và các phương pháp chữa bệnh tân tiến, chúng ta hoàn toàn có thể có cách để khắc phục căn bệnh này. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị dưới đây của chúng tôi:

– Nam giới bị bệnh hội chứng thận hư có chữa khỏi được không? Khi đi khám, bệnh nhân thường được bác sĩ kê đơn cho các nhóm thuốc chữa thận hư như thuốc ức chế miễn dịch như cyclophosphamide và prednisone, hai thuốc này có tác dụng rất tốt đối với các bệnh nhân bị thận hư do viêm thận.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng sẽ được kết hợp với việc uống thuốc lợi tiểu furosemide để có thể cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện và giảm đi triệu chứng sưng phù ở cơ thể.

hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và cách điều trị

Nên điều trị hội chứng thận hư ở nam giới như thế nào cho tốt?

– Trong một số trường hợp, bệnh hội chứng thận hư còn làm xuất hiện các cục máu đông ở những vùng tay chân bị phù nề của bệnh nhân. Khi đó, hội chứng thận hư có chữa khỏi được không? Với tình trạng này, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc chống đông tụ để ngăn chặn sự phát triển của triệu chứng này. Tuy nhiên lưu ý rằng các loại thuốc này chỉ nên sử dụng trong quá trình điều trị hội chứng thận hư ở người lớn.

– Thận hư khiến protein trong máu bị mất đi khiến cơ thể nam giới bị suy nhược và có thể bị tụt huyết áp. Trong trường hợp này, các nhóm thuốc ức chế men chuyển (ACE) sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp uống loại thuốc làm giảm nồng độ cholesterol là statin, nó sẽ giúp ích trong việc giảm đi lượng cholesterol do hội chứng thận hư tiết ra.

– Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào cách mà nam giới sinh hoạt hàng ngày. Song song với việc điều trị bằng thuốc, để quá trình điều trị thận hư có được kết quả tốt nhất và tránh trường hợp bệnh tái phát, nam giới cũng nên lưu ý một số điều sau:

– Nên giảm thiểu tối đa các thức ăn có chất béo trong thực đơn hàng ngày. Khi ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, nó có thể gây ra nguy cơ bị rối loạn chuyển hóa lipit và làm cho tình trạng thận hư ngày càng nghiêm trọng hơn.

– Ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi và các thực phẩm có chất xơ.

– Không ăn quá mặn vì nó sẽ tạo ra áp lực cho thận và khiến thận buộc phải làm việc nhiều để đào thải độc tố.

– Tuyệt đối không sử dụng các đồ có chất kích thích, có cồn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… vì chúng sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch của nam giới và khiến tình trạng thận hư trở lên nặng hơn.

– Nên có một thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập luyện thể dục điều độ để duy trì sức khỏe.

Trên đây là những lý giải cho câu hỏi hội chứng thận hư có chữa khỏi được không của anh T cũng như các nam giới có chung thắc mắc. Trong trường hợp bản thân có dấu hiệu bệnh lý thận hư, các bạn cần khám ngay để hạn chế được những biến chứng nguy hiểm sau này. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Bỏ túi cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả cho nam giới

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo