Đừng chủ quan với những dấu hiệu liệt dương này ở nam giới

Dấu hiệu liệt dương là gì, làm thế nào để phát hiện sớm bệnh và điều trị hiêu quả? Chắc chắn đang là những vấn đề khiến nhiều cánh mày râu phải đau đầu. Liệt dương ở nam giới nếu phát hiện sớm sẽ rất dễ chữa trị song ngược lại nếu chủ quan, xem thường không chữa trị sớm bệnh sẽ rất khó phục hồi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết dấu hiệu bệnh liệt dương sớm và chuẩn xác nhất.

Chỉ điểm 4 dấu hiệu liệt dương thường bị nam giới bỏ qua

Liệt dương còn gọi là rối loạn cương dương – căn bệnh này là nỗi khiếp sợ với tất cả cánh mày râu. Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện nào dưới đây, không còn nghi ngờ gì nữa, liệt dương đã “hỏi thăm” bạn.

1. Dương vật không bình thường

dấu hiệu của liệt dương

Dương vật không cương cứng là dấu hiệu của liệt dương

Những bất thường của dương vật cảnh báo hiện tượng liệt dương bao gồm: dương vật nhỏ, bìu nhỏ, 2 bìu không đều nhau, khi xuất tinh dương vật bị đau…

2. Thời gian cương cứng quá ngắn

Thời gian dương vật cương cứng đủ để thực hiện 1 lần giao hợp được coi là bình thường rơi vào khoảng 7 – 10 phút, nếu sự cương cứng ít hơn thời gian này hoặc bạn phải mất rất nhiều thời gian để tạo sự cương cứng thì rất có thể bạn đã xuất hiện dấu hiệu liệt dương.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nếu khi đã bị liệt dương nặng, dù bạn có dùng nhiều biện pháp kích thích nhưng dương vật cũng không thể cứng lên được.

3. Bất thường khi xuất tinh

“Trên bảo dưới không nghe” hay “chưa đi đến chợ đã hết tiền” là những câu nói vui miêu tả hiện tượng xuất tinh nhanh, xuất tinh không kiểm soát ở nam giới đồng thời đây cũng là dấu hiệu của bệnh liệt dương. Ngoài ra, nếu tinh trùng loãng, tinh trùng yếu hay tinh trùng vón cục cũng rất đáng lưu tâm.

4. Giảm hoặc mất hẳn hứng thú với “chuyện ấy”

Không có hứng "yêu" là dấu hiệu liệt dương

Không có hứng “yêu” là dấu hiệu liệt dương

Một người đàn ông khỏe mạnh có khi chỉ cần nghĩ hoặc nhìn thấy 1 cô gái gợi cảm là có thể cương cứng lên ngay song với nam giới bị liệt dương thì họ hoàn toàn không có nhã hứng với điều này. Thậm chí nhiều người còn chia sẻ họ không còn chút cảm giác thăng hoa, sung sướng nào khi xuất tinh, nhiều khi chỉ vì chiều lòng bạn đời mà làm chuyện ấy.

Phải làm gì khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh liệt dương?

Hầu hết các đấng nam nhi đến phòng khám điều trị chứng liệt dương khi bệnh đã nặng. Họ chia sẻ rằng cũng nhận thấy những dấu hiệu liệt dương từ khá lâu rồi nhưng phần vì chủ quan, tưởng rằng đây chỉ là nhất thời, nghỉ ngơi ăn uống điều độ lại là khỏi, phần vì ngại ngùng, không muốn chia sẻ với ai vì là bệnh tế nhị. Chính tâm lý e ngại này đã khiến bệnh nặng thêm rất nhiều.

Anh Hoàng V. (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh cảm thấy mất hứng thú với tình dục cả năm nay rồi nhưng sợ vợ cười chê là “yếu đuối”, với lại vợ anh có tính đa nghi, chuyện chăn gối không thuận lợi là lại nghĩ anh “mèo mả gà đồng” bên ngoài, thế là anh V. luôn gồng mình lên để hoàn thành nhiệm vụ. “Cố quá thành quá cố, đến giờ tôi không thể cương cứng lên được dù vợ tôi có kích thích thế nào chăng nữa” – anh V. dở khóc dở cười giãi bày.

lo lắng khi thấy dấu hiệu liệt dương

Không nên quá lo lắng khi thấy dấu hiệu liệt dương

Trường hợp của anh V. là khi bệnh đã nặng, ngược lại, nếu phát hiện bệnh sớm hơn thì việc điều trị khá dễ dàng và nhanh chóng. Chẳng hạn, dưới đây là quy trình điều trị bệnh liệt dương thường dùng hiện nay:

– Tìm nguyên nhân gây liệt dương: Với bất kỳ căn bệnh nào cũng thế, tìm được nguyên nhân gây bệnh và điều trị tận gốc nguyên nhân đó chính là giải pháp tốt nhất. Với liệt dương, bác sĩ sẽ dùng các loại máy siêu âm Doppler để kiểm tra sự tuần hoàn của động mạch, cũng như chẩn đoán chức năng sinh lý nam sau đó tiến hành phân tích nước tiểu để kiểm tra nồng độ hormone.

– Sử dụng các thiết bị chuyên sâu như máy điện li, vận dụng phục hồi sinh lý…

– Hút chân không, cộng hưởng từ để giúp duy trì và kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, thúc đẩy máu lưu thông đều đặn hơn tới các mao mạch của dương vật.

– Người bệnh nên kết hợp các biện pháp trị liệu Đông y, Tây y và điều trị tâm lý, tinh thần…nó sẽ giúp không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn ngăn ngừa chúng quay lại, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là những nhận biết dấu hiệu liệt dương ở nam giới cụ thể nhất cũng như phương hướng, quy trình điều trị bệnh hiệu quả mà các đấng mày râu nên chú ý. Nếu phát hiện có những dấu hiệu như trên hãy đi thăm khám và điều trị hiệu quả càng sớm càng tốt.

>> Xem thêm: Cách chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả nhất

Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo