Khám phá phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM tối ưu vượt trội

Với sự phát triển của khoa học hiện đại, nền y học cũng phát triển với những phương pháo điều trị bệnh lý vô sinh, hỗ trợ sinh sản hiệu quả. Trong đó có phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM, một phương pháp tiên tiến đang là lựa chọn của rất nhiều cặp vợ chồng. Vậy phương pháp này như thế nào, ưu nhược điểm của nó ra sao? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM như thế nào?

Tìm hiểu về phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM

Tìm hiểu về phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM

IVM – In Vitro Maturation, là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại đang được áp dụng nhiều hiện nay. Có thể hiểu kỹ thuật này chính là sự phát triển của trứng đến khi trưởng thành trong môi trường ống nghiệm. Tức là các bác sĩ sẽ thực hiện lấy các nang noãn tại buồng trứng sau đó nuôi dưỡng trong môi trường ống nghiệm với điều kiện được đảm bảo cho đến khi trưởng thành. Sau đó, sẽ tiến hành lấy tinh trùng và thụ tinh với trứng thành phôi, và sẽ đặt lại vào buồng tử cung để tiếp tục quá trình phát triển của bào thai.

1. Đối tượng có thể thực hiện kỹ thuật IVM

Với phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM, không phải ai cũng có thể thực hiện thành công phương pháp này.
Trên thực tế hiện nay, vô sinh nữ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, với những trường hợp nên áp dụng IVM thường là những chị em mắc phải chứng đa nang buồng trứng. Đây là bệnh lý gây vô sinh và chị em cần tiến hành các phương pháp hỗ trợ sinh sản bằng thụ tinh trong ống nghiệm như IVF, IVM.
Ngoài ra, điều kiện thực hiện IVM là trứng non hay còn gọi là nang noãn được nuôi trong môi trường  có hormone sau khoảng 24h sẽ trưởng thành và tiếp tục cho thụ tinh với tinh trùng cũng trong điều kiện môi trường hormone để đảm bảo sự phát triển.
Hiệu quả điều trị vô sinh bằng IVM
Hiệu quả điều trị vô sinh bằng IVM
Khi đã thụ tinh xong sẽ tạo thành phôi, sau đó phôi này được đưa vào buồng tử cung. Sau 2 tuần sẽ kiểm tra lại xem tỷ lệ phát triển và thành công của phương pháp này.

2. Ưu điểm của phương pháp IVM

Điều trị vô sinh bằng IVM hiện nay đang có nhiều ưu điểm và tối ưu hơn so với những phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại khác, cụ thể như:
+ Ít xâm lấn, hạn chế gây đau đớn cho người bệnh
+ Hạn chế sử dụng thuốc kích thích
+ Thời gian áp dụng nhanh chóng
+ Đây là phương pháp ít tốn kém và tiết kiệm thời gian hơn IVF, và số lần tái khám sau đó cũng ít hơn.

3. Hạn chế của phương pháp IVM

Mặc dù là phương pháp có nhiều lợi thế nhất, nhưng hiện nay trong điều trị vô sinh phương pháp này vẫn đang được cân nhắc có nên sử dụng phổ biến hay không, bởi nó còn tồn tại một số nhược điểm như:
Điều trị vô sinh bằng IVM mang lại hiệu quả cao
Điều trị vô sinh bằng IVM mang lại hiệu quả cao
+ Điều trị vô sinh bằng IVM vốn không được kích thích buồng trứng từ trước như IVF nên trứng rất nhỏ và thao tác thực hiện sẽ khó khăn hơn.
+ Khi thực hiện thụ tinh cần tuân thủ những điều kiện nghiêm ngặt và cần theo dõi thường xuyên. Chính vì vậy mà khâu lựa chọn nơi thực hiện, địa chỉ bệnh viện uy tín, chất lượng, bác sĩ chuyên môn cao rất quan trọng.

4. Tỷ lệ thành công của phương pháp IVM

Theo thống kê hiện nay, phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM có tỷ lệ thành công khoảng 30-35% với điều kiện thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn và tay nghề cao. Đặc biệt, hiện nay ở nước ta đã có rất nhiều bệnh viện công lập và tư nhân đã áp dụng kỹ thuật này và điều trị thành công cho rất nhiều người, với tỷ lệ thành công ngày càng cao. Những ai đang gặp vấn đề vô sinh hãy đi khám để xác định nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả, có thể cân nhắc điều trị vô sinh bằng phương pháp IVM này.
Trên đây là những khám phá về phương pháp điều trị vô sinh bằng IVM, hy vọng các cặp đôi vô sinh phù có đủ kiều kiện thực hiện sẽ có quyết định sáng suất, lựa chọn phương pháp tối ưu để giải quyết chứng bệnh nan giải, gia đình mau chóng đón nhận tin vui.
Minh Hương(tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo