Khám phá 3 phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất hiện nay

Chào bác sĩ! Tôi là Minh Đông, 28 tuổi, khoảng vài năm trước tôi đã bị quai bị và do chủ quan nên để biến chứng sang viêm tinh hoàn. Đến bây giờ sau khi đã lấy vợ tôi mới biết hậu quả của nó lại nghiêm trọng đến vậy. Mới đây tôi đã đi khám và được biết mình bị vô sinh do biến chứng bệnh quai bị, nên hiện tại tôi đang rất băn khoăn và lo lắng không biết có những phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất nào có thể giúp tôi mau chóng thoát khỏi chứng bệnh “quái ác” này, để sớm có cháu bồng cháu bế cho ông bà! Mong bác sĩ hãy giúp tôi!

Trả lời:
Chào bạn Minh Đông! Trước tiên xin cảm ơn vì bạn đã gửi câu hỏi, là những trăn trở của bạn về cho chúng tôi. Với vấn đề phương pháp chữa vô sinh nào là hiệu quả nhất hiện nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.
Tìm kiếm cách chữa vô sinh hiệu quả nhất
Tìm kiếm cách chữa vô sinh hiệu quả nhất

1. Phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất hiện nay

Khi nhắc đến hai chữ vô sinh – chắc chắn bất cứ ai cũng phải “rợn người”, mặc dù nó không phải một bệnh lý cấp tính có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng hậu quả của nó khiến cho những người mắc phải rơi vào những bế tắc và hậu vận về sau không mấy suôn sẻ, hay cũng có thể coi nhưng người bị vô sinh là những người thiệt thòi, không được hưởng phúc, các cặp vợ chồng vô sinh thường sẽ dễ bị đổ vỡ… chính điều này khiến cho bất cứ ai cũng phải khiếp sợ về chứng vô sinh này.
Vô sinh có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra và với nam giới thường sẽ do những vấn đề ở bệnh lý nam khoa, nhất là ở tinh trùng. Ngoài ra, bệnh cũng có thể do tác động từ những yếu tố môi trường bên ngoài. Và việc tìm phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

2. Các phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất

Khi nam giới có những vấn đề bất thường liên quan đến bệnh nam khoa hay khả năng sinh sản, cần đi khám để xác định tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Khi đã được chẩn đoán bị vô sinh việc điều trị sẽ dựa vào từng nguyên nhân cụ thể và áp dụng biện pháp tối ưu nhất.
Áp dụng phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất để mau chóng đón nhận tin vui
Áp dụng phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất để mau chóng đón nhận tin vui
Trong đó, hiện nay có 3 phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất đó chính là: Điều trị nội khoa, phẫu thuật và hỗ trợ sinh sản.

Chữa vô sinh bằng phương pháp nội khoa

Người bệnh vô sinh có thể điều trị bằng thuốc, trong đó sẽ có những loại thuốc như:
+ Thuốc có tác dụng chống oxi hoá chữa các thành phần như vitamin E, C, Clomipene..
+ Các loại thuốc kháng sinh điều trị tình trạng viêm nhiễm
+ Tiêm các chất kích thích để tăng khả năng sinh tinh trùng
Với những trường hợp vô sinh có thể chữa bằng phương pháp nội khoa này thường sẽ có chi phí điều trị thấp và cách điều trị khá đơn giản. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các loại thuốc Đông y trong điều trị, cũng là cách chữa vô sinh hiệu quả nhất hiện nay cho nam giới.

Chữa vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Với những trường hợp vô sinh khi được xác định là do vấn đề bệnh lý ở ống dẫn tinh, tinh hoàn, mào tinh… phương pháp điều trị sẽ là tác động trực tiếp đến những bộ phận này thông qua kỹ thuật tiên tiến, giúp cải thiện chức năng, phục hồi sinh lý nam giới.
Hoặc với những trường hợp bị tắc mào tinh, ống dẫn tinh hay giãn tĩnh mạch thừng tinh, hẹp ống dẫn tinh… cũng sẽ được thực hiện các cuộc tiểu phẫu hiệu quả.
Phương pháp hỗ trợ sinh sản là cách chữa vô sinh hiệu quả nhất
Phương pháp hỗ trợ sinh sản là cách chữa vô sinh hiệu quả nhất

Chữa vô sinh bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản

Với những cách chữa vô sinh hiệu quả nhất như trên, có những trường hợp không thể áp dụng được thì có thể sử dụng những phương pháp hỗ trợ sinh sản như:
+ Thụ tinh nhân tạo: với nam giới có tinh trùng yếu có thể áp dụng phương pháp này. Bác sĩ sẽ lấy mẫu tinh trùng của nam giới và bơm trực tiếp vào tử cung người phụ nữ và tiếp tục quá trình phát triển tại đây.
+ Thụ tinh trong ống nghiệm: Khi nam giới có tinh dịch đồ kém, tắc ống dẫn tinh… phương pháp tối ưu sẽ là lấy tinh dịch của nam và trứng của nữ để thụ tinh trong ống nghiệm, sau đó mới đưa vào buồng tử cung để tiếp tục phát triển.
+ Bơm tinh trùng vào bào tương noãn: Mẫu tinh trùng sẽ được lấy và tiêm thẳng vào trứng, phương pháp này sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công cao hơn, đây là cách chữa vô sinh hiệu quả nhất hiện nay được áp dụng nhiều.
Với những phương pháp hỗ trợ sinh sản này, hiệu quả có thể từ 70-90%, tuy nhiên chi phí khá cao mà có những trường hợp phải thực hiện nhiều lần mới thành công. Nhưng đây là giải pháp tối ưu nhất cho những trường hợp vô sinh mà không thể điều trị triệt để bằng những phương pháp khác.
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo