Nam giới cần làm gì khi gặp phải hiện tượng bao quy đầu bị xước?

Hiện tượng bao quy đầu bị xước rất phổ biến và bất kỳ nam giới nào cũng có thể gặp phải một lần trong đời. Nó gây cho người bệnh biết bao phiền toái và khó chịu.

Nhiều nam giới bị xước bao quy đầu thường tỏ ra lo lắng và hoang mang và không biết phải làm gì. Nhiều người tự ý mua thuốc về dùng khiến bệnh càng nặng hơn. Vì sao nam giới lại có hiện tượng bao quy đầu bị xước và cách điều trị bệnh như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây!

Vì sao bao quy đầu bị xước?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, bao quy đầu bị xước thường làm cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn. Nhất là mỗi khi nam giới đi tiểu thì cảm giác đau rát sẽ càng dữ dội hơn. Nguyên nhân có hiện tượng này ở nam giới là do:

Bao quy đầu bị xước do nhiều nguyên nhân

Bao quy đầu bị xước do nhiều nguyên nhân

– Quan hệ tình dục quá mạnh bạo là nguyên nhân đầu tiên khiến bao quy đầu bị xước. Những tác động mạnh khiến dương vật bị tổn thương từ đó xước ra làm nam giới khó chịu và đau.

– Mặc quần quá chật cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị trầy xước. Do quần chật khiến nó cọ xát vào dương vật từ đó vết xước hình thành.

– Thủ dâm không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến dương vật bị tổn thương và xước. Vì thế, nam giới cần hạn chế thủ dâm và thủ dâm đúng cách để không bị hiện tượng này.

– Bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu cũng khiến dương vật bị tổn thương và trầy xước. Nam giới mắc bệnh lý này thường có bộ phận da quy đầu mỏng hơn bình thường, khi đó chỉ cần những tác động nhẹ phần da này cũng có thể bị trầy xước.

– Ngoài ra, bao quy đầu bị xước còn là biểu hiện của các bệnh nam khoa như: viêm bao quy đầu, bao quy đầu bị ngứa,… Những bệnh này thường có biểu hiện như: sưng dương vật, có dịch mủ chảy ra ở lỗ sáo,…

Phải là gì khi bao quy đầu bị xước?

Bao quy đầu bị xước do rất nhiều nguyên nhân vì thế để biết chính xác nguyên nhân gây xước là gì tốt hơn hết các bạn nên đi khám. Từ đó, bác sĩ sẽ có hướng xử lý sớm và phù hợp.

Vệ sinh trong nước ấm là biện pháp bác sĩ khuyên nam giới nên áp dụng

Vệ sinh trong nước ấm là biện pháp bác sĩ khuyên nam giới nên áp dụng

Hiểu được những lo lắng và hoang mang của nam giới vì thế các bác sĩ khuyên rằng, khi có hiện tượng xước bao quy đầu nam giới cần làm những việc sau để giải quyết:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, tốt nhất nên vệ sinh bằng nước ấm. Luôn giữ cho bộ phận sinh dục, nhất là vùng bị xước khô thoáng và sạch sẽ để tránh vi khuẩn tấn công và gây viêm.

– Nên mặc quần áo rộng rãi thoải mái để không làm tổn thương đến dương vật, tránh cho chỗ xước bị to ra.

– Không nên quan hệ tình dục trong lúc bị bệnh. Nam giới nên đi khám và điều trị hết bệnh mới quay trở lại quan hệ bình thường.

– Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng vì có thể làm cho vùng xước bị kích thích và phát triển hơn.

Nam giới bị xước bao quy đầu nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt

Nam giới bị xước bao quy đầu nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt

– Nên đi khám càng sớm càng tốt để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết kịp thời. Cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ khi có phương pháp điều trị bệnh

– Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ngoài về dùng vì rất dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc. Hơn nữa, nếu mua không đúng thuốc còn gây nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.

Trên đây là những cách giúp nam giới có thể giải quyết được tình trạng bao quy đầu bị xước. Hy vọng những cách này có thể giúp ích cho bạn. Để bệnh nhanh khỏi, tốt nhất hãy đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Bài viết xem thêm: Những phương pháp điều trị viêm bao quy đầu nam giới nên biết

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo