Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể bạn chưa biết

Xuất tinh ngược là gì, nguyên nhân xuất tinh ngược dòng là do đâu, liệu có phải là một bệnh lý nghiêm trọng hay không…? Đây đều là những thắc mắc của nam giới khi bắt đầu có những biểu hiện bất thường liên quan đến bệnh lý này và nếu đã không may mắc bệnh, thì đây không còn là vấn đề của riêng nam giới mà nó còn ảnh hưởng đến cả nữ giới và hạnh phúc gia đình.

Chính vì vậy, ngay sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân nào thường gây ra tình trạng xuất tinh ngược ở nam giới, để từ đó sẽ sớm có biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả nhất.

Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng là do đâu?

 Xác định nguyên nhân xuất tinh ngược dòng

Xác định nguyên nhân xuất tinh ngược dòng

Chuyện tình dục, chăn gối vợ chồng thường là vấn đề tế nhị, nhưng hiện nay trong vấn đề này thường xảy ra rất nhiều vấn đề bệnh lý, bất thường cho cả nam và nữ. Nhất là với nam giới nếu mắc bệnh làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục sẽ khiến cho hạnh phúc gia đình gặp nhiều trục trặc, một trong số đó có thể kể đến là tình trạng xuất tinh ngược dòng.
Thông thường trong quan hệ, khi nam giới đạt đến cực khoái sẽ xuất tinh, tinh dịch sẽ theo niệu đạo, qua lỗ sáo và được phóng ra. Nhưng nếu cơ chế này bị rối loạn, tinh dịch được phóng ra nhưng lại không ra ngoài mà ngược trở lại bàng quang, sau đó, nam giới đi tiểu sẽ phát hiện có những cục lợn cợn nhỏ giống tinh dịch lẫn trong nước tiểu, hiện tượng này được gọi là xuất tinh ngược dòng.
Tình trạng xuất tinh ngược có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng, nhưng để điều trị xuất tinh ngược hiệu quả nhất, trước tiên cần tìm ra nguyên nhân xuất tinh ngược dòng là gì?

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược ở nam giới

Tình trạng xuất tinh ngược ở nam giới hiện nay không nhiều, nhưng theo thống kê thì nó đang có dấu hiệu tăng lên phổ biến hơn. Theo những nghiên cứu về bệnh lý này thì nguyên nhân xuất tinh ngược rất đa dạng, trong đó cũng bao gồm cả những tác nhân là bệnh lý. Cụ thể:
Một trong những nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể do bệnh lý bẩm sinh

Một trong những nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể do bệnh lý bẩm sinh

Nguyên nhân do bẩm sinh

Hiện nay, có không ít các trường hợp nam giới ngay từ khi sinh ra đã có cấu tạo cơ thể không giống như bình thường, trong đó cụ thể là đặc điểm của niệu đạo và bàng quang, từ đó sẽ có những ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, gây biểu hiện xuất tinh ngược dòng.

Do tác dụng của một số loại thuốc

Hiện nay, theo xác định từ các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân xuất tinh ngược dòng ở nam giới cũng có thể là do tác dụng của một số loại thuốc điều trị bệnh lý khác mà các anh đang dùng. Chẳng hạn như các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt… khi sử dụng những loại thuốc này, tuỳ vào cơ địa mỗi người sẽ có những tác dụng phụ khác nhau và trong đó có tình trạng xuất tinh ngược.

Do ảnh hưởng từ quá trình phẫu thuật

Với những nam giới từng thực hiện những tiểu phẫu hay phẫu thuật liên quan đến thoái hoá đốt sống, đại tràng, tuyến tiền liệt… có thể sẽ có những tác động gây ảnh hưởng đến thần kinh giao cảm, khiến bàng quang mất chức năng co thắt, đóng mở ở cổ… đây là nguyên nhân xuất tinh ngược dòng.

Nguyên nhân do bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một trong những bệnh lý rất phổ biến hiện nay, nhất là với nam giới khi mắc bệnh có thể sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh giao cảm và chức năng của bàng quang. Từ đó khi bàng quang bị rối loạn chức năng co thắt, đóng mở… sẽ khiến cho nam giới khi xuất tinh sẽ bị ngược trở lại bàng quang. Nam giới cần điều trị xuất tinh ngược các bệnh lý liên quan để bảo vệ sức khỏe.
Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể do bệnh tiểu đường

Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể do bệnh tiểu đường

Các bệnh lý khác

Nam giới có tiền sử hay đang mắc các bệnh như cao huyết áp, rối loạn thần kinh, u xơ cứng cổ bàng quang, niệu đạo… cũng là những đối tượng dễ bị xuất tinh ngược.

Những ảnh hưởng khi bị xuất tinh ngược

Từ những nguyên nhân xuất tinh ngược như trên, có thể thấy được đây là chứng bệnh sẽ không chừa bất cứ nam giới nào. Mặc dù các biểu hiện của xuất tinh ngược sẽ không quá phiền toái hay ảnh hưởng đến sinh hoạt chăn gối, nhưng nó lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng đó là khiến nam giới bị vô sinh do tinh trùng không được phóng vào âm đạo để thụ tinh.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Chính vì vậy, khi đã xác định được nguyên nhân xuất tinh ngược dòng, dù bằng cách nào cũng phải điều trị bệnh hiệu quả càng sớm càng tốt, giúp nam giới lấy lại phong độ và “chức năng” vốn có của mình.

>> Click xem ngay: Xuất tinh ngược kéo dài là căn bệnh đừng nên xem nhẹ

Bảo Anh (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo