Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và các cách giúp “đánh bay” tiểu buốt

Nguyên nhân tiểu buốt là vấn đề được khá nhiều nam giới quan tâm. Nhiều người khi phát hiện mình mắc phải triệu chứng này, họ thường không hiểu vì sao mình lại bị như thế. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới là gì? đồng thời tìm ra các cách điều trị phù hợp nhất.

Bạn nên đọc:

> Tiểu buốt có mùi hôi – dấu hiệu bệnh lý đáng cảnh báo ở nam giới

> Tình trạng tiểu buốt buồn nôn ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì?

“Dạo gần đây, mỗi lần đi tiểu tôi thường cảm thấy buốt ở đầu bộ phận sinh dục. Tình trạng này đã diễn ra được gần hai tuần rồi. Ban đầu tôi tưởng là dấu hiệu sinh lý bình thường nên không để ý, nhưng ba hôm nay thì tình trạng đái buốt của tôi càng nặng hơn. Tôi cũng đã vệ sinh rất kỹ bộ phận sinh dục nhưng vẫn bị buốt và xót mỗi khi tiểu tiện. Vậy tôi muốn hỏi rằng nguyên nhân tiểu buốt là do đâu và tôi muốn điều trị tại nhà thì nên sử dụng phương pháp nào? Mong chuyên gia sớm cho tôi câu trả lời”. (anh Phạm Thanh D, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn D! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Tiểu buốt là tình trạng gặp phải ở rất nhiều nam giới và gây ra không ít bất tiện. Sau đây, chúng tôi sẽ đi vào lý giải nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và giới thiệu cho bạn những cách chữa tiểu buốt tại nhà hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng.

Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới là gì?

Hiện tượng tiểu buốt là triệu chứng khiến nam giới vô cùng khó chịu. Triệu chứng này có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không được chủ quan. Vậy nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới là gì?

nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới?

Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới là gì?

  • Do viêm tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, chức năng bài tiết của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các loại vi khuẩn gây viêm như E.coli, chlamydia,… sẽ tấn công sang các bộ phận lân cận khác và gây ra các bệnh lý không mong muốn tại cơ quan sinh dục.

Tình trạng viêm nhiễm quá nặng có thể khiến tình trạng rối loạn tiểu tiện ở nam giới trở nên nghiêm trọng hơn. Đây chính là nguyên nhân tiểu buốt khá phổ biến ở các nam giới.

  • Do hẹp niệu đạo

Những chấn thương, tai nạn trong cuộc sống hàng ngày gây tổn thương niệu đạo và chấn thương vùng chậu chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo ở nam giới. Hẹp niệu đạo khiến cho các quý ông thường có cảm giác đau buốt ở đầu dương vật mỗi khi tiểu tiện.

Bên cạnh đó, những nam giới đã từng thực hiện các thủ thuật như phẫu thuật tuyến tiền liệt, ống thông niệu, nội soi bàng quang, nhiễm khuẩn và ung thư đường tiết niệu, viêm bao quy đầu cũng là những người có nguy cơ bị hẹp niệu đạo khá cao. Do đó, tình trạng tiểu buốt ở những nhóm đối tượng cũng không phải là hiếm gặp.

  • Viêm niệu đạo

Đây là hiện tượng ống niệu đạo của nam giới bị viêm nhiễm. Căn bệnh này thường xuất phát từ nam giới có quan hệ tình dục không an toàn hoặc do họ sử dụng các loại sản phẩm có hóa chất kích thích không tốt cho cơ quan sinh dục. Điều này khiến bạn bị viêm nhiễm niệu đạo và là nguyên nhân tiểu buốt hàng đầu ở nam giới.

  • Do u xơ tuyến tiền liệt

Các tế bào u xơ của nam giới khi không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ phát triển khá to. Vì tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang nên khi phát triển quá lớn sẽ tạo sự chèn ép lên bàng quang. Điều này sẽ khiến cho khả năng co bóp để bài tiết nước tiểu của bàng quang bị ảnh hưởng, nam giới sẽ thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt vô cùng khó chịu.

  • Nguyên nhân tiểu buốt do viêm bàng quang

Nhiều nam giới do tính chất công việc quá bận rộn mà thường có thói quen nhịn tiểu. Điều này sẽ khiến lượng nước tiểu tích trữ trong bàng quang ngày càng nhiều, các loại vi khuẩn được bài tiết vào nước tiểu sẽ có cơ hội tấn công trực tiếp vào thành bàng quang.

nguyên nhân tiểu buốt là gì?

Viêm bàng quang khiến tình trạng tiểu buốt càng thêm nghiêm trọng

Vậy nam giới tại sao đi tiểu bị buốt? Khi bàng quang bị viêm nhiễm, nam giới sẽ thường xuyên bị rối loạn tiểu tiện, thậm chí trường hợp bàng quang bị tổn thương quá nặng còn khiến nam giới tiểu tiện ra máu, trong nước tiểu xuất hiện mủ và gây ra các cơn đau quặn vùng ổ bụng. Đây chính là nguyên nhân tiểu buốt khá nguy hiểm mà nam giới không nên chủ quan.

  • Do lao hệ tiết niệu

Đây là bệnh lý lây truyền qua đường máu và đường bạch huyết. Khi bị bệnh này, chức năng của phổi, thận, bàng quang sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Từ đó, các chức năng bài tiết trong cơ thể nam giới sẽ không hoạt động được như cũ nữa. Điều này gây đảo lộn chức năng sinh lý của nam giới và là nguyên nhân tiểu buốt của các quý ông.

  • Sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo

Do thói quen nhịn tiểu của nhiều người mà nước tiểu sẽ bị ứ đọng rất nhiều trong bàng quang. Điều này có thể khiến các cặn bã lắng đọng lại và hình thành lên các viên sỏi nhỏ. Đối với thận cũng vậy, việc nhịn tiểu và ít uống nước cũng sẽ khiến sỏi thận hình thành.

Khi uống thuốc điều trị, sỏi sẽ được bài tiết ra ngoài thông qua việc tiểu tiện. Điều này là nguyên nhân tiểu buốt khá phổ biến ở nam giới. Sỏi được tán nhỏ để khi tiểu tiện trôi ra ngoài theo nước tiểu, khiến nam giới bị tiểu buốt và đôi khi đây cũng là nguyên nhân gây bí tiểu ở các quý ông.

  • Viêm thận, viêm bể thận cấp

Sự nhiễm khuẩn ở thận và bể thận là những nguyên nhân tiểu buốt khiến nam giới gặp không ít khó khăn. Tình trạng này nếu không điều trị kịp sẽ gây ra hiện tượng suy thận nghiêm trọng và làm cho tình trạng rối loạn tiểu tiện ở nam giới ngày càng nặng hơn.

nguyên nhân tiểu buốt
Tiểu buốt nước tiểu đục là tình trạng bệnh lý khiến không ít nam giới cảm thấy lo lắng. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh lý có hại cho sức khỏe. Vậy tình trạng tiểu buốt và nước tiểu đục này có nguy hiểm không và nên điều trị thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Các phương pháp chữa tiểu buốt tại nhà hiệu quả

Thông qua các nguyên nhân tiểu buốt, bạn có thể tìm ra được những phương pháp chữa bệnh phù hợp. Theo như yêu cầu của bạn D, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp điều trị tiểu buốt tại nhà mà bạn có thể áp dụng.

  • Chữa tiểu buốt bằng củ sắn dây

Bạn nên chuẩn bị một ít củ sắn dây, cạo sạch vỏ rồi thái thành từng miếng nhỏ đem phơi khô và sấy. Sau đó, bạn nghiền thành bột mịn và sử dụng như bột sắn dây uống hàng ngày. Khi uống, bạn sử dụng khoảng 10g bột pha cùng với nước, uống liên tục trong vòng 10 ngày thì tình trạng tiểu buốt của bạn sẽ được thuyên giảm.

nguyên nhân tiểu buốt và cách điều trị

Củ sắn dây có thể điều trị tình trạng tiểu buốt khá tốt

  • Sử dụng rau mồng tơi

Để hạn chế các nguyên nhân tiểu buốt, nam giới hãy lấy lá mồng tơi vào sáng sớm rồi đem rửa sạch, để khô và cho vào cối giã nát. Tiếp theo bạn lấy phần bã đã giã này vắt lấy nước, pha thêm một chút nước sôi để nguội và muối vào khuấy đều rồi uống. Phần bã bạn có thể tận dụng đắp lên vùng bụng dưới. Áp dụng phương pháp này liên tục cho đến khi tình trạng tiểu buốt khỏi hẳn.

  • Chữa tiểu buốt bằng bí xanh

Bạn chuẩn bị một miếng bí xanh vừa đủ, gọt sạch vỏ rồi giã nát. Sau đó, bạn lọc lấy nước cốt, hòa thêm chút muối uống hàng ngày. Bạn cũng có thể ăn bí xanh sống trong vòng 10 ngày để chữa tiểu buốt. Tuy nhiên, nếu không thể ăn bí sống, bạn có thể đem bí luộc chín rồi ăn bí và uống cả nước luộc.

  • Chữa tiểu buốt bằng bèo cái

Bạn chuẩn bị bèo cái đã được bỏ đi phần rễ, lá mã đề, rễ cỏ tranh và lá thài lài mỗi loại một nắm đem sao vàng lên rồi tiến hành phơi khô. Mỗi ngày bạn hãy lấy một nắm to tất cả các loại cây này rồi sắc với nước để uống. Bài thuốc này có thể điều trị rất tốt các nguyên nhân tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới. Bạn cũng có thể hòa thêm chút đường vào nước cho dễ uống hơn.

  • Sử dụng cây phượng vĩ thảo

Bạn nên chuẩn bị 30g phượng vĩ thảo rửa sạch và 550ml nước vo gạo. Đem hai loại nguyên liệu này bỏ vào nồi đun đến khi lượng nước chỉ còn khoảng 200ml thì tắt bếp. Bạn lọc lấy nước này rồi chia ra uống làm hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Uống liên tục trong 2 tuần, bạn sẽ thấy triệu chứng tiểu buốt của mình thuyên giảm đi rõ rệt.

Vừa rồi là những lý giải cho nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới cũng như các phương pháp điều trị tại nhà khá hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới hãy lưu ý rằng, nếu áp dụng các cách này trong thời gian dài mà không đem lại hiệu quả, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo