Chỉ điểm những nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới

Nguyên nhân rối loạn cương dương là gì khiến không ít nam giới lo lắng. Bởi rất nhiều người đang băn khoăn không biết nguyên nhân gây rối loạn cương dương mình gặp phải như thế nào mặc dù bản thân vẫn duy trì một lối sống lành mạnh. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để điểm mặt 8 nguyên nhân gây rối loạn cương dương mà các chàng không ngờ tới.

Triệu chứng rối loạn cương dương dễ nhận biết nhất

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà siêu đơn giản

8 nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp

Rối loạn cương dương được biết đến là một trong những bệnh nam khoa về khả năng tình dục ở nam giới. Bệnh khiến nam giới gặp rắc rối trong quan hệ tình dục khi không làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật.

Bệnh rối loạn cương dương không chỉ làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nếu không được điều trị sớm và hiệu quả. Và để điều trị bệnh hiệu quả cần xác định rõ nguyên nhân rối loạn cương dương là gì để điều trị bệnh từ nguyên căn gây bệnh cụ thể.

Các nguyên nhân gây rối loạn cương dương thường gặp có thể kể đến là:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.
  • Nguyên nhân rối loạn cương dương do tuổi tác

Bước vào độ tuổi trung niên cơ thể nam giới bắt đầu lão hóa, ham muốn và khả năng tình dục suy giảm. Nên rối loạn cương dương ở đàn ông trung niên phổ biến hơn rối loạn cương dương ở người trẻ.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do tuổi tác

Rối loạn cương dương ở đàn ông trung niên rất phổ biến

  • Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương do tâm lý

Nam giới thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống, trạng thái tâm lý không tốt chán nản, buồn phiền làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương.

  • Rối loạn cương dương do rối loạn nội tiết

Chế độ ăn uống không điều độ, sinh hoạt thất thường, tăng hoặc giảm cân đột ngột gây rối loạn nội tiết do thiếu hụt lượng testosterone cần thiết dẫn đến rối loạn khả năng cương dương.

  • Nguyên nhân gây rối loạn cương dương do sử dụng thuốc

Việc lạm dụng trong thời gian dài một số loại thuốc chữa bệnh huyết áp, tiểu đường, thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa hói đầu. Các thành phần có trong thuốc ảnh hưởng đến chức năng cương dương là nguyên nhân gây ra các bệnh về khả năng tình dục.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do lạm dụng thuốc

Nguyên nhân rối loạn cương dương do lạm dụng các loại thuốc

  • Rối loạn cương dương do bệnh lý

Nam giới mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, tim mạch, tiểu đường, gan, thận có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn người bình thường.

  • Rối loạn khả năng cương dương do biến chứng hậu phẫu

Các biến chứng hậu phẫu sau phẫu thuật tại vùng tiểu khung, vùng chậu, tủy sống, phẫu thuật chỉnh hình khắc phục chấn thương dương vật… gây ảnh hưởng đến dây thần kinh giao cảm tại bộ phận sinh dục dẫn đến rối loạn cương dương.

  • Nguyên nhân do quan hệ tình dục không điều độ

Quan hệ tình dục quá độ, không lành mạnh, lạm dụng thủ dâm, sử dụng thuốc kích dục ảnh hưởng đến hành vi tình dục cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

  • Lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích

Theo nghiên cứu nam giới sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, các chất gây nghiện là đối tượng dễ bị mắc chứng rối loạn cương dương và các bệnh về khả năng tình dục.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do rượu bia

Nguyên nhân rối loạn cương dương do lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích

Ngoài ra, có thể kể đến các nguyên nhân khác như đạp xe đạp quá nhiều, thể trạng sức khỏe yếu, lao động nặng nhọc…

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa nam học

Để phòng tránh và điều trị rối loạn cương dương hiệu quả từ nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh nên thực hiện những lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ chuyên khoa sau:

– Mỗi nguyên nhân gây rối loạn cương dương cụ thể sẽ có các cách chữa bệnh khác nhau. Nên khi gặp các dấu hiệu rối loạn cương dương người bệnh cần chủ động thăm khám để được điều trị bệnh hiệu quả từ nguyên căn gây bệnh.

– Bệnh rối loạn cương dương hoàn toàn có thể chữa trị bằng thuốc, các phương pháp y học hiện đại, các bài tập chữa rối loạn cương dương. Vì thế, người bệnh không nên quá lo lắng.

– Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tối ưu bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ chữa rối loạn cương dương uy tín, tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

– Tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương khi chưa có chỉ định của bác sĩ căn cứ vào nguyên nhân bệnh.

– Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn có một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để hỗ trợ chữa rối loạn cương tại nhà hiệu quả.

Mong rằng, những thông tin về 8 nguyên nhân rối loạn cương dương các chàng không ngờ tới trên đây đã giúp người bệnh chủ động phòng tránh và điều trị bệnh từ nguyên căn gây bệnh hiệu quả.

Xem Thêm: Bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả

 Thanh Thu (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo