Những lưu ý điều trị hiệu quả chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Khi nhắc đến vô sinh người đời thường đổi lỗi cho vợ “tịt”, không biết đẻ, tuy nhiên các nghiên cứu khoa học mới nhất đã chứng minh, có hơn 40% nguyên nhân đến từ phía người chồng. Vậy làm thế nào điều trị hiệu quả chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới?

Chữa vô sinh hiếm muộn ở nam giới cần lưu ý gì

Có những cách hỗ trợ điều trị bệnh rất đơn giản nhưng hiệu quả đôi khi chúng ta thường bỏ qua. Cụ thể, muốn điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới cần lưu ý:

1. Tăng cường kẽm

Kẽm là dinh dưỡng cần thiết nhất để tinh trùng sinh sôi và phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt với nam giới ngoài 30 tuổi, lúc này cơ thể bắt đầu có những biến đổi theo chiều hướng tiêu cực, các ADN trong tinh trùng bắt đầu đứt gãy. Kẽm được coi là nguyên tố kim loại của phái mạnh bởi chúng giúp tái tạo hóc môn sinh dục nam testoteron. Nếu có khoảng thời gian nào bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi nhiều hơn hay giảm ham muốn khi quan hệ thì khả năng cao bạn đang bị thiếu kẽm.

vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Khoáng chất kẽm giúp hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cứ mỗi lần “lên đỉnh” nam giới sẽ tiêu tốn khoảng 3 – 6 miligam tinh dịch, điều đó tương đương với việc 400-900mg kẽm bị mất đi. Kẽm tập trung nhiều ở tuyến tiền liệt nên việc bổ sung đầy đủ khoáng chất này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến…

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Lượng kẽm có nhiều nhất trong các thực phẩm gan, trứng, sữa, hải sản vỏ cứng (cua, tôm, hàu, sò…) và các loại rau lá màu xanh đậm. Trường hợp nam giới thiếu quá nhiều kẽm bổ sung bằng thực phẩm chưa đủ thì cần tìm đến các loại dược phẩm hỗ trợ.

2. Nhóm thực phẩm hữu cơ

1 trong những nguyên nhân khiến vô sinh hiếm muộn ở nam giới ngày càng gia tăng là do nhiễm thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Tốt nhất bạn nên chuyển sang các loại thực phẩm hữu cơ như rau củ quả trong tự nhiên, không chứa chất kích thích. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao các loại thực phẩm này còn không hề bị biến đổi cấu trúc gen khi sử dụng lâu dài.

3. Loại thức ăn nhanh ra khỏi khẩu phần

vô sinh hiếm muộn ở nam giới phổ biến

Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Mặc dù tiện lợi nhưng đồ ăn nhanh hầu như đã mất đi nhiều chất dinh dưỡng do đã chế biến từ lâu và sử dụng chất bảo quản để giữ thức ăn trong nhiều ngày. Thêm vào đó, chúng thường được tẩm ướp nhiều gia vị để kích thích vị giác, sử dụng quá nhiều thức ăn nhanh như vậy sẽ gây ra rắc rối cho hệ sinh sản, tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

4. Nước là liều thuốc thần kỳ

Hơn 70% cơ thể bạn là nước, đối với nam giới thì nước còn giúp tăng tuần hoàn máu, tăng sự chuyển động của các chàng tinh trùng để chúng tiến nhanh hơn đến các nàng trứng. Trong quá trình điều trị bệnh tốt nhất bạn nên dùng 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Nếu không thể uống quá nhiều nước lọc bạn có thể thay thế bằng các loại nước hoa quả ép trực tiếp, không nên mua sẵn các loại nước ngọt đóng chai vì chúng quá nhiều đường hóa học.

5. Kiêng kỵ mặc đồ lót quá chật, bó sát

phòng vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Không mặc đồ lót chật chội giúp phòng vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Với mục đích cố định “cậu nhỏ” ở 1 vị trí nên nhiều nam giới thường chọn quần lót quá bó tuy nhiên điều này vô hình chung lại khiến cơ quan sinh dục vô cùng khó chịu. Không khí bên ngoài không thể lưu thông đến bộ phận này, quá trình tuần hoàn máu cũng bị ảnh hưởng dẫn đến chất lượng tinh trùng không được như ý. Tốt nhất các chàng nên chọn chất liệu thoáng mát, vừa vặn, không mặc quá rộng hay quá chật cũng như mua hàng đảm bảo chất lượng quần tránh làm dương vật bị ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài 5 lưu ý trên nam giới cần sinh hoạt tình dục điều độ. Không vì nôn nóng có con mà giao hợp quá nhiều lần, làm hùng hục, quá sức. Bên cạnh đó việc bổ sung mầm đậu xanh hay còn gọi là giá đỗ với các món bổ dưỡng cũng giúp nam giới tăng cường sinh lực, sản sinh nhiều hóoc môn testosterone và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Xem Thêm: Hiệu quả tuyệt vời từ cách chữa vô sinh bằng dân gian cho cả nam và nữ

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo