Nam giới bị thận yếu nên ăn gì?

Thận yếu nên ăn gì? là vấn đề thắc mắc của rất nhiều nam giới và các bà vợ có chồng mắc bệnh thận yếu. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng và tác dụng cải thiện tình trạng bệnh rất tốt với người bị thận yếu. Các dưỡng chất trong thực phẩm không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn cải thiện các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Rất nhiều nam giới hiện nay bị mắc các triệu chứng của bệnh thận yếu, tình trạng bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và đời sống của người bệnh. Gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Thận yếu là tình trạng bệnh thường gặp ở nam giới

Thận yếu là tình trạng bệnh thường gặp ở nam giới

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và các tình trạng bệnh, không chỉ điều trị các triệu chứng, cải thiện tình trạng bệnh mà còn rất an toàn, tốt cho cơ thể, bổ sung những dưỡng chất cần thiết. Vậy người bị thận yếu nên ăn gì? những loại thực phẩm dưới đây sẽ là danh sách mà các bạn cần ghi nhớ.

Hạt vừng (Chi ma)

Vừng có tính cam bình, có tác dụng bổ gan thận, nhuận ngũ tạng.  Được sử dụng trong điều trị  bệnh cho người thận yếu, đau lưng mỏi gốc, chóng mặt ù tai, tóc khô, tóc rụng, tóc bạc sớm, khó khăn trong tiêu hóa.Với tình trạng nam giới bị thận yếu nên ăn gì, thì vừng là món ăn rất cần thiết nên xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn gia đình.

Đậu đũa

Đậu đũa tính bình, vị cam, có thể bổ thận kiện tỳ, người tỳ hư nên ăn và người thận hư cũng nên ăn, là món ăn thích hợp với nam giới thận hư, di tinh, tinh dịch đục hoặc tiểu tiện nhiều lần, phụ nữ bị bạch đới cũng rất nên dùng.

Đậu đũa rất tốt cho người bị thận yếu

Đậu đũa rất tốt cho người bị thận yếu

Với câu hỏi thận yếu nên ăn gì? thì các món ăn được chế biến từ đậu đũa kết hợp với các nguyên liệu như nội tác động vật, gia cầm dùng trong các bữa ăn hàng ngày sẽ là rất phù hợp. Các món ăn này không chỉ có tác dụng bổ thận rất tốt mà còn tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Tủy xương bò

Tủy xương bò có tác dụng nhuận phổi, bổ thận, ích tủy. Trong y học cổ truyền, các món ăn được chế biến từ tủy xương bò thường được sử dụng trong điều trị cho những người có triệu chứng bệnh thận hư, gầy yếu, tinh huyết hư tổn. Mang lại hiệu quả điều trị và bổ dưỡng cho cơ thể rất tốt.

Con sò

Sò có tính bình, vị cam mặn, có thể bổ thận từ âm, những người bị thận âm hư nên dùng. Nam giới thường xuyên sử dụng các món ăn chế biến từ sò không chỉ tốt cho thận mà còn rất tốt cho vấn đề sinh lý. Khiến nam giới thêm sung mãn về sinh lý và có thể kéo dài các cuộc “yêu” lâu hơn, tăng ham muốn tình dục.

Cá vược

Món ăn được chế biến từ cá vược thơm ngon, tốt cho thận

Món ăn được chế biến từ cá vược thơm ngon, tốt cho thận

Cá vược tính bình, vị cam, có thể bổ tỳ vị, lại có thể bổ gan thận, vị cam nhạt khí bình và thích hợp cho tỳ vị. Thận chủ cốt, gan chủ cơ, từ vị thuộc âm, tất cả đều quy về tạng, ích tâm khí của nhị tạng, có thể ích gân cốt. Cá vược đặc biệt tốt cho người bị gan thận âm hư hoặc tỳ hư vị nhược.

Cật lợn

Cật lợn tính bình, vị đạm, rất tốt cho những người mắc các vấn đề về thận. Với các triệu chứng bệnh như: lưng tê mỏi, lưng đau, di tinh, mồ hôi trộm và người già thận hư dẫn đến tai điếc, nặng tai… đều nên ăn món này.

Con trai

Con trai có tác dụng bổ gan thận, ích tinh huyết. Y học cổ truyền sử dụng các món ăn từ con trai làm thuốc bổ hư dưỡng thận, với đặc điểm có khí vị cam mỹ mà thanh đạm, tính vốn thanh mát, có tác dụng bổ thận và điều hòa khí huyết. Người bị thận hư suy yếu, lao nhiệt, chóng mặt, mồ hôi trộm, lưng đau, liệt dương… nên thường xuyên thực phẩm này.

Những loại thực phẩm kể trên hẳn đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi bị thận yếu nên ăn gì? Đây đều là những thực phẩm rất quen thuộc hàng ngày, dễ dàng chế biến và sử dụng, rất tốt cho cơ thể. Hãy thường xuyên bổ sung những món ăn này trong bữa ăn gia đình để cải thiện tốt nhất các triệu chứng tình trạng thận yếu.

>> Xem thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo