Lấy nhau được hơn 2 năm mới biết chồng vô sinh phải làm sao?

Vô sinh ở nam giới đang ngày càng phổ biến hiện nay, nhưng hầu hết đều không biết sớm do các anh chủ quan và e ngại việc đi khám chữa, vì sợ người ta đánh giá đến bản lĩnh đàn ông của mình. Hệ quả là đã có rất nhiều chị em phụ nữ phải đau khổ, thất vọng khi lấy nhau rồi mới biết chồng vô sinh. Đến lúc này lại hoang mang lo lắng khi chồng vô sinh phải làm sao? Vì vẫn tin tưởng mọi hy vọng vẫn chưa dừng lại ở đó.

Tôi mới biết chồng vô sinh phải làm sao đây?

Thời gian vừa qua, đã có rất nhiều tâm thư của chị e phụ nữ gửi về cho chuyên mực Tư vấn sức khoẻ nam khoa hiếm muộn của chúng tôi. Trong đó có những tâm thư nghẹn ngào và đầy nước mắt của những chị em có chồng bị vô sinh, nhưng lại mới phát hiện ra.
Chồng bị vô sinh phải làm sao đây?
Chồng bị vô sinh phải làm sao đây?
Chẳng hạn như tâm thư của một chị ở Hải Dương cho biết: “Tôi rất yêu chồng mình, nhưng sau 2 năm lấy nhau tôi mới biết anh bị vô sinh, tôi đau lòng và thất vọng nhiều lắm, nhất là khi anh vốn đã biết về tình trạng của mình lại giấu tôi! Tại sao anh không nói sớm để cả hai cũng có cách giải quyết, rồi đi chữa trị nữa, chứ chưa bao giờ tôi có ý định sẽ bỏ anh ấy vì chuyện này cả, khi chồng vô sinh phải làm sao đây, có cách chữa trị vô sinh nào hiệu quả hay không…?

Lo lắng tìm cách chữa vô sinh cho chồng

Cũng giống như tâm thư trên, trong mục hỏi đáp Tư vấn nam khoa cũng có rất nhiều chị em nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ khi chồng bị vô sinh. Bởi với họ, mọi thứ vẫn chưa dừng lại, còn nước còn tát, vẫn tiếp tục hy vọng có thể chữa trị chứng vô sinh ở nam giới, để có thể có con, bởi chúng là sợi dây liên kết bền chặt nhất của hạnh phúc gia đình.
Vậy chồng vô sinh phải làm sao, cần làm những gì và điều trị như thế nào?

Những điều cần làm khi biết chồng vô sinh

Cách giải quyết khi chồng vô sinh phải làm sao?

Cách giải quyết khi chồng vô sinh phải làm sao?

Nếu phát hiện sớm tình trạng bị vô sinh, xác định được nguyên nhân sẽ giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn, nhưng hiện nay, hầu hết người chồng đều có tâm lý e ngại và không muốn đi khám chữa, đây là trở ngại lớn nhất để giải quyết triệt để vấn đề này. Vậy nên, nếu muốn biết chồng vô sinh phải làm sao thì trước hết cả hai vợ chồng nên có những buổi nói chuyện, tậm sự và chia sẻ thẳng thắn với nhau, cùng nhau hướng về những điều tích cực… để từ đó người chồng sẽ nhận thấy sự cảm thông, cùng tìm cách điều trị vô  sinh hiệu quả.
Sau đó, cả hai vợ chồng nên đi gặp bác sĩ để thăm khám và hướng điều trị cụ thể, tối ưu nhất, có như vậy thì vấn đề mới mau chóng được giải quyết. Sau đây sẽ là một số lời khuyên về những việc nên và không nên làm khi chồng bị vô sinh, các chị em hãy cùng chồng thực hiện hiệu quả nhé!
  • Các cách cần làm:

+ Nên nghe theo lời khuyên và cách điều trị của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng thuốc, hay các thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc…

+ Nếu chưa biết chồng vô sinh phải làm sao thì đó chính là nên có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm có tác dụng bồi bồ nguyên khí, tăng cường sinh lực cho chồng mình…

+ Nên uống nhiều nước mỗi ngày để tăng khả năng đào thải độc tố

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

+ Tăng cường chất kẽm, có thể bổ sung từ những thực phẩm như hải sản, ngũ cốc, bí ngô, sô cô la đen, nấm…

+ Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày cho thật hợp lý, vận động và tập thể dục thể thao mỗi ngày…

Cần tìm cách giải quyết sớm khi chồng vô sinh
Cần tìm cách giải quyết sớm khi chồng vô sinh
  • Những việc không nên làm:

Chồng vô sinh phải làm sao? Ngoài những điều cần làm như trên thì cũng cần chú ý từ bỏ những điều sau:

+ Nên từ bỏ những thói quen ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như: mặc đồ lót quá chật, tiếp xúc với nhiều hoá chất…

+ Không ăn vặt và những thực phẩm, đồ ăn nhanh, đóng hộp

+ Hạn chế rượu bia, thuốc lá, cà phê…

+ Hạn chế thức khuya

+ Hạn chế lo âu, căng thẳng và áp lực công việc

+ Không quan hệ tình dục không an toàn

+ Chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách…

Trên đây là những bật mí, chia sẻ cho các chị em còn đang lo lắng khi chồng vô sinh phải làm sao? Mong rằng đây sẽ là những điều bổ ích giúp các chị em hỗ trợ chồng mình chiến thắng được tình trạng vô sinh đáng ghét và gia đình sẽ  sớm đón nhận được tin vui.
Bảo Anh (Biên tập)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo