Làm thế nào khi nam giới có bao quy đầu bị hẹp?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng cho đến tuổi dậy thì bao quy đầu bên ngoài vẫn không thể tự tuột ra khỏi quy đầu dương vật. Điều đó khiến dương vật phát triển không bình thường và gây khó khăn trong vệ sinh.

Theo thống kê, có đến 70% nam giới rơi vào trường hợp bao quy đầu bị hẹp. Vậy, hẹp bao quy đầu là gì, nguyên và cách điều trị bệnh ra sao? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Bao quy đầu bị hẹp là gì?

Tình trạng bao quy đầu không thể lột ra khỏi đầu dương vật khi ở tuổi dậy thì được gọi là bao quy đầu bị hẹp. Hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp không ít khó khăn trong cuộc sống nhất là việc vệ sinh và quan hệ tình dục.

Nhận biết hiện tượng hẹp bao quy đầu chỉ cần nhìn bằng mắt. Nếu bao quy đầu chỉ lộ một phần nhỏ hoặc trùm kín cả đầu dương vật ngay cả khi dương vật cương cứng thì đó chính là hiện tượng bao quy đầu bị hẹp.

Hình ảnh bao quy đầu bị hẹp

Hình ảnh bao quy đầu bị hẹp

Nam giới đến tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn chưa tuột ra khỏi đầu dương vật cũng là hiện tượng nam giới đang mắc phải tình trạng này. Ngoài ra, khi nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ khiến tia nước tiểu bị cong, chia thành nhiều tia, dương vật phát triển bất thường, viêm bao quy đầu

Vì sao lại có hiện tượng bao quy đầu bị hẹp?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị hẹp trong đó nguyên nhân chủ yếu là bẩm sinh. Dưới đây là hai nguyên nhân chính khiến nam giới bị mắc tình trạng bao quy đầu hẹp:

Bẩm sinh: Theo các bác sĩ, có tới 15% nam giới bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Bởi bao quy đầu là bộ phận gắn liền với đầu dương vật một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ niệu đạo. Tuy nhiên, nhiều người đến tuổi dậy thì rồi nhưng bao quy đầu vẫn không thể tuột ra khỏi đầu dương vật.

Quy đầu có sẹo: Khi có sự hiện diện của sẹo xơ do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở quy đầu cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hẹp bao quy đầu.

Điều trị bao quy đầu bị hẹp như thế nào?

Theo các bác sĩ, để điều trị hiện tượng bao quy đầu bị hẹp, người bệnh có thể thực hiện theo những cách sau:

Tự lột bao quy đầu

Cách này chỉ dùng cho những nam giới bị hẹp bao quy đầu hẹp nhẹ. Với trường hợp này, nam giới có thể dùng tay kéo dăng da quy đầu sang hai bên một ngày 2 – 3 lần. Tốt nhất nên thực hiện trong khi tắm hoặc trước khi đi ngủ.

Điều trị hẹp bao quy đầu có thể tự lột hoặc đến bệnh viện tiến hành phẫu thuật

Điều trị hẹp bao quy đầu có thể tự lột hoặc đến bệnh viện tiến hành phẫu thuật

Sau khi kéo, bao quy đầu rộng ra thì bạn lại dùng tay kéo lại nhẹ nhàng về phía trước rồi nhẹ nhàng kéo ngược ra phía sau để lộ quy đầu dương vật. Cứ làm như vậy cho đến khi quy đầu dương vật được lộ ra hoàn toàn mới thôi. Thông thường, thời gian thực hiện khoảng 1 – 2 tháng.

Tự thực hiện lột bao quy đầu mang lại kết quả nhưng thường hay gây ra những tổn thương cho quy đầu. Để hạn chế tổn thương, nam giới có thể thực hiện tự lột bao quy đầu bằng thuốc.

Hãy bôi thuốc vào quy đầu mỗi ngày trước khi đi ngủ để bao quy đầu dãn ra sau đó dùng tay tự lột. Chú ý thời gian bôi có thể từ 4 – 6 tuần da bao quy dầu sẽ tự long ra.

Cắt​ bao quy đầu

Ngoài việc tự lột bao quy đầu thì cắt bao quy đầu cũng là biện pháp điều trị khi bao quy đầu bị hẹp. Thông thường, biện pháp này cần sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa.

Theo các bác sĩ, thực hiện cắt bao quy đầu rất nhanh (chỉ khoảng 20 -30 phút). Biện pháp này mang lại kết quả cao khi bạn chọn địa chỉ cắt bao quy đầu tin cậy.

Chăm sóc bao quy đầu sau khi điều trị

Cần thao khám ý kiến của bác sĩ khi bị bao quy đầu hẹp

Cần thao khám ý kiến của bác sĩ khi bị bao quy đầu hẹp

Sau khi điều trị bao quy đầu bị hẹp, nam giới nên có những cách chăm sóc để không bị viêm nhiễm. Để chăm sóc bao quy đầu sau khi phẫu thuật, nam giới cần:

– Vệ sinh sạch sẽ xung quanh vết thương một cách nhẹ nhàng.

– Tránh vận động mạnh, không ngồi một chỗ quá lâu cũng không đi lại quá nhiều.

– Mặc quần rộng.

– Hạn chế thủ dâm hoặc làm những việc khiến dương vật bị kích thích.

Phẫu thuật bao quy đầu là việc làm đơn giản và nhanh chóng. Vì thế, nếu có hiện tượng bao quy đầu bị hẹp, nam giới nên đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành cắt chúng đi. Hoặc bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và những cách phù hợp để giải quyết vấn đề này.

Những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu bị hẹp ở nam giới trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn. Nếu có hiện tượng hẹp bao quy đầu, hãy đến bệnh viện thăm khám và điều trị để bệnh sớm được giải quyết.

Có thể bạn muốn biết: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo