Khám vô sinh hết bao nhiêu tiền?

Khám vô sinh hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi của rất nhiều nam giới và các cặp vợ chồng hiện đang gặp những vấn đề phiền muộn trong sinh hoạt vợ chồng và chưa thể có con. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về khám vô sinh ở nam giới các chi phí của dịch vụ này.

Trước khi trả lời cho câu hỏi khám vô sinh hết bao nhiêu tiền? chúng ta cần hiểu rõ về một số vấn đề của tình trạng vô sinh ở nam giới hiện nay. Vô sinh ở nam giới là tình trạng vợ chồng có quan hệ tình dục đều đặn trong vòng 1 năm, không sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thể có con.

Vô sinh nam ngày càng phổ biến, chiếm hơn 40% nguyên nhân vô sinh ở các cặp vợ chồng

Vô sinh nam ngày càng phổ biến, chiếm hơn 40% nguyên nhân vô sinh ở các cặp vợ chồng

Tỷ lệ vô sinh ở nam giới đang ngày càng tăng và chiếm hơn 40% nguyên nhân gây vô sinh ở các cặp vợ chồng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới, có thể do sự rối loạn sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương không thể quan hệ tình dục, cũng có thể là do bẩm sinh, tinh trùng gặp vấn đề,…

Với mỗi nguyên nhân đều có những biểu hiện riêng ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của nam giới. Và mỗi nguyên nhân cần có cách điều trị khác nhau. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường trong quan hệ tình dục, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh kịp thời.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Các xét nghiệm cần làm khi khám vô sinh nam

Chi phí khám vô sinh hết bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào các xét nghiệm được thực hiện khi khám vô sinh. Với trường hợp khám vô sinh nam, thường thực hiện các xét nghiệm sau:

1. Xét nghiệm tinh dịch đồ

Đây là xét nghiệm phân tích tinh trùng và tinh dục. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tinh dịch đồ và đánh giá số lượng tinh trùng, hình dáng và các biến đổi của tinh trùng trong tinh dịch. Thông thường khi lượng tinh trùng cao hơn số lượng thông thường thì khả năng sinh sản sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều quý ông có lượng tinh trùng thấp hoặc tinh dịch bất thường nhưng vẫn có khả năng sinh sản. Và cũng có tới khoảng 15% đàn ông vô sinh có tinh dịch bình thường và rất nhiều tinh trùng bình thường.

Xét nghiệm, kiểm tra chất lượng tinh trùng, tinh dịch

Xét nghiệm, kiểm tra chất lượng tinh trùng, tinh dịch

2. Xét nghiệm, kiểm tra cơ quan sinh dục

Khi kiểm tra sức khỏe cơ quan sinh dục một cách chi tiết sẽ có thể phát hiện được các tình trạng giãn tĩnh mạch là một trong những nguyên nhân gây vô sinh. Kết quả kiểm tra cũng cho biết các vấn đề liên quan đến nội tiết tố, nồng độ các hormone trong cơ thể.

Đo được kích thước của tinh hoàn, khả năng sinh tinh của tinh hoàn, và đánh giá được sức khỏe của cơ quan sinh dục và khả năng tinh trùng có thể thụ thai, hay các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

3. Xét nghiệm đánh giá nội tiết tố

Nội tiết tố hormone sinh dục ở nam giới là testosterone và các hormone được hinh thành trong não, có chức năng kiểm soát và sản xuất tinh trùng. Tuy nồng độ hormone không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nam giới, nhưng lại liên quan rất lớn đến các vấn đề về sức khỏe sinh sản.

4. Xét nghiệm yếu tố di truyền

Xét nghiệm về di chuyền có thể xác định được những trở ngại đặc biệt, liên quan đến khả năng sinh sản và các vấn đề tinh trùng ở nam giới. Có rất nhiều các vấn đề liên quan đến sinh sản nam chỉ có thể có kết quả chính xác khi làm xét nghiệm di truyền. Đây cũng là một trong những xét nghiệm bắt buộc phải thực hiện.

5. Xét nghiệm kiểm tra các kháng thể chống lại tinh trùng

Nhiều trường hợp trong cơ thể nam giới có những kháng thể bất thường chống lại chính tinh trùng của mình. Các kháng thể này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Chúng tấn công tinh trùng khi được sản sinh ra và đang trên đường kết hợp với trứng, cản trở quá trình thụ tinh.

Có tới 25% số nam giới vô sinh có nguyên nhân do tinh trùng bất thường hoặc tinh trùng thấp. Các tình trạng bất thường ở tinh trùng có thể gặp phải là: xuất tinh ngược dòng, thiếu các ống dẫn tinh trùng, có bất thường trong hệ thống ống dẫn giữa tinh trùng và tinh hoàn, có tồn tại chất kháng thể chống tinh trùng.

Khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế uy tín

Khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế uy tín

Chi phí khám vô sinh ở nam giới sẽ dựa trên những xét nghiệm mà nam giới được thực hiện để kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản cũng như tìm ra nguyên nhân gây vô sinh và cách điều trị. Với mỗi người, các tình trạng bệnh khác nhau khi khám tại các cơ sở khác nhau cũng sẽ có các mức chi phí khác nhau.

Để đảm bảo khám vô sinh hết bao nhiều tiền được thống kê rõ ràng, chi tiết từng dịch vụ, từng loại xét nghiệm và đảm bảo hiệu quả tốt nhất, hãy đến các cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh tốt nhất.

>> Xem thêm: Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả và những lưu ý

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo