Nhận biết vô sinh qua tinh trùng những dấu hiệu không thể bỏ qua

Rất nhiều nam giới thắc mắc phải làm thế nào để nhận biết vô sinh qua tinh trùng, nhất là khi tinh trùng mạnh hay yếu sẽ ra sao…? Chắc chắn vấn đề này không chỉ những nam giới đang có nguy cơ bị vô sinh quan tâm mà tất cả cánh mày râu cũng đều quan tâm, bởi như vậy sẽ giúp các chàng sớm nhận biết được mình có nguy cơ đó hay không và sớm có cách chữa trị.

Nhận biết vô sinh qua tinh trùng như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết vô sinh qua tinh trùng

Dấu hiệu nhận biết vô sinh qua tinh trùng

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra hiện tượng vô sinh đó chính là do tình trùng yếu nên không đảm bảo được việc thụ thai. Hiện nay, tình trạng tinh trùng yếu và gây vô sinh ở nam giới đang ngày càng phổ biến hơn, nhưng hầu hết mọi người đều chưa biết được làm thế nào để nhận biết vô sinh qua tinh trùng này,  mà chỉ biết mình bị vô sinh hay không thông qua việc đi khám và làm các xét nghiệm với tinh dịch đồ cụ thể.
Trên thực tế, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thông qua tinh dịch, nam giới cũng có thể đoán biết được mình có nguy cơ bị vô sinh hay không, có thể nhìn ra được các tinh binh của mình đang “sung sức” hay đang cần “nhập viện”… bằng mắt thường có thể xem tính chất của tình trùng và sẽ nhận thấy các dấu hiệu bất thường ngay lập tức. Tuy vậy, để chắc chắn và nhận biết vô sinh qua tinh trùng thì cần đến bệnh viện và thực hiện các xét nghiệm để biết được về số lượng và chất lượng của đội quân các chàng đang sở hữu như thế nào.

1. Dấu hiệu nhận biết tinh trùng khoẻ mạnh

Với những nam giới khoẻ mạnh, sau khi xuất tinh sẽ thấy lượng tinh dịch vừa phải và có độ hơi đặc, màu xám trắng và sau từ 15-30 phút sẽ hoá lỏng… Khi thực hiện tinh dịch đồ sẽ cho thấy các kết quả như:
Nam giới cần nhận biết dấu hiệu vô sinh qua tinh trùng
Nam giới cần nhận biết dấu hiệu vô sinh qua tinh trùng
+ Lượng tinh dịch từ 2-5ml
+ Mật độ từ 60-80 triệu/ml
+ Độ di động vào khoảng >75%…
Khi có những chỉ số này thì các chàng có thể hoàn toàn yên tâm rằng mình đang sở hữu một đội quân “tinh nhuệ”, việc cần làm là có chế độ ăn uống và vận động hiệu quả để duy trì tính ổn định này.

2. Dấu hiệu tinh trùng loãng

Nếu thấy tinh dịch của mình có dấu hiệu loãng hơn bình thường, tình trạng này kéo dài thì đó có thể là sự báo hiệu giúp bạn nhận biết vô sinh qua tinh trùng. Ngoài ra, nhận biết tinh dịch loảng chính là khi thấy lượng tinh dịch này phóng ra ở thể lỏng, không có độ nhớt vì thiếu đi những chất thiết yếu để tinh trùng có thể di động trong đó.

3. Dấu hiệu tinh trùng đông đặc, vón cục

Một trong những dấu hiệu nhận biết vô sinh qua tinh trùng đó là hiện tượng tinh dịch phóng ra bị đông đặc hoặc vón cục. Các chàng có thể quan sát tinh dịch của mình khi được phóng ra, nếu sau một thời gian không thấy hoá lỏng mà vẫn cô quánh, vón cục lại thì điều đó có nghĩa bạn đã có bất thương về tinh binh này, chúng sẽ khiến tinh binh không thể di chuyển, dần dần sẽ suy yếu và chết.
Nhận biết vô sinh qua tình trùng bằng mắt thường
Có thể nhận biết vô sinh qua tình trùng bằng mắt thường
Như vậy, khi tinh trùng yếu dần và chết sẽ không thể gặp trứng để thụ tinh. Nếu nam giới không sớm nhận biết vô sinh qua tinh trùng với biểu hiện như thế này thì nguy cơ vô sinh vĩnh viễn sẽ rất cao.

Lời khuyên của bác sĩ

Thông qua những dấu hiệu bất thường về tinh dịch, nam giới có thể đoán biết được nguy cơ có bị vô sinh hay không, nhưng để chắc chắn nhất, nam giới nên đi khám tại bệnh viện và thực hiện những kiểm tra cụ thể, từ đó sẽ có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
Hiện nay, tình trạng vô sinh ở nam giới do vấn đề về tinh trùng khá phổ biến, trong đó nhiều nhất là do tinh trùng yếu vì loãng hoặc bị vón cục… Nếu sớm nhận biết những tình trạng này sẽ sớm mang lại kết quả tốt, nhưng nếu nam giới chủ quan thì sẽ có thể phải đón nhận những hậu quả nghiêm trọng, đó là chứng bệnh vô sinh và “tuyệt đường” con cái về sau.
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo