Ai cũng phải giật mình với tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới

Chứng bệnh quai bị đang vào mùa, nhất là vào giai đoạn đông – xuân với rất nhiều điều kiện để chứng bệnh này phát triển với tốc độ nhanh chóng. Bất cứ ai cũng nên đề phòng, tránh để lây nhiễm và nhất là tránh để bệnh biến chứng nghiêm trọng, trong đó có vô sinh. Đặc biệt, nếu biết tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới rất cao thì chắc chắn các đấng mày râu của chúng ta sẽ rất hoang mang.

Vậy, con số nam giới bị vô sinh do biến chứng quai bị  đã được thống kê hiện nay là bao nhiêu và phải làm thế nào để phòng tránh bệnh hiệu quả? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Công bố tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới hiện nay

Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới như thế nào?

Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới như thế nào?

Không cần nhắc nhiều, chắn hẳn ai cũng biết quai bị là một bệnh truyền nhiễm và có tốc độ lây nhiễm cao qua đường hô hấp. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, mặc dù có thể chỉ mắc 1 lần trong đời nhưng nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả thì chứng bệnh này có thể sẽ khiến bạn phải ân hận suốt đời.
Đó chính là bởi quai bị có thể gây ra biến chứng vô sinh rất cao, nhất là với nam giới và tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới cũng khá bất ngờ, chắc chắn sẽ khiến các chàng phải hoang mang, lo lắng.

1. Tình trạng mắc bệnh quai bị hiện nay

Theo thống kê hiện nay ở nước ta và trên thế giới, bệnh quai bị đang có dấu hiệu giảm đáng kể về số ca mắc bệnh, bởi hiện nay cuộc sống của con người phát triển hơn đồng thời đã có vắc xin phòng bệnh nên việc ngăn chặn bệnh hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chứng bệnh này vẫn còn xuất hiện và có tốc độ lây lan nhanh nhất là vào mùa của nó, và nếu không phòng bệnh hiệu quả thì bạn cũng sẽ khó tránh khỏi.
Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới đang tăng cao
Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới đang tăng cao
Nhưng đáng ngại nhất là bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị mà chủ yếu sử dụng kháng sinh kháng virus, kết hợp kiêng khem để mau chóng lành bệnh. Chính điều này cũng là trở ngại lớn cho những ai chủ quan không điều trị triệt để kịp thời khiến bệnh chuyển sang giai đoạn biến chứng nghiêm trọng – đó chính là vô sinh và tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ngày càng tăng cao.

2. Tỷ lệ mắc quai bị gây vô sinh

Theo báo cáo của Cục y tế dự phòng – Bộ quốc phòng cho biết, hiện nay số ca mắc quai bị không cao nhưng số ca biến chứng lại có dấu hiệu tăng nhiều hơn so với trước đây, nhất là đối với nam giới độ tuổi từ dậy thì trở lên. Biến chứng quai bị gặp phải khá nghiêm trọng, nhưng với những trường hợp phát hiện sớm và điều trị đều sẽ thuyên giảm, còn lại với những trường hợp bệnh để lâu và không được điều trị sẽ để lại hậu quả lớn, đó chính là vô sinh.
Và theo thống kê, cứ 10 nam giới bị quai bị sẽ có đến 2-3 người có nguy cơ biến chứng vô sinh, tức là tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị này chiếm đến 20-30% ở nam giới, còn với nữ giới chỉ chiếm khoảng 3-7%. Như vậy, có thể thấy đây là vấn đề đáng lo ngại, nhất là với phái mạnh, nếu bị vô sinh không những ảnh hưởng đến hạnh phúc mà ngay cả cuộc sống sau này cũng rơi vào sự dằn vặt, thiệt thòi và không được suôn sẻ.

3. Cách phòng tránh vô sinh khi bị quai bị

Hiện nay, tiêm phòng là cách giảm tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị

Hiện nay, tiêm phòng là cách giảm tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị

Khi đã biết được con số cụ thể về tình trạng biến chứng vô sinh do quai bị ở nam giới như trên, dám chắc rằng người đàn ông nào cũng sẽ phải giật mình về những hậu quả nghiêm trọng đó. Chính vì vậy, nếu không muốn phải “lao tâm khổ tứ” tìm cách chữa vô sinh quai bị, hãy cùng nhau thực hiện các phòng tránh bệnh quai bị như sau:
+ Luôn chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là luôn rửa tay sạch bằng xà phòng sau khi làm bất cứ công việc gì
+ Không dùng chung đồ dùng cá nhân, nhất là những đồ dùng liên quan đến đường hồ hấp
+ Tiêm vắc xin phòng bệnh quai bị từ sớm, nhất là với trẻ nhỏ và trẻ dậy thì, để ngăn chặn tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị không tăng lên một cách hiệu quả nhất.
+ Khi mắc bệnh quai bị, nên nghỉ ngơi điều trị và kiêng khem tại nhà cho triệt để, tránh lây lan cho người khác, đồng thời chú ý tránh để bệnh có biến chứng nghiêm trọng.
+ Khi xuất hiện những biểu hiện bất thường nghiêm trọng, nghi ngờ có biến chứng cần đi khám và điều trị tích cực hơn.
Như trên là những giải đáp về tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị hiện nay ở nam giới và một số cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mong rằng mỗi chúng ta sẽ tự ý thức về sức khoẻ của mình để không phải hối hận về sau.
Bảo Anh(t/h)

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo