Làm thế nào để chữa vô sinh không rõ nguyên nhân?

Khi bị vô sinh, nếu xác định được nguyên nhân thì việc điều trị sẽ trở nên đơn giản và có thể điều trị được triệt để. Thế nhưng nếu không xác định được nguyên nhân thì không hẳn việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn, nhưng làm thế nào để chữa vô sinh không rõ nguyên nhân, làm sao để các cặp đôi bị vô sinh trong trường hợp này sẽ mau chóng có con…? Đây là những câu hỏi thắc mắc mà chắc chắn rất nhiều người cả trong lẫn ngoài cuộc đều mong muốn có được câu trả lời.

Liệu có thể chữa vô sinh không rõ nguyên nhân được không?

Chữa vô sinh không rõ nguyên nhân như thế nào?

Chữa vô sinh không rõ nguyên nhân như thế nào?

Vô sinh – một vấn đề xưa nay không phải là hiếm, nhưng việc chữa vô sinh hiệu quả luôn là vấn đề nan giải, mặc dù hiện nay khoa học hiện đại và phát triển hơn, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể mau chóng thoát bệnh và có tin vui. Đặc biệt, để chữa  trị vô sinh đạt kết quả tốt nhất, các cặp vợ chồng phải đi khám và xác đinh nguyên nhân cụ thể, như vậy mới có hướng điều trị vô sinh đạt kết quả tốt nhất.
Vậy, còn những trường hợp không xác định được nguyên nhân thì phải làm sao? Liệu có thể chữa vô sinh không rõ nguyên nhân được không?

Tình cảnh của nhiều cặp vợ chồng chưa có con mà “không biết vì sao?”

Trong những ngày qua, đã có rất nhiều tâm thư và chia sẻ của người bệnh đã được gửi về cho chuyên mục Tư vấn vô sinh – hiếm muộn của chúng tôi. Trong đó, có một số lá thư là tâm sự của những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con, mặc dù đã đi khám nhưng lại chưa xác định được nguyên nhân cụ thể, chính vì vậy mà việc chữa bệnh đang bị trì hoãn, nên những tâm thư này đều có chung thắc mắc làm thế nào để chữa vô sinh không rõ nguyên nhân?
Pgương pháp chữa vô sinh không rõ nguyên nhân hữu hiệu
Phương pháp chữa vô sinh không rõ nguyên nhân hữu hiệu
Cũng có nhiều tâm sự cho biết, do không xác định được nguyên nhân nên hầu như việc chữa trị bây giờ dựa theo những lời mách bảo của những người xung quanh, “chỉ đâu đánh đó”, “có bệnh vái tứ phương”… Nhất là những cặp đôi không còn con đường nào khác, chỉ biết nghĩ theo chiều hướng “con cái là lộc trời cho”, họ đi cầu xin khắp chùa này – chiền nọ… nhưng tất cả vẫn chỉ là vô vọng. Đáng tiếc nhất là khi vô sinh không rõ nguyên nhân, nhưng cả hai vợ chồng đều không kiên trì giữ lửa hạnh phúc, có những cặp đã chọn cách “đường ai nấy đi” sau nhiều năm ngược xuôi mà không chữa được bệnh, không có con cái để kết nối hai người.

Cách chữa vô sinh không rõ nguyên nhân

Với những hoàn cảnh như trên có thể thấy, chữa vô sinh không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi không xác định được nguyên nhân lại càng khó khăn hơn. Nhưng cũng không hẳn là không có cách, đôi khi cách tốt nhất là phải là đúng người – đúng phương pháp – đúng thời điểm mới được.
Trên thực tế hiện nay với nền y học phát triển, việc chữa trị vô sinh không rõ nguyên cũng không phải là “vô phương”, mà có thể các cặp vợ chồng chỉ cần áp dụng theo những cách sau đây:

Giao hợp đúng thời điểm

Để chữa vô sinh không rõ nguyên nhân, có thể không cần phải cầu kỳ áp dụng biện pháp hay thuốc thang gì, mà các cặp vợ chồng chỉ cần có 1 kế hoạch “hoàn hảo”:
+ Xây dựng chế độ ăn uống phụ hợp, đầy đủ với những món ăn tốt cho sự sinh sản, tăng ham muốn…
+ Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu căng thẳng hay áp lực quá độ…
+ Canh thời điểm trứng rụng, canh noãn để giao hợp và có những tư thế “yêu” phù hợp nhất để dễ thụ thai.
Hỗ trợ sinh sản cũng là cách chữa vô sinh không rõ nguyên nhân
Hỗ trợ sinh sản cũng là cách chữa vô sinh không rõ nguyên nhân

Phương pháp hỗ trợ sinh sản

Với những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân, sau thời gian theo dõi và xác định, các cặp đôi có thể lựa chọn các phương pháp hỗ trợ sinh sản để mau chóng mang thai. Trong đó, có thể áp dụng các phương pháp như:
+ Thụ tinh trong ống nghiệm: Tinh trùng và trứng được lấy từ cơ thể nam và nữ để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, sau khi thành công sẽ đặt lại vào trong buồng tử cung và tiếp tục phát triển bình thường
+ Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: chữa vô sinh không rõ nguyên nhân cũng có thể áp dụng việc lấy mẫu tinh trùng và bơm trực tiếp và tử cung để thụ tinh. Phương pháo này sẽ ít tốn kém hơn thụ tinh trong ống nghiệm và có hiệu quả khá cao.
Như vậy, với những chia sẻ về cách chữa bệnh vô sinh không rõ nguyên nhân như trên, hy vọng những cặp đôi đang rơi vào tình cảnh như trên cũng sẽ có quyết định sang suốt khi áp dụng biện pháp phù hợp, mau chóng có con để kết nối hạnh phục gia đình.

Minh Hương(Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo