Mổ xuất tinh sớm – có nên không?

“Chưa lâm trận đã phải rút lui” là tình trạng xảy ra ở nhiều nam giới khiến họ cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin. Xuất tinh sớm thường xảy ra ở những người đang ở độ tuổi dậy thì hoặc những người ở độ tuổi mãn dục. Đây là hiện tượng bình thường nhưng nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Làm thế nào để điều trị xuất tinh sớm?

Nhiều người bị xuất tinh sớm đâm ra lo lắng quá và tìm mọi cách để cải thiện. Thậm chí có người còn nghĩ đến phương án mổ xuất tinh sớm. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp tốt mà bác sĩ khuyên dùng. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để tìm ra phương pháp đúng nhất cho mình.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng phóng tinh trùng quá nhanh ở nam giới khi quan hệ, trong khi hai người chưa được thỏa mãn. Xuất tinh sớm không theo ý muốn của nam giới, thường người bị xuất tinh sớm chỉ có “cuộc yêu” kéo dài từ 2-3 phút, thậm chí có người ngắn hơn.

Tình trạng này kéo dài khiến nhiều người lo lắng và đi tìm cách điều trị bệnh xuất tinh sớm, thậm chí có người còn nghĩ đến chuyện làm phẫu thuật. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bệnh xuất tinh sớm không quá đáng lo ngại, chỉ cần thực hiện một số biện pháp là có thể cải thiện được tình hình.

Xuất tinh sớm xảy ra ở hầu hết nam giới khiến họ lo lắng

Xuất tinh sớm xảy ra ở hầu hết nam giới khiến họ lo lắng

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Vì sao nam giới lại bị xuất tinh sớm?

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng xuất tinh sớm trong đó nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ cuộc sống xã hội. Để điều trị xuất tinh sớm, chỉ cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh là có thể dễ dàng tìm được phương pháp điều trị hợp lý.

Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm. Để khắc phục, bạn cần luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tốt nhất nên trò chuyện thẳng thắn với “bạn tình” về vấn đề này để được chia sẻ, thông cảm.

Thói quen xấu hàng ngày cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm như thủ dâm, hút thuốc, uống rượu,…Để điều trị xuất tinh sớm bạn cần hạn chế những thói quen xấu, giữ cuộc sống lành mạnh, tinh thần lạc quan.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Đi tìm nguyên nhân gây bệnh chính là biện pháp chữa xuất tinh sớm đầu tiên mà bạn cần làm. Đó cũng là lời khuyên mà bác sĩ dành cho những người bị bệnh.

Xuất tinh sớm xảy ra ở hầu hết nam giới khiến họ lo lắng

Nhiều người lo lắng quá mức nên nghĩ đến việc mổ xuất tinh sớm

Cần giữ cho mình luôn ở trạng thái tâm lý thoải mái, thư giãn, tránh những áp lực và mệt mỏi. Ngoài ra, không hoặc hạn chế những thói quen xấu hàng ngày như thủ dâm (thủ dâm không đúng cách), hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng nước loại nước uống có gas.

Tập những bài tập tốt cho khả năng sinh lý như Kegel, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý là một trong những cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả.

Mổ xuất tinh sớm – có nên không?

Nhiều người bị xuất tinh sớm thường xuyên hoặc mới bị lần đầu sẽ dẫn đến tâm lý lo lắng và tìm mọi cách để chữa trị. Có nhiều người còn nghĩ đến cách mổ xuất tinh sớm để loại bỏ dây thần kinh kích thích ở dương vật. Tuy nhiên, theo các bác sĩ hàng đầu về tình dục, không nên tiến hành phẫu thuật khi bị xuất tinh sớm vì có thể nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sau này.

Theo bác sĩ, không nên phẫu thuật vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống về sau

Theo bác sĩ, không nên phẫu thuật vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống về sau

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tình dục, việc loại bỏ các dây thần kinh kích thích ở dương vật không những không khắc phục xuất tinh sớm được mà còn có thể gây hại nếu tiến hành không theo đúng quy trình. Khi đó, không những tiền mất mà còn tật mang vì bệnh có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, cũng đã có trường hợp tiến hành phẫu thuật tinh hoàn thành công. Đó là những trường hợp đi khám và phẫu thuật ở những nơi uy tín, làm theo đúng quy trình, nhưng trường hợp đó rất ít. Vì thế, các bác sĩ vẫn khuyên rằng, không nên nôn nóng vội vàng đi mổ xuất tinh sớm, thay vào đó hãy tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có thể có cách điều trị hợp lý.

Trên đây là lời khuyên của các chuyên gia về việc có nên mổ xuất tinh sớm hay không. Nếu bạn đang bị xuất tinh sớm, đừng quyết định vội vàng, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý nhé.

>> Mời bạn xem thêm: Một số cách xử lý xuất tinh sớm tại nhà an toàn và hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo