Nam giới có bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có cần phẫu thuật không?

Khi bao quy đầu bị dài và hẹp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Hiện nay phương pháp điều trị tình trạng này là phẫu thuật. Tuy nhiên với những người bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có cần phải phẫu thuật không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn cụ thể về vấn đề này.

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ nguy hiểm như thế nào?

Bao quy đầu dài và hẹp là bệnh thường gặp ở nam giới, đây là tình trạng bao quy đầu bao trùm gần như toàn bộ. Cụ thể nếu nam giới bị dài bao quy đầu có thể kéo được xuống nếu dùng tay tác động, còn trong trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ không thể kéo xuống được ngay cả khi dùng tay tác động.

Ngoài ra, có một số nam giới còn có thể bị cả bao quy đầu dài và hẹp nhẹ. Tuy nhiên dù gặp phải trường hợp nào thì tình trạng này cũng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nam giới. Nhất là nó gây khó khăn cho việc giao hợp và tiểm ẩn một số bệnh lý nguy hiểm khác như viêm bao quy đầu.

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nam giới

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nam giới

Cách điều trị phổ biến nhất khi nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu dài và hẹp là phải phẫu thuật. Tuy nhiên với trường hợp bao quy đầu dài và hẹp nhẹcó cần phải phải phẫu thuật không là điều mà nhiều người quan tâm.

Theo các bác sĩ cho biết, bao quy đầu dài và hẹp nhẹ tuy không làm ảnh hưởng hưởng nhiều đến sinh hoạt của nam giới. Tuy nhiên về lâu dài nếu không điều trị sớm cũng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các biến chứng do bao quy đầu dài và hẹp nhẹ gây ra là:

Nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ sẽ dễ dẫn tới viêm nhiễm bộ phận sinh dục do nam giới vệ sinh kém, quan hệ tình dục không an toàn,… Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tích tụ ở bên trong gây ra các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm

Nam giới bị dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu đều có thể quan hệ bình thường tuy nhiên tình trạng này lại dễ dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Nếu để lâu còn có thể dẫn tới tình trạng bị liệt dương.

Gây ra tình trạng chảy máu dương vật, giảm khoái cảm khi quan hệ

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ nếu để lâu không chữa sẽ dẫn tới viêm nhiễm. Hoặc khi nam giới có hoạt động tình dục mạnh có thể thể gây ra tình trạng đau, giảm hưng phấn khi yêu hoặc bị chảy máu ở dương vật,…

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ làm giảm khoái cảm khi quan hệ

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ làm giảm khoái cảm khi quan hệ

Với những nguy hiểm trên, khi nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu dài và hẹp nhẹ cần chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám. Sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng bệnh sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có phải phẫu thuật không?

Để giải đáp thắc mắc bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có cần phẫu thuật không bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra. Không để tình trạng diễn biến quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ trong nhiều trường hợp không phải phẫu thuật mà có thể tự lột bao quy đầu tại nhà nếu tình trạng hẹp bao quy đầu nhẹ (hẹp bao quy đầu không hoàn toàn). Hoặc bạn cũng có thể tự lột bằng thuốc.

Trong trường hợp người bệnh đã thực hiện các cách tự lột bao quy đầu tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng không có hiệu quả, khi đó cần thực hiện cắt bao quy đầu. Lúc này, người bệnh hãy đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Tuy nhiên, các bạn nam cần lưu ý, phần bao da quy đầu khá nhạy cảm dễ bị xây xước nên việc thực hiện lột bao quy đầu tại nhà nếu không đúng cách có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Do đó, cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ nếu muốn tự lột bao quy đầu.

Cần đi thăm khám sớm khi đó bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất

Cần đi thăm khám sớm khi đó bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất

Nếu các bạn tiến hành phẫu thuật thì sau khi mổ để nhanh chóng bình phục, các bạn cần lưu ý:

– Có chế độ ăn uống khoa học bằng cách bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Nam giới cần kiêng một số thực phẩm như: đồ nếp, đồ chua cay, thức uống có cồn, các chất kích thích, đồ nhiều dầu mỡ, lên men,…

– Vệ sinh vết mổ sạch sẽ để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng viêm nhiễm.

– Sau khi mổ cần vận động nhẹ nhàng để sức khỏe được nhanh chóng bình phục.

Với thắc mắc bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có phẫu thuật được không đã được giải đáp cụ thể ở trên. Hi vọng các bạn có thể hiểu rõ được mức độ và phương pháp điều trị tình trạng dài hẹp bao quy đầu hiệu quả. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>> Mời bạn xem thêm: Cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo