Nguyên nhân và cách khắc phục bao quy đầu bị nổi mụn

Bao quy đầu là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục ở nam giới, có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu. Do đó, nếu bao quy đầu bị nổi mụn nam giới cần phải thực hiện thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm tới chức năng sinh sản.

Theo các chuyên gia cho biết, hiện tượng bao quy đầu bị nổi mụn khá phổ biến nhưng nam giới thường có tư tưởng chủ quan, xem thường hiện tượng này. Đây có thể là do dị ứng, do cơ thể nóng trong, hoặc có thể do mặc quần lót quá bó sát nhưng cũng có thể đó là dấu hiệu tiềm ẩn những bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục vô cùng nguy hiểm. Dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn các bệnh lý mà nam giới có thể gặp phải khi bị nổi mụn ở bao quy đầu nhé.

Bao quy đầu bị nổi mụn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới

Bao quy đầu bị nổi mụn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới

Nguyên nhân bao quy đầu bị nổi mụn

Ở nam giới cấu tạo bộ phận sinh dục đơn giản và dễ quan sát hơn so với nữ giới nên khi có những biểu hiện bất thường tại đây nam giới cũng có thể dễ dàng nhận biết được sớm. Đối với hiện tượng nổi mụn ở bao quy đầu, nguyên nhân của tình trạng này ngoài việc do vệ sinh không sạch sẽ, do thói quen sinh hoạt không tốt, đó còn có thể là dấu hiệu cảnh báo một trong số những bệnh lý sau:

Mụn cóc sinh dục

Đây là bệnh xã hội rất thường gặp ở các đối tượng có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ nhiều bạn tình,… Bệnh do virus HPV gây nên và có thời gian ủ bệnh khá dài (khoảng trong thời gian dài từ 2 – 9 tháng) sau đó mới xuất hiện các triệu chứng như nổi mụn ở bao quy đầu, dương vật,…

Những mụn này có thể là mụn cứng, mụn thịt, bề mặt sần sùi, có hình dạng nhìn giống hoa mào gà, hoa súp lơ, các mụn này khi bị vỡ sẽ chảy ra dịch mủ hoặc máu, nếu không điều trị sớm chúng sẽ lan rộng ra các vùng xung quanh.

Bao quy đầu bị nổi mụn còn là dấu hiệu nhiều bệnh xã hội nguy hiểm

Bao quy đầu bị nổi mụn còn là dấu hiệu nhiều bệnh xã hội nguy hiểm 

Mụn rộp sinh dục

Đây cũng là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do virus HSV gây nên. Khác với mụn cóc sinh dục chúng phát triển rất nhanh từ sau 2 – 7 ngày tiếp xúc với mầm bệnh. Các mụn nước này mọc thành chùm nhìn như chùm nho, gây cho người bệnh cảm giác ngứa rát, đau đớn và sưng đỏ bộ phận sinh dục.

Giống như các mụn khác chúng sẽ tự vỡ ra hoặc bị vỡ khi có sự va chạm cọ xát, hình thành nên các vết lở loét. Chúng sẽ tự khô và đó chính là điều mà nhiều người lầm tưởng là bệnh đã khỏi, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng phát triển nặng hơn, khó điều trị. Đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới giảm ham muốn trong quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Bệnh lậu

Bao quy đầu bị nổi mụn cũng có thể là do vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ quan sinh dục ở nam giới. Bệnh thường có thời gian ủ bệnh ngắn 3 – 5 ngày. Khác với 2 bệnh xã hội trên, lậu không có biểu hiện rõ ràng và cụ thể nên rất khó phát hiện được sớm.

Triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu là tình trạng bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều, dòng tiểu yếu, … Nếu bệnh lậu chuyển sang mãn tính, nam giới sẽ bị nổi mụn ở bao quy đầu, dương vật,… kèm theo đó là cơ thể nóng sốt, mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục.

Bao quy đầu nổi mụn phải làm sao?

Khi phát hiện bao quy đầu bị nổi mụn nam giới tuyệt đối không được chủ quan, phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuyệt đối nam giới không được tự ý dùng thuốc nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bởi việc làm này sẽ khiến bệnh không những không khỏi mà còn phát triển và ăn sâu vào hệ sinh sản. Nó khiến nam giới bị vô sinh, hiếm muộn và thậm chí là các bệnh ung thư nguy hiểm ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Bao quy đầu nổi mụn cần phải thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt

Bao quy đầu nổi mụn cần phải thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt

Bao quy đầu bị nổi mụn đó có thể là hiện tượng bệnh lý bình thường nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ cao mắc bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục. Vì thế, nam giới cần lưu ý và phải có những biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nam giới có thể phòng tránh bệnh bằng cách: vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh mặc quần lót bó sát, quan hệ tình dục an toàn, điệu trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, không bỏ dở liệu trình. Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp điều trị song song với bạn tình để tránh bệnh lây lan và tái nhiễm lại.

Trên đây là tư vấn về hiện tượng bao quy đầu bị nổi mụn. Mọi người nếu gặp phải tình trạng này hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh được chính xác.

>> Bài viết xem thêm: Những phương pháp chữa bao quy đầu bị viêm nam giới nên biết

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo